1900 3220 08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

Chia sẻ bài viết:

Trứng cá chuồn làm món gì ngon? Top 4+ món ngon từ trứng cá chuồn

Thứ 4, 24-07-2024 07:00

Trứng cá chuồn làm món gì ngon? Cùng Gofood khám phá ngay 4 món ăn ngon và bổ dưỡng từ trứng cá chuồn trong bài viết sau, bao gồm: sashimi trứng cá chuồn, sushi trứng cá chuồn, salad trứng cá chuồn, cháo trứng cá chuồn. Xem ngay!

Sashimi trứng cá chuồn

Sashimi trứng cá chuồn
Sashimi trứng cá chuồn

Chắc hẳn khi là một tín đồ mê đồ ăn Nhật Bản, bạn đã từng thử qua món sashimi cá trích ép trứng rồi đúng không? Lớp trứng được ép bên ngoài thanh cá trích, chính là trứng cá chuồn. Và để tận hưởng hương vị nguyên thuỷ của trứng cá trích, bạn không thể bỏ qua sashimi trứng cá chuồn.

Sashimi trứng cá chuồn được đặt lên một tô đá bào mát lạnh, ăn kèm lá tía tô, gừng ngâm và ở một số nơi còn ăn cùng với cả rong nho. Món ăn có vị ngọt xen lẫn mặn rất hài hoà. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận những viên trứng giòn tan, vỡ tí tách trong khoang miệng.

Ngoài ra, tại một số nhà hàng, người ta còn dùng miếng rong biển bọc xung quanh phần trứng cá chuồn. Việc này giúp món ăn ngon hơn và cũng thuận tiện cho thực khách gắp đồ ăn để thưởng thức.

Xem thêm: Cách làm sashimi cá hồi

Sushi trứng cá chuồn

Sushi trứng cá chuồn
Sushi trứng cá chuồn

Sushi trứng cá chuồn là sự kết hợp giữa trứng cá chuồn với phần cơm dẻo, cuộn bên trong là từng lát bơ béo ngậy và một ít thanh cua. Món ăn cân bằng giữa các hương vị: mặn, ngọt, béo và hơi chua nhẹ nên được rất nhiều người yêu thích, kể cả trẻ em.

Khi ăn sushi cá hồi, bạn nên chấm thêm 1 ít nước tương wasabi để phần cơm cuộn thêm phần đậm đà. Nếu thích, bạn cũng có thể biến tấu món ăn bằng cách trộn 1 thìa tương ớt, 2 thìa mayonnaise chung với nhau để làm nước chấm ăn cũng rất ngon.

Xem thêm: Cách làm sushi trứng cá chuồn

Salad trứng cá chuồn

Salad trứng cá chuồn
Salad trứng cá chuồn

Bạn chỉ cần chuẩn bị những loại rau trộn salad yêu thích như: dưa leo, xà lách, bơ, củ cải, rong nho,... Sau đó, trộn cùng 1 trong các loại sốt salad phổ biến như: sốt sữa chua, sốt chanh dây, sốt dầu giấm, sốt mayonnaise, sốt mè rang,... rồi rắc lên trên cùng một ít trứng cá chuồn là xong.

Salad trứng cá chuồn tươi mát, giòn ngọt, giàu chất xơ từ các loại rau và chứa hàm lượng lớn Omega 3, 6 từ trứng cá chuồn rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Còn chần chờ gì nữa mà không thử làm ngay món ăn thanh mát này cho cả gia đình, bạn nhỉ?

Xem thêm: Cách làm salad trứng cá hồi

Cháo trứng cá chuồn

Cháo trứng cá chuồn chính là sự lựa chọn thích hợp. Một lưu ý nhỏ khi làm cháo trứng cá chuồn là bạn nên chọn mua trứng cá chuồn tươi, thay vì trứng cá chuồn muối. Bởi, bé trong giai đoạn ăn dặm không nên ăn quá nhiều gia vị.

Món ăn là sự hòa quyện giữa những hạt gạo dẻo mềm, kết hợp với thịt cá hồi hoặc thịt càng cua ngon ngọt và cùng với đó là phần trứng cá chuồn béo ngậy, giòn tan.

Không chỉ mang đến hương vị thơm ngon, cháo trứng cá chuồn còn giàu Omega 3, gồm EPA và DHA đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển não bộ ở trẻ. Ngoài ra, cháo trứng cá chuồn còn cung cấp Protein chất lượng cao, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, nhờ đó bé khoẻ mạnh hơn.

Trên đây là top 4+ món ăn ngon từ trứng cá chuồn Gofood giúp bạn giải đáp thắc mắc: “Trứng cá chuồn làm món gì ngon?” Để mua trứng cá chuồn chính hãng, chất lượng, bạn hãy ghé hệ thống cửa hàng thực phẩm nhập khẩu cao cấp của Gofood.

Mua trứng cá chuồn tại đây:

519

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

12

Chi nhánh

Hà Nội

Xem thêm

03

Chi nhánh

Hồ Chí Minh

  • Gofood Thủ Đức

    111 đường B Trưng Trắc, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP HCM

    02822 455 533 - 0906 030 686

  • Gofood Lê Văn Duyệt

    127B - A3 Lê Văn Duyệt, Phường 3, Bình Thạnh, TP HCM

    02866 867 515 - 0896 573 788

  • Gofood An Phú

    48 đường 15, An Phú, Quận 2, TP HCM

    02862 728 910 - 0898 516 816