1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

BÍ MẬT VỀ THỊT HEO IBERICO – LOẠI HEO NGON VÀ ĐẮT NHẤT THẾ GIỚI

Thứ 7, 29-08-2020 07:26

Ngày nay, khi chất lượng cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu về ăn uống của con người không chỉ dừng lại ở no, đủ mà còn phải ngon, dinh dưỡng. Thịt heo - món ăn  được đông đảo gia đình yêu thích và tin dùng, nhưng để đáp ứng được tất cả các yêu cầu trên thì phải kể đến thịt heo Iberico, loại thịt duy nhất có lượng vân mỡ tốt cho sức khỏe. Và cũng không quá ưu ái khi gọi đây là loại heo ngon và đắt nhất thế giới. Vậy nếu sự quan tâm của bạn đang dành cho loại thịt này, hãy đọc kỹ bài viết này nhé!

1. Giới thiệu về thịt heo Iberico

Heo Iberico - loại heo nổi tiếng đến từ Tây Ban Nha với đặc điểm đặc trưng là màu đen hoặc xám. Theo nhiều tài liệu ghi chép thì giống heo này đã có từ thời kì đồ đá và được con người thuần hóa, nuôi dưỡng cho đến nay.

heo iberico tây ban nha

Heo Iberico là giống heo truyền thống nội địa của bán đảo Iberia với bộ lông và da màu đen

Vậy thịt heo Iberico là gì? 

Thịt heo Iberico là loại thịt có màu hồng đậm được ví như thịt bò Wagyu của Nhật, với chất thịt mềm, thơm béo cùng với lượng vân mỡ dày đã tạo nên những cơn sốt trong thị trường thịt hiện nay. “Đến Tây Ban Nha phải thử qua thịt heo Iberico” đó là câu nói mà nhiều người đã truyền tai nhau khi muốn đến thăm nước này. Và cũng có lẽ chính vì thứ thịt mềm ngọt, thơm ngon này mà đã giữ chân nhiều du khách ở lại nơi đây.

2. Chế độ chăm sóc, quy trình chăn nuôi của heo Iberico

Để tạo ra được thứ thịt có một không hai trên thế giới thì chế độ chăm sóc cũng như quy trình chăn nuôi heo Iberico cũng rất đặc biệt. Khác với giống heo thông thường, Iberico là loại heo được chăn thả tự do trên những đồng cỏ mênh mông, chúng chạy tự do trong rừng sồi ăn cỏ, nấm, các loại bọ và thảo mộc hay bất cứ thứ gì chúng tìm thấy trên các cánh đồng. Nguồn thức ăn chính của giống heo này là ngũ cốc và hạt olive, ngoài ra vì được nuôi trong môi trường tự nhiên nên heo Iberico còn có thể tự mình tìm hạt sồi để ăn.

thịt heo iberico

Heo Iberico được nuôi theo quy trình nghiêm ngặt với thức ăn hoàn toàn tự nhiên với olive và hạt ngũ cốc

Thêm vào đó heo Iberico phải đáp ứng những quy định nghiêm khắc trong quy trình chăn nuôi, sản xuất. Một chú heo phải nuôi trong vòng 10-12 tháng và đạt ít nhất 130-150 kg trước khi bán ra thị trường. Trong quá trình nuôi không được tiêm các chất kích thích tăng trưởng mà phải để heo phát triển một cách hoàn toàn tự nhiên nhất. Có như vậy chú heo khi bán ra mới hội tụ đầy đủ những giá trị dinh dưỡng tốt nhất.

3. Giá trị dinh dưỡng của thịt heo Iberico

Nét đặc trưng của heo Iberico là cấu trúc vân mỡ xen lẫn thịt nạc, thịt màu hồng đậm, thơm béo. Nhờ quá trình nuôi dưỡng nghiêm ngặt cùng với nguồn thức ăn chính là hạt olive và ngũ cốc nên thịt heo Iberico có hàm lượng Acid Oleic cao. Nhờ đó giúp phòng ngừa các bệnh về tim mạch và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa cơ thể. Ngoài ra lượng protein, các loại vitamin, khoáng chất, omega 9 có trong thịt heo Iberico cũng mang lại nguồn giá trị dinh dưỡng cao. Cung cấp và hỗ trợ cho các bộ phận để thực hiện những nhiệm vụ khác nhau trong cơ thể người.

thịt heo iberico

Thịt heo Iberico thớ thịt nạc xen vân mỡ chứa hàm lượng Acid Oleic cao tốt cho sức khỏe

Thịt heo Iberico mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Vậy bạn nên chế biến heo Iberico thành những món gì mà vừa ngon vừa giữ lại được nguồn dinh dưỡng? Hãy đọc ngay phần kế tiếp nhé!

4. Một số món ngon từ thịt heo Iberico

Steak thịt heo Iberico

Được mệnh danh là loại thịt heo duy nhất làm được món Steak chuẩn vị. Thịt heo Iberico Tây Ban Nha chưa bao giờ khiến người ăn phải thất vọng với lớp vân mỡ xen lẫn thịt nạc, thịt có màu hồng như thịt bò của Nhật rất thích hợp để làm Steak. Một bữa tối lung linh dưới ánh nến cùng món Steak Iberico vừa mềm béo, thơm ngon, mang một chút thiên hướng phương Tây sẽ đem đến niềm vui về mặt tinh thần sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Steak thịt heo iberico

Miếng steak heo Iberico mềm mọng không khác gì bít tết bò

Tham khảo: Cách làm Steak thịt heo Iberico ngon chuẩn vị nhà hàng

 

Thịt heo Iberico nướng

Đây là món ăn phổ biến được nhiều gia đình sử dụng trong những bữa cơm gia đình. Những phần có thể dùng để nướng như sườn non, cổ, má heo.. Thịt heo Iberico nướng với màu vàng ươm cùng nước sốt thảo mộc, một chút salad ăn kèm với cơm thì còn gì bằng.

thịt heo iberico nướng
Nướng cũng là món bắt cơm khi chế biến thịt heo Iberico

Chiên thịt thăn Iberico sốt với chanh dây

Thịt thăn là phần có nhiều nạc, mềm béo. Khi chiên thịt có màu vàng óng, sốt chanh chua chua hòa vị béo thơm của thịt. Chắc hẳn đây là món ngon không thể bỏ qua đấy nhé!

thịt heo iberico sốt chanh leo

Thịt heo mềm ngọt thêm sốt chua thanh kích thích vị giác

Thịt heo Iberico nhúng lẩu

Lẩu là món ăn không được người Việt thường xuyên sử dụng trong những dịp tụ họp ăn uống. Miếng thịt heo Iberico được cắt thành lát mỏng, nhúng vào nồi lẩu ăn liền vừa ngon miệng, bỗ dưỡng lại tiện lợi.

thịt heo iberico nhúng lẩu

Heo Iberico thái mỏng nhúng lẩu là mềm ngọt, không lo ngấy

5. Bảng giá thịt heo Iberico tại Việt Nam

Thịt heo Iberico có nguồn dinh dưỡng chất lượng cao, vậy không còn nghi ngờ gì khi giá của loại thịt này cao hơn nhiều so với thịt heo thông thường.

thịt heo iberico

Tại Gofood có đầy đủ các phần thịt heo Iberico nhập khẩu chính hãng Tây Ban Nha

thịt heo iberico

Heo Iberico tại Gofood cắt thái theo yêu cầu, tiện lợi cho món ăn hàng ngày

Cùng tham khảo bảng giá thịt heo Iberico tại Gofood nhé!

Các phần thịt heo Iberico Tây Ban Nha Giá
Thịt ba rọi Iberico 325.000đ/kg
Thịt sườn non Iberico 375.000đ/kg
Thịt lõi nạc cổ heo Iberico 745.000đ/kg
Thịt sườn cọng Iberico 795.000đ/kg
Thịt cổ Iberico 865.000đ/kg
Thịt má heo (nạc nọng heo) Iberico 649.000đ/kg
Thịt diềm thăn heo Iberico 595.000đ/kg

 

Thịt heo Iberico Tây Ban Nha - loại thịt nổi tiếng mà trong giới ẩm thực không ai là không biết đến. Nếu bạn muốn thưởng thức nguồn thực phẩm cấp cao từ phương Tây này, còn chần chừ gì nữa mà không ghé ngay Gofood?

 

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm