1900 3220 08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

Chia sẻ bài viết:

Lưu lại cách sơ chế đùi heo muối Tây Ban Nha chi tiết từ A-Z

Thứ 2, 16-01-2023 09:41

Đùi heo muối Tây Ban Nha hẳn không còn là món ăn quá xa lạ đối với giới thượng lưu. Dù vậy, không phải ai cũng biết cách sơ chế món ăn này, đặc biệt là những người lần đầu thưởng thức. Trong bài viết sau, Gofood sẽ hướng dẫn cho bạn cách sơ chế đùi heo muối Tây Ban Nha chi tiết từ A-Z. Tham khảo ngay nhé!

Bước 1: Khui đùi heo muối Tây Ban Nha

Không thể phụ nhận được rằng đùi heo muối Tây Ban Nha “đắt xắt ra miếng” từ khâu đóng gói đến chất lượng thịt heo. Cụ thể, nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng như: mua làm quà tặng, mua để thưởng thức,... các nhà sản xuất đã thiết kế bao bì cực kì đẹp mắt, sang trọng và chắc chắn cho sản phẩm đùi heo muối Tây Ban Nha.

Khi đã “rước” được cực phẩm này về nhà, bạn hãy nhẹ nhàng mở hộp giấy bên ngoài ra để lấy đùi heo muối và các dụng cụ đi kèm như: giá đỡ, dao cắt chuyên dụng,... Tùy vào từng mức giá, bộ dụng cụ đi kèm sẽ khác nhau.

Bước tiếp theo, bạn chỉ cần tháo lớp bao bóng bọc quanh đùi heo muối, đặt thật cẩn thận lên giá đỡ là có thể tiến hành cắt lát được rồi. Vậy kỹ thuật cắt lát đùi heo muối Tây Ban Nha là như thế nào? Xem ngay nội dung dưới đây để biết!

Set up phần giá đỡ và đặt cây đùi heo muối Tây Ban Nha lên
Set up phần giá đỡ và đặt cây đùi heo muối Tây Ban Nha lên

Bước 2: Cắt lát đùi heo muối

Ngoài việc cắt lát thật mỏng, khi tiến hành cắt Jamon Iberico, bạn cần lưu ý các bước sau:

  • Trước khi thưởng thức, hãy xem xét kỹ số lượng người ăn và khẩu phần ăn sao cho phù hợp. Nếu chỉ cần một ít thịt đùi heo muối, bạn nên lật ngược đùi lại khi cho vào giá đỡ và cắt phần thịt ở ống chân đùi để ăn trước. Còn trong trường hợp bạn muốn cắt hết toàn bộ đùi heo muối thì hãy bắt đầu xẻ thịt ở phần móng đầu tiên.
  • Đảm bảo đùi heo muối được cố định chắc chắn trên giá đỡ. Việc này giúp bạn dễ dàng thực hiện việc cắt xẻ những miếng thịt đúng chuẩn hơn.
  • Khi đùi heo đã nằm cố định trên giá đỡ, bạn hãy dùng dao gọt hình chữ V để cắt một vết sâu và ngang ngay bên dưới phần đai ốc.
  • Kế tiếp, bạn hãy cắt bỏ phần da và các phần nấm mốc thường xuất hiện trong quá trình lên men và ủ muối đùi heo.
  • Sau khi đùi heo đã lộ ra phần thịt muối thơm ngon, bạn dùng dao chuyên dụng để cắt lát mỏng và bày ra đĩa. Để cắt thịt dễ hơn, bạn nên cắt từ dưới phần móng heo đi lên và chỉ nên cắt mỗi miếng thịt dài khoảng 5cm.
Cắt lát đùi heo muối Tây Ban Nha, độ dài 1 miếng khoảng 5 cm
Cắt lát đùi heo muối Tây Ban Nha, độ dài 1 miếng khoảng 5 cm

Bước 3: Bài trí đùi heo muối thái lát

Tùy vào từng mục đích và hoàn cảnh sử dụng, bạn có thể bày trí món Jamon Iberico theo nhiều phong cách như: cổ điển, sang trọng hoặc đơn giản,...

Thông thường, nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho thực khách trong những bữa tiệc sang trọng, các đầu bếp thường dùng đĩa hoặc thớt gỗ để tôn lên sự đẳng cấp của món ăn.

Trong một phần ăn như vậy, các lát thịt sẽ được xếp xen kẽ cùng các loại món ăn kèm như: phô mai tươi, bánh mì nướng, salad, trái cây,... Còn khi ăn ở nhà, bạn hãy thỏa sức sáng tạo đĩa thịt heo muối của gia đình mình theo sở thích riêng nhé.

Trang trí phần đùi heo muối thái lát ra đĩa và sẵn sàng thưởng thức
Trang trí phần đùi heo muối thái lát ra đĩa và sẵn sàng thưởng thức

Bước 4: Thưởng thức đùi heo muối

Để thưởng thức trọn vị món đùi heo muối tuyệt đỉnh này, bạn nên ăn kèm cùng vài lát bánh mỳ nướng, phô mai lát, cà chua sống, dầu oliu và một ít giấm. Với cách ăn này, bạn sẽ cảm nhận rõ được vị thịt nguyên bản và có chút mằn mặn của đùi heo muối Tây Ban Nha.

Bạn cũng đừng quên chuẩn bị một ít rượu trái cây Sangria để bữa ăn thêm phần hấp dẫn. Đây là loại rượu thường được người dân xứ sở bò tót nhâm nhi cùng một vài lát Jamon Iberico trong phần khai vị đấy!

Thưởng thức những lát đùi heo muối cùng rượu và bánh mỳ nướng
Thưởng thức những lát đùi heo muối cùng rượu và bánh mỳ nướng

Bước 5: Bảo quản đùi heo ủ muối

Vốn dĩ đùi heo muối Tây Ban Nha là món ăn trải qua quá trình ủ muối và sấy khô trong thời gian dài, nên chỉ cần lớp mỡ và da bao bọc quanh đùi là đã đủ để bảo quản món ăn này rồi.

Tuy nhiên, khi đã cắt xẻ thịt, bạn hãy dùng một chiếc khăn bông sạch để bọc quanh chiếc đùi heo muối lại, để phần đùi heo ủ muối ở nơi sạch sẽ, thoáng mát, nhiệt độ duy trì khoảng 10 - 15 độ C để tránh vi khuẩn xâm nhập làm hỏng món ăn.

Nếu nhà bạn có hầm hoặc phòng chứa thức ăn riêng, hãy để đùi heo muối Tây Ban Nha vào đó. Điều này giúp đùi heo muối bảo quản được lâu hơn và giữ được hương vị thơm ngon vốn có.

Bảo quản đùi heo muối Tây Ban Nha trong phòng chứa hoặc nền nhiệt dưới 15 độ C
Bảo quản đùi heo muối Tây Ban Nha trong phòng chứa hoặc nền nhiệt dưới 15 độ C

Trên đây là cách sơ chế đùi heo muối Tây Ban Nha đầy đủ và chi tiết nhất. Cùng Gofood chế biến ngay để thưởng thức thôi nào.

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

12

Chi nhánh

Hà Nội

Xem thêm

03

Chi nhánh

Hồ Chí Minh

  • Gofood Thủ Đức

    111 đường B Trưng Trắc, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP HCM

    02822 455 533 - 0906 030 686

  • Gofood Lê Văn Duyệt

    127B - A3 Lê Văn Duyệt, Phường 3, Bình Thạnh, TP HCM

    02866 867 515 - 0896 573 788

  • Gofood An Phú

    48 đường 15, An Phú, Quận 2, TP HCM

    02862 728 910 - 0898 516 816