1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

ĐIỂM DANH 5 MÓN ĂN NGON TỪ CÁ SABA NHẬT BẢN

Thứ 6, 14-08-2020 08:14

Cá saba Nhật ngoài cái tên cá thu nhật còn được biết đến với chức danh mỹ miều là “loài cá quốc dân Nhật Bản”. Sở dĩ loài cá này có mặt ở khắp nơi và nhận được sự ưa chuộng của cả các đầu bếp nổi tiếng và chị em nội trợ là nhờ hàm lượng dinh dưỡng của cá saba rất cao và thịt cá có hương vị đặc biệt thơm ngon.

Vậy hương vị cá thế nào, hàm lượng dinh dưỡng ra sao và cá saba làm những món gì ngon nhất? Hãy cùng Gofood tìm hiểu trong bài viết này bạn nhé.

Cá saba Nhật Bản là gì? Hàm lượng dinh dưỡng và hương vị của cá Saba thế nào?

Cá saba Nhật Bản là loài cá có thịt màu trắng, thân hình thon dài khoảng 25 cm và phần miệng hơi nhọn. Thịt cá saba Nhật khá dày, nạc, thịt chắc và đặc biệt ít xương dăm. Cá có vịt ngọt thơm đặc trưng là món ăn tuyệt vời để duy trì sức khỏe và giúp trí não minh mẫn.

Cá Saba Nhật đậm vị, dễ chế biến và cũng dễ ăn
Cá saba Nhật thơm ngon, giàu dinh dưỡng

Người Nhật rất chuộng ăn các món ngon từ cá Saba vì chúng giàu DHA, protein, vitamin và hàm lượng canxi, sắt mà không phải loài cá nào cũng có được. Không chỉ thu hút thực khách ở vị thơm ngọt đặc trưng, cá saba Nhật rất thích hợp cho người giảm cân, kéo dài tuổi thọ và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch hiệu quả.

Cá saba Nhật và những món ăn ngon khó cưỡng

Cá saba Nhật nướng

Nhắc đến các món ngon từ cá saba không thể bỏ qua món cá saba Nhật nướng. Đây là món ăn nhanh gọn và dễ ăn được nhiều thực khách lựa chọn khi đến các nhà hàng Nhật.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm chúng tại nhà với những nguyên liệu vô cùng đơn giản.

- 1 con cá saba;

- 1 thìa sa tế (gia giảm tùy mức độ ăn cay của gia đình);

- 1 thìa muối;

- 2 trái ớt;

- ½ thìa hạt nêm;

- Rau ăn kèm: cải, xà lách, rau ngò;

Lượng nguyên liệu chuẩn bị cho khoảng 3-4 người ăn. Bạn có thể gia giảm tùy nhu cầu của gia đình. Đầu tiên, bạn làm sạch cá saba Nhật và dùng lưỡi dao xẻ một đường dọc từ đầu đến bụng và rút xương. Cho hỗn hợp muối, hạt nêm, ớt vào cối giã nhuyễn.

Cho thêm một thìa sa tế và trộn đều. Xát muối lên 2 mặt cá và để thấm gia vị tầm 20 phút. Tiếp theo, cho cá vào vỉ và nướng chín đều trên bếp than. Cá chín bày ra đĩa trang trí kèm xà lách và thưởng thức thôi nào.  

Cá saba nhật nướng đậm đà và đưa cơm
Món cá saba nướng ngấm đều gia vị, thịt cá đậm đà và mềm ngọt

Cá saba Nhật kho

Cách chế biến cá saba kho được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các thực khách lớn tuổi. Cá kho tộ cho khoảng 3-4 người ăn cần lượng nguyên liệu như sau:

- 500g cá saba phi lê hoặc cá nguyên con;

- 100g thịt ba rọi;

- Nước mắm, bột nêm, đường, nước dừa, dầu hào, hành tỏi;

Cá đem rửa sạch, bỏ ruột và cắt khúc. Với cá phi lê sẵn bạn chỉ cần rửa và cắt khúc sau đó ướp cá với muối, đường, dầu hào, ớt khô và chút đầu hành lá giã nhuyễn. Tùy khẩu vị của gia đình mà bạn có thể gia giảm phần gia vị tẩm ướp sao cho phù hợp.

Cá Saba kho ăn rất tốn cơm của cả nhà
Món cá kho đậm đà quen thuộc cực tốn cơm

Thịt ba rọi rửa sạch đem cắt miếng vuông nhỏ xếp dưới nồi sau đó lần lượt xếp cá lên. Kho nhỏ lửa trong khoảng 15 phút để cá thấm gia vị. Trong lúc kho cá, bạn dùng chảo khác phi thơm hành tỏi và đổ vào nồi cá sau 15 phút kho.

Thêm nước ngập nồi và tiến hành nấu lửa lớn, chuyển sang lửa nhỏ khoảng nửa tiếng là hoàn thành món cá kho tộ thơm, nhừ ngon miệng.

Cá Saba đem kho đủ lửa rất hấp dẫn vị giác
Miếng cá mềm ngọt kho đủ lửa ngon khó cưỡng

Cá saba Nhật áp chảo

Cá saba Nhật áp chảo là món ăn dễ làm và thơm ngon thích hợp để ăn kèm bún hoặc cho những bữa ăn cuối tuần đầm ấm. Cá chỉ cần làm sạch và khứa thân cá vài đường ướp cùng dầu mè, gừng tỏi, tiêu tùy khẩu vị. Ướp cá trong 15 phút và mang ra áp chảo.

Ngoài ra, bạn có thể bọc giấy bạc và cho cá vào lò nướng khoảng 15 - 20 phút ở nhiệt độ 200 độ C là hoàn thành.

Món cá Saba áp chảo luôn là lựa chọn lý tưởng
Saba áp chảo luôn là lựa chọn được yêu thích vì nhanh chóng và ngon miệng 

Với cá saba fillet, bạn chỉ cần ướp với một chút muối, tiêu, cho vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 15 phút là được. Nếu dùng nồi chiên không dầu, bạn để nhiệt độ 180 độ C, nướng 10 phút sau đó lật mặt và nướng thêm 5 phút nữa.

Cá Saba nhật nướng bằng nồi chiên không dầu
Saba ít xương dăm, thịt chắc là gợi ý lý tưởng cho bữa cơm nhà

Cá saba Nhật sốt cà chua

Cá saba Nhật rửa sạch và ướp 30 phút cùng muối, đường, hạt tiêu, tỏi, ớt bột và chút đầu hành lá. Chuẩn bị thêm một trái dừa tươi lấy nước và khoảng 4 trái cà chua. Đầu tiên, bạn chiên sơ cá saba và phi tỏi cho thơm.

Tiến hành cho cà chua đã xay nhuyễn vào nêm muối, đường và xào cá cho lên màu. Đến khi nồi nước sốt keo lại, bạn cho thêm nước dừa vào đun sôi thì cho cá vừa chiên vào nồi để tầm 30 phút.

Cá Saba nhật sốt cà chua thơm ngon và dinh dưỡng
Cá saba sốt cà chua ngon tuyệt

Cá saba Nhật Bản là nguyên liệu giàu dinh dưỡng cho vô vàn món ăn siêu ngon và dễ làm. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ là những gợi ý hữu ích cho chị em khi vào bếp.

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm