1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

ĐIỀU GÌ KHIẾN HEO IBERICO TÂY BAN NHA TRỞ NÊN ĐẶC BIỆT HƠN CÁC LOẠI THỊT HEO KHÁC?

Thứ 2, 27-09-2021 09:06

Thịt heo Iberico đến từ Tây Ban Nha được mệnh danh là “thịt heo ngon nhất thế giới”, được nhiều người yêu thích. Vậy điều gì khiến thịt heo đến từ đất nước này đặc biệt hơn các giống heo khác trên thế giới. Hãy để Gofood chia sẻ với bạn những câu chuyện thú vị về thịt heo Iberico nhé!

Giống heo hoàn hảo tới từ vùng Địa Trung Hải

Heo Iberico có nguồn gốc từ bán đảo Iberia, vùng giao giữa Tây Ban Nha và một phần của Bồ Đào Nha. Bạn chỉ có thể tìm thấy những chú heo đen đặc biệt này ở hai quốc gia ở vùng Địa Trung Hải mà thôi.

Những chú heo Iberico còn được gọi là “Pata Negra” - tạm dịch là móng đen do giống heo này có phần thân phủ toàn màu đen, có rất ít hoặc không có lông. Người Tây Ban Nha nói rằng giống heo này đã có từ rất lâu, thậm chí trước khi thuần hóa được động vật. Nguồn gốc thật sự của chúng có thể đến 12000 năm trước.

Heo Iberico tới từ Tây Ban Nha và một phần Bồ Đào Nha

Heo Iberico có nguồn gốc từ rất lâu, hiện được nuôi ở Tây Ban Nha và một phần Bồ Đào Nha

Heo đen Iberico được nuôi với chế độ chế độ ăn đặc biệt từ hạt sồi, ngũ cốc hay quả oliu. Cùng với đó là môi trường sống lý tưởng, gần gũi với thiên nhiên, khoảng không gian rộng lớn giúp những chú heo được di chuyển thoải mái, khiến thịt heo săn chắc và có lượng vân mỡ đan xen chằng chịt. Trong một khu vực khoảng 10km chỉ nuôi tầm 500 con heo, đảm bảo heo được phát triển tốt, nguồn thức ăn dồi dào.

Những chú heo ăn hạt dẻ sồi và được chăm sóc kĩ lưỡng

Những chú heo ăn hạt dẻ sồi và được chăm sóc kĩ lưỡng

Hương vị đặc biệt khác hẳn các loại thịt heo thông thường

Thịt heo Iberico tới từ Tây Ban Nha có màu hồng tươi sáng, tỷ lệ nạc và mỡ cân đối, được đánh giá là lý tưởng như bò Wagyu Nhật. Cấu trúc thịt tốt, giữ được đồ mềm trong khi chế biến.

Thịt heo đen Iberico có tỷ lệ nạc và mỡ lý tưởng

Thịt heo đen Iberico có tỷ lệ nạc và mỡ lý tưởng

Khi thưởng thức thịt heo Iberico bạn dễ dàng cảm nhận được vị ngọt của thịt, độ ngậy thơm đặc trưng bởi thức ăn của heo hoàn toàn tự nhiên. Heo Iberico còn có khả năng tự chuyển đổi mỡ thành cơ nên thịt có độ chắc mịn khác biệt.

Heo Iberico đem đến trải nghiệm vị giác khác biệt nhờ độ chắc mịn

Heo Iberico đem đến trải nghiệm vị giác khác biệt nhờ độ chắc mịn

Đặc biệt, thịt heo Iberico còn có thể làm Steak - món ăn tưởng chừng chỉ có thể dùng thịt bò. Thịt heo đen Tây Ban Nha là loại thịt heo duy nhất trên thế giới đủ điều kiện để làm món Steak. Heo Iberico ăn hạt sồi và được tuyển chọn kỹ càng cùng với việc chăn nuôi không dùng kháng sinh nên cho chất lượng thịt cao, vân mỡ đẹp mắt. Một số phần thịt heo Iberico có thể đem áp chảo như món Steak phải kể đến sườn cọng heo, thịt cổ heo hay lõi nạc cổ heo Iberico.

Steak từ thịt heo Iberico không thua kém thịt bò

Thịt heo tới từ Tây Ban Nha là loại thịt heo duy nhất có thể dùng làm Steak

Hàm lượng dinh dưỡng cao, được ví như “cây oliu 4 chân”

Nhờ quá trình nuôi dưỡng nghiêm ngặt, nguồn thức ăn tự nhiên mà thịt heo Iberico chứa hàm lượng Acid Oleic cao, lên tới 52%. Lượng Acid Oleic có trong loại thịt heo đặc biệt này chỉ xếp sau cây oliu, đó là lý do những chú heo được gọi là “cây oliu 4 chân”.

Heo Iberico chứa nhiều Acid Oleic, chỉ đứng sau cây Oliu

Heo Iberico chứa nhiều Acid Oleic, chỉ đứng sau cây Oliu

Ngoài ra, heo Iberico cũng chứa protein, vitamin B1, B6, B12 và cả canxi. Những dưỡng chất có trong loại thịt heo quý tộc này giúp ngăn ngừa bệnh về tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ ở người già. Thưởng thức thịt heo Tây Ban Nha không chỉ ngon mà còn giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, săn chắc cơ bắp và tăng cường hệ miễn dịch.

Các dưỡng chất có trong thịt heo Iberico giúp ích cho sức khỏe

Các dưỡng chất có trong thịt heo Iberico giúp ích cho sức khỏe

Với nhiều ưu điểm khác biệt, thịt heo Iberico được nhiều săn đón, trở thành một trong những nguyên liệu món ngon bạn nhất định phải thử trong đời. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ cung cấp loại thịt heo thượng hạng này thì hãy tới với Gofood. Hệ thống Gofood là đơn vị phân phối chính hãng các phần thịt heo Iberico được nhập khẩu trực tiếp từ Tây Ban Nha. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành hàng thực phẩm cao cấp, Gofood là điểm đến lý tưởng cho người tiêu dùng thông thái, đảm bảo sản phẩm chất lượng đi cùng dịch vụ hoàn thiện.

 

Xem thêm: mua thịt heo Iberico uy tín tại hà nội

 

Bài viết liên quan:

 

Hãy gọi ngay hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood để đặt hàng và được tư vấn nhanh nhất! 

Gofood ship hàng tận nơi tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

GOFOOD - PREMIUM FOOD SERVICE

Hotline đặt hàng: 1900 3220

Gofood.vn

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm