1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

HEO IBERICO VÀ NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ GIỐNG HEO ĐEN NGON NHẤT THẾ GIỚI

Thứ 3, 23-03-2021 11:44

Heo Iberico là một loại heo Tây Ban Nha được chăn nuôi trong môi trường yêu cầu nghiêm ngặt về tất cả điều kiện chăm sóc và quy trình phân phối. Thịt heo Iberico là loại thịt thượng hạng được nhiều người sành ăn cho là cùng đẳng cấp với thịt bò Kobe. Nói đến đây, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu được loại thịt này thơm ngon đến mức nào. Qua bài viết sau đây, Gofood sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm về giống heo đen trứ danh này nhé.

Cùng Gofood tìm hiểu về heo Iberico ngon nhất thế giới

Cùng Gofood tìm hiểu về heo Iberico ngon nhất thế giới

1. Heo Iberico có đặc điểm như thế nào?

Heo Iberico là giống heo gì?

Có nguồn gốc từ bán đảo Iberia, heo Iberico là loài heo đen có xương lưng, chân trước, chân sau phát triển hơn so với các giống heo khác. Heo cái có cân nặng trung bình là 100-150kg trong khi heo đực có phần to hơn với cân nặng trung bình dao động từ 150-200kg.

Heo Iberico có nguồn gốc từ bán đảo Iberia - Tây Ban Nha

Heo Iberico có nguồn gốc từ bán đảo Iberia - Tây Ban Nha

Môi trường sống và thức ăn của heo Iberico

Heo Iberico luôn luôn được chăn nuôi trong những trang trại sạch, điều kiện chăn nuôi cũng phải đáp ứng được rất nhiều yêu cầu khắt khe. Mỗi con heo đều được chuyên gia quan sát từ khi mới chào đời cho đến lúc đủ tuổi và cân nặng để đem đi giết thịt. Vì thế nên chất lượng thịt heo Iberico được đảm bảo vô cùng thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng.

Một trong những ưu điểm lớn của thịt heo Iberico so với các loại thịt heo nuôi nhốt công nghiệp là chất thịt săn chắc hơn, lượng mỡ phân bố hoàn hảo do được tạo điều kiện vận động thường xuyên.

Heo Iberico có thức ăn chính là ngũ cốc và hạt sồi

Heo Iberico có thức ăn chính là ngũ cốc và hạt sồi

Thức ăn chính của heo Iberico là hạt dẻ sồi trên cánh đồng Dehasa rộng lớn, trong suốt quãng đời của mình, một con heo đen Iberico đạt chuẩn sẽ không tiếp xúc với bất kỳ loại thuốc tăng trọng hay kháng sinh nào, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi thưởng thức.

2. Thịt heo Iberico giúp ích gì cho sức khỏe?

Không phải là điều dĩ nhiên mà heo Iberico được mệnh danh là “con olive 4 chân”. Nếu Axit Oleic trong dầu oliu là 80% thì thịt của giống heo đen Tây Ban Nha sẽ chiếm vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 52% hàm lượng chất này trong thịt.

Axit Oleic là loại axit cần thiết cho mọi lứa tuổi nhưng hữu ích nhất với người già và trẻ nhỏ. Axit Oleic sẽ ngăn ngừa các bệnh tim mạch, hạn chế nguy cơ đột quỵ ở người già, giúp điều trị và phòng ngừa bệnh loạn dưỡng chất trắng (vô cùng nguy hiểm vì sẽ gây teo não) ở trẻ nhỏ.

Heo Iberico chứa Axit Oleic rất tốt cho sức khỏe

Thịt heo Iberico chứa Axit Oleic rất tốt cho sức khỏe

Ngoài ra, thịt heo Iberico còn cung cấp nguồn protein dồi dào cho cơ thể, hỗ trợ phát triển và làm săn chắc cơ bắp, chống nhiễm trùng và tăng cường miễn dịch.

3. Công thức làm món Steak heo Iberico tuyệt ngon

Chế biến thịt heo Iberico có nhiều cách, nhưng bạn không thể không biết đến món Steak thịt heo Iberico vô cùng đặc biệt bởi thịt heo Iberico là loại thịt heo duy nhất đạt được tiêu chuẩn khắt khe để có thể chế biến thành món Steak thơm ngon không hề thua kém thịt bò. Gofood sẽ chia sẻ cho bạn công thức làm món Steak từ lõi nạc cổ heo Iberico chuẩn nhà hàng ngay sau đây:

Nguyên liệu:

   - 150gr thịt lõi nạc cổ heo Iberico;

   - Gia vị: Muối, tiêu;

   - 2 tép tỏi;

   - 2 lá hương thảo;

   - 10gr bơ lạt;

   - Dầu ăn.

Cách thực hiện:

   - Thịt lõi nạc cổ heo Iberico đem rửa sạch rồi thấm khô miếng thịt bằng khăn sạch. Sau đó, bạn rắc chút muối và tiêu lên cả hai mặt thịt, để gia vị ngấm vào miếng thịt trong khoảng 20-30 phút.

   - Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng. Khi dầu nóng già thì cho thịt vào và áp chảo thịt 1.5 phút rồi lật mặt thịt còn lại, cho bơ, tỏi và lá hương thảo vào. Khi bơ tan chảy, nghiêng chảo và múc bơ xối đều lên thịt. Thời gian áp chảo cho mỗi mặt thịt là 1.5 phút. Tắt bếp, lấy thịt khỏi chảo và để miếng thịt nghỉ 5 phút rồi trình bày ra đĩa.

   - Trang trí đĩa Steak thịt lõi nạc cổ cùng hương thảo và sốt ăn kèm.

Steak từ thịt heo Iberico

Steak từ thịt heo Iberico không thua kém các loại thịt bò

Gofood hy vọng với bài viết này, bạn đã có thêm nhiều thông tin thú vị về thịt heo Iberico - thịt heo ngon nhất thế giới. Nếu bạn đang tìm mua những phần thịt heo Tây Ban Nha trứ danh này thì hãy liên hệ Gofood ngay nhé. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành hàng thực phẩm nhập khẩu, Gofood chắc chắn sẽ là địa chỉ uy tín khiến bạn hài lòng.

 

Xem thêm:

     Địa chỉ mua thịt heo Iberico uy tín tại Hà Nội

     Hướng dẫn làm Steak cực ngon từ thịt heo Iberico

 

Hãy gọi ngay hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood để đặt hàng và được tư vấn nhanh nhất! 

Gofood ship hàng tận nơi tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 500.000đ trong bán kính 5km.

GOFOOD - PREMIUM FOOD SERVICE

Hotline đặt hàng: 0896 420 666

Gofood.vn

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm