1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Mật ong rừng có tác dụng gì? Tổng hợp 22 tác dụng tuyệt vời

Thứ 6, 29-09-2023 08:00

Được biết đến nhờ các lợi ích sức khỏe tuyệt vời, mật ong rừng trở thành một trong những loại thực phẩm được nhiều người “săn đón”. Vậy mật ong rừng có tác dụng gì? Vì sao mật ong rừng lại được nhiều người tin dùng như vậy? Hãy cùng khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây của Gofood nhé!

Mật ong rừng có tác dụng gì với hệ hô hấp?

Trị ho

Mật ong từ lâu đã được xem là bài thuốc dân gian hiệu quả trong việc trị ho và các bệnh liên quan đến hô hấp. Mỗi buổi sáng sớm, bạn pha một thìa mật ong rừng, một thìa nước cốt chanh với một ly nước ấm, uống ngay sau bữa sáng, sẽ giúp trị ho, tiêu đờm hiệu quả.

Mật ong giúp trị ho tiêu đờm hiệu quả
Mật ong giúp trị ho tiêu đờm hiệu quả

Kháng khuẩn, bảo vệ đường hô hấp

Bên cạnh công dụng trị ho, việc duy trì sử dụng mật ong rừng đều đặn giúp hỗ trợ đường hô hấp thêm khỏe mạnh, hạn chế các bệnh như nghẹt mũi, viêm mũi dị ứng… khi thời tiết thay đổi.

Tham khảo các sản phẩm Mật Ong Úc của Gofood

904,905,908,912

Mật ong rừng có tác dụng gì với hệ tiêu hóa?

Hỗ trợ các triệu chứng trào ngược dạ dày, thực quản

Mật ong rừng có tốt không? Mật ong là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe bởi tinh kháng khuẩn cao. Đây chính là đặc tính giúp làm dịu niêm mạc dạ dày và kháng viêm hiệu quả. Đặc biệt, việc sử dụng mật ong thường xuyên giúp độ pH trong dịch vị dạ dày được cân bằng, từ đó giảm tình trạng trào ngược dạ dày.

Ngừa viêm loét dạ dày

Với tính kháng khuẩn tự nhiên cao, mật ong giúp hỗ trợ trong việc chống viêm, loại bỏ các vi khuẩn có hại trong đường ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa viêm loét dạ dày.

Tăng cường lợi khuẩn cho đường ruột

Với hàm lượng Vitamin và Axit amin dồi dào, mật ong giúp phát triển số lượng vi khuẩn có lợi và hạn chế vi khuẩn có hại giúp cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

Đặc biệt, trong mật ong Jarrah có chứa lợi khuẩn prebiotic giúp ổn định đường ruột và ổn định tiêu hóa.

Mật ong Jarrah có tác dụng ngừa ung thư

Được biết đến với tên gọi “vàng lỏng xứ Tây Úc”, mật ong Jarrah chứa nhiều chất chống oxy hóa, kháng khuẩn và kháng nấm hiệu quả. Đặc biệt, hàm lượng lớn Polyphenol và Hydro peroxide chỉ có trong mật ong Jarrah chính là “vũ khí lợi hại” ức chế các tế bào ung thư, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và ung thư.

Các acid hữu cơ và các phytochemical trong mật ong Jarrah Úc có tác dụng tái tạo tế bào, ngăn tế bào lạ tấn công cơ thể.

top-mat-ong-uc-tot-gofood-anh-2
Mật ong Jarrah giúp giảm giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch và ung thư

Tác dụng của mật ong rừng trong việc điều trị các bệnh về da

Trị bỏng

Một trong những công dụng mật ong rừng là điều trị bỏng, ngăn ngừa được tình trạng nhiễm trùng và làm giảm sưng nề, viêm tấy. Sử dụng mật ong xoa lên vết bỏng đều đặn sẽ giúp vết thương được phục hồi nhanh chóng. Bên cạnh đó, sử dụng mật ong trị bỏng được xem là phương pháp giảm nguy cơ để lại sẹo so với những phương pháp điều trị bỏng khác.

Giảm ngứa do bệnh Herpes

Nếu bạn đang khó chịu với những nốt mụn nước li ti và lở loét do virus Herpes, hãy thử sử dụng mật ong thoa thường xuyên vào những vùng bị ngứa. Việc này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Với khả năng kháng viêm, mật ong sẽ giúp ngăn chặn lây lan vùng ngứa một cách hiệu quả, giúp giảm tình trạng ngứa ngáy, khó chịu. 

Hỗ trợ làm dịu bệnh vảy nến

Khi gặp phải tính trạng vẩy nến, bạn có thể sử dụng mật ong để cấp ẩm cho vùng da bị tổn thương, tránh tình trạng da bị khô ráp hay viêm nhiễm. Cùng với đó, mật ong sẽ giúp giảm cảm giác ngứa ngáy cũng như tình trạng tấy đỏ.

Mật ong:

904,905,908,912

Công dụng mật ong rừng trong làm đẹp

Mật ong hỗ trợ trị mụn

Mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là một giải pháp hữu hiệu trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Trong đó, nổi bật là khả năng điều trị mụn trứng cá nhờ chứa chất chống oxy hóa và chống viêm dồi dào. Bên cạnh đó, vitamin E có trong mật ong còn hỗ trợ cấp ẩm cho da và giúp da phục hồi nhanh chóng.

Mật ong là một trong những phương pháp làm đẹp da được nhiều chị em lựa chọn
Mật ong là một trong những phương pháp làm đẹp da được nhiều chị em lựa chọn

Làm mờ thâm

Với thành phần chống oxy hóa và hàm lượng Enzyme cao, mật ong giúp làm giảm các vết thâm mụn một cách hiệu quả. Bạn có thể kết hợp tẩy tế bào chết thường xuyên để đem lại hiệu quả trị thâm sau mụn tốt nhất.

Dưỡng ẩm, dưỡng trắng da

Một trong những tác dụng của mật ong rừng đối với làn da là giúp cấp ẩm và làm dịu da hiệu quả. Bên cạnh đó, mật ong còn giúp da của bạn thêm trắng sáng nhờ hoạt chất chống oxy hóa và vitamin C.

Mật ong tự nhiên có nhiều hoạt chất chống oxy hóa
Mật ong tự nhiên có nhiều hoạt chất chống oxy hóa

Hỗ trợ làm sạch lỗ chân lông

Mật ong có chứa một lượng lớn chất Axit Alpha Hydroxy và Axit Malic, giúp loại bỏ lớp tế bào chết một cách nhẹ nhàng mà không gây kích ứng. Làn da của bạn sẽ trở nên thông thoáng, không bị khô và sạch lỗ chân lông nhờ sử dụng mật ong thường xuyên.

Mật ong rừng có tác dụng tẩy da chết

Tẩy tế bào chết cho da mặt bằng mật ong là phương pháp tự nhiên giúp da mặt cải thiện rõ rệt mà bạn nên thử. Các hoạt chất chống oxy hóa và Enzyme trong mật ong có tác dụng giúp làm sạch và dưỡng ẩm cho da hiệu quả.

Chăm sóc tóc, làm dầu xả

Mật ong có chứa Enzyme và các dưỡng chất giúp cho mái tóc dày hơn, mượt và mềm thay vì tình trạng xơ rối. Mật ong còn có thể bảo vệ tóc khỏi những tác nhân gây hại như: khói bụi, nhiệt độ, thuốc nhuộm...

Tóc chắc khỏe, bồng bềnh nhờ sử dụng mật ong thường xuyên
Mật ong rừng có tác dụng gì?

Mật ong hỗ trợ giảm cân

Nhiều người vẫn lo ngại rằng sử dụng mật ong sẽ gây ra tăng cân do mật ong có chứa nhiều đường. Tuy nhiên, đường trong mật ong không phải là đường hóa học. Sử dụng mật ong thay thế cho đường hóa học sẽ tốt cho cơ thể hơn.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn loại mật ong phù hợp, chất lượng cũng sẽ mang lại hiệu quả giảm cân. Bạn nên chọn những loại mật có tỷ lệ đường frutozơ cao, chỉ số đường huyết thấp như mật ong Jarrah để hỗ trợ giảm cân tốt nhất. 

Các công dụng khác của mật ong rừng

Cải thiện trí nhớ

Mật ong nguyên chất có chứa nhiều Vitamin và khoáng chất giúp trí nhớ được cải thiện tốt hơn. Do đó, loại thực phẩm này được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng đối với phụ nữ sau sinh và tiền mãn kinh.

Tăng sức đề kháng

Với hàm lượng đường tự nhiên, các loại khoáng chất và Vitamin, mật ong được nhiều người sử dụng thường xuyên nhằm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Sau một ngày làm việc căng thẳng, uống một cốc nước mật ong ấm sẽ giúp bạn tỉnh táo, xua tan mệt mỏi và lấy lại năng lượng cho ngày tiếp theo.

Hỗ trợ ổn định đường huyết

Mật ong có chỉ số đường thấp hơn đường mía, giúp duy trì sự ổn định đường huyết trong máu. Do đó, người mắc các bệnh liên quan đến tiểu đường thường được khuyên dùng mật ong thay cho các loại đường phụ gia thông thường. Tuy nhiên, việc sử dụng vẫn phải tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Mật ong giúp hỗ trợ ổn định lượng đường trong máu
Mật ong giúp hỗ trợ ổn định lượng đường trong máu

Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

Các chất Pantothenic và Albumin có trong mật ong giúp hỗ trợ tái tạo niêm mạc, phục hồi nhanh chóng vùng tổn thương do trĩ. Cùng với đó, mật ong có khả năng cấp ẩm và làm dịu da, hạn chế đau nhức vết lở ở vùng hậu môn.

Cải thiện giấc ngủ

Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi và thiếu năng lượng do thiếu ngủ kéo dài, hãy thử dùng mật ong đều đặn hằng ngày để cải thiện tình trạng này. Hàm lượng Tryptophan có trong mật ong sẽ chuyển hóa thành Serotonin giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Tăng cường sức bền

Các nghiên cứu cho thấy rằng mật ong Jarrah có thể tăng cường khả năng chịu đựng cho các vận động viên thể thao. Việc sử dụng mật ong như một nguồn cung cấp Carbohydrate trong giai đoạn luyện tập giúp cải thiện đáng kể sức mạnh và hiệu suất trong các bài tập.

Trên đây là những công dụng của mật ong rừng mà Gofood muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm được lời giải đáp cho câu hỏi uống mật ong rừng có tác dụng gì, cũng như biết được mật ong rừng trị bệnh gì. Đừng quên tại Gofood cũng có bán sản phẩm mật ong Úc nhập khẩu với hương vị ngọt thanh, nhiều hoạt tính tốt cho sức khỏe. Để mua sản phẩm này, bạn có thể:

  • Mua trực tiếp tại hệ thống cửa hàng thực phẩm nhập khẩu cao cấp của Gofood trên toàn quốc.
  • Hoặc gọi tới hotline 1900 3220 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng.

Hãy thường xuyên ghé thăm chuyên mục Tin tức của Gofood thường để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về các loại thực phẩm nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm