1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Bạn có biết: Cách bảo quản cá hồi tươi an toàn thế nào chưa?

Thứ 4, 24-03-2021 10:26

Cá hồi với những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của nó là dòng sản phẩm cao cấp được rất nhiều các gia đình ưa chuộng hiện nay. Nhiều gia đình thường có xu hướng lựa chọn sử dụng cá hồi nguyên con để tích trữ và sử dụng lâu dài. Vậy cách bảo quản cá hồi tươi là gì? Cùng Gofood theo dõi qua bài viết dưới đây.

Cách 1: Bảo quản cá hồi tươi trong thời gian ngắn

Nếu bạn mua cá hồi để sử dụng ngay hoặc dùng trong thời gian ngắn khoảng 1-2 ngày thì có thể ướp lạnh bằng đá hoặc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh mà không bị mất đi chất dinh dưỡng.

Ướp đá lạnh để bảo quản cá hồi
Ướp đá lạnh để bảo quản cá hồi

Cách 2: Bảo quản cá hồi tươi trong thời gian dài

Để bảo quản cá hồi trong thời gian dài thì bạn cần cấp đông cho cá ở nhiệt độ luôn dưới - 2 độ C. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch toàn bộ các bộ phận của cá hồi, đặc biệt là các vùng chứa nhiều bụi bẩn như mang và miệng cá. Rửa sạch toàn bộ bằng nước muối loãng, sau đó dùng khăn khô lau sạch thịt cá.
  • Bước 2: Xoa lên toàn bộ các vùng của con cá một lớp muối mỏng. Tiếp đó, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín toàn bộ con cá lại. Dùng muối xoa đều lên thịt cá sẽ giúp cho làm thịt cá không bị nhạt khi cấp đông trong một thời gian dài.

Lưu ý: Trong khoảng thời gian bảo quản cá hồi, nếu bạn lấy ra sử dụng thì

  • Phải sử dụng ngay trong vòng 24h và tuyệt đối không cấp đông lại nữa. Do vậy, trước khi cấp đông, bạn nên chia thành các phần nhỏ để tiện bảo quản hơn. Thịt cá sau khi rã đông nếu không sử dụng luôn sẽ bị bở, mềm, rất dễ mất đi các chất dinh dưỡng và khi đó cho dù được cấp đông lại không không còn tác dụng. Hơn nữa, cá hồi khi đã rã đông rất dễ nhiễm khuẩn, nhất là những phần đã cắt thái.
  • Nên rã đông từ từ bằng cách bỏ cá xuống ngăn mát tủ lạnh để thịt cá không bị nát.
  • Cá hồi sau khi được lấy ra khỏi tủ đông cần phải được vệ sinh sạch và sát trùng trước khi sử dụng. Bạn có thể sử dụng nước muối loãng hoặc hỗn hợp giấm và muối để loại bỏ các vi khuẩn có thể còn sót lại trên thịt cá trước.
  • Cá hồi sau khi bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh thì không nên sử dụng để chế biến ăn sashimi nữa vì thịt cá khi đó sẽ không còn được săn chắc nữa.
Bảo quản cá hồi trong ngăn đông
Bảo quản cá hồi trong ngăn đông

Mua cá hồi nguyên con tươi ở đâu uy tín?

Để mua được cá hồi chất lượng bạn nên tìm hiểu thật kỹ, xem các đánh giá của các khách hàng đã sử dụng trên các diễn đàn và lựa chọn những cơ sở có địa chỉ rõ ràng, có kho bảo quản đông lạnh và đủ các chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Các sản phẩm cung cấp phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đạt các chứng nhận an toàn chất lượng và minh bạch về giá cả.

Mua cá hồi Nauy tại Gofood
Mua cá hồi Nauy tại Gofood

Gofood hiện đang là một trong những đơn vị chuyên cung cấp cá hồi Nauy nguyên con hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nhập khẩu và phân phối các mặt hàng thực phẩm cao cấp từ Mỹ, Nhật, Úc… Gofood luôn cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất.

Chứng nhận sản phẩm cá hồi Nauy tại Gofood

Chứng nhận sản phẩm cá hồi Nauy Global GAP tại Gofood

Ngoài ra, Gofood còn có hệ thống cửa hàng hiện đại có mặt tại nhiều quận của Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, giúp khách hàng có thể trực tiếp quan sát chất lượng sản phẩm và chọn lựa các sản phẩm phù hợp.

Hy vọng sau những chia sẻ trên đây, bạn đã nắm được cách bảo quản cá hồi tươi đúng cách. Nếu bạn đang mong muốn sở hữu những chú cá hồi Nauy nguyên con để chế biến nhiều món ngon hấp dẫn thì hãy liên hệ Gofood theo Hotline: 1900 3220 ngay nhé!

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm