1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Giải - Đáp: So sánh cá hồi Sapa và cá hồi Nauy

Thứ 3, 06-10-2020 11:16

Cá hồi là loại thực phẩm đang rất được ưa chuộng trên thị trường trong thời gian gần đây. 2 loại cá đang được bán rộng rãi trên thị trường là cá hồi Sapa và cá hồi Nauy. Bài viết dưới đây, Gofood sẽ giúp bạn so sánh cá hồi Sapa và cá hồi Nauy để bạn có thể đưa ra được cái nhìn tổng quan nhất về 2 loại cá này.

Cá hồi Nauy và cá hồi là 2 giống cá khác nhau

Cá hồi Sapa

Đây là giống cá hồi Vân có tên tiếng anh là Rainbow trout, tên khoa học Oncorhynchus thuộc bộ Salmoniformes họ Salmonidae. Nó có nguồn gốc từ vùng biển Thái Bình Dương ở khu vực Bắc Mỹ.

Trọng lượng trung bình của cá trường thành là khoảng 1,5kg - 3,5kg/con

Cá hồi Nauy

Nó có nguồn gốc từ Bắc Âu, thuộc giống cá hồi Đại Tây Dương. Tại các trang trại của Nauy, cá hồi Đại Tây Dương được nuôi từ 2 dòng chính là Salmo và Oncorhynchus. Nó có nguồn gen di truyền từ các giống cá hồi hoang dã nhưng được nuôi dưỡng bởi thức ăn có công thức riêng của người Nauy nên chúng phát triển nhanh, trưởng thành muộn hơn và kháng bệnh tốt hơn.

Trọng lượng trung bình của một con cá hồi trưởng thành ở Nauy sẽ từ 5kg - 8kg/con.

Phân biệt cá hồi Nauy và cá hồi Sapa qua đặc điểm hình dáng
Phân biệt cá hồi Nauy và cá hồi Sapa qua đặc điểm hình dáng

Cá hồi Sapa và cá hồi Nauy được nuôi ở 2 môi trường khác nhau

Cá hồi Sapa

Cá hồi Sapa được nuôi trong quây lưới nước ngọt tại Sapa - Việt Nam. Nó được nuôi trong các bể thiết kế hình lòng chảo với một đầu cấp và một đầu thoát nước liên tục tạo ra dòng chảy. Nhiệt độ duy trì ở khoảng 4 đến 24 độ C.

Thức ăn của cá hồi Sapa là cám công nghiệp với hàm lượng protein trên 50%, hàm lượng lipit thô trên 20%. Chúng còn được bổ sung muối định kỳ để cung cấp thêm các ion kim loại cần thiết.

Môi trường sống của cá hồi Sapa
Môi trường sống của cá hồi Sapa

Cá hồi Nauy

Cá hồi tại Nauy được nuôi trong môi trường nước mặn trên các vịnh nước sâu. Chúng được nuôi trong các farm có độ sâu trên 1000m, nhiệt độ nước -17 độ C tạo điều kiện để chúng sinh sống và phát triển.

Nguồn thức ăn chính của chúng là các loại cá nhỏ như cá cơm, điều đặc biệt hơn nữa là chúng được phát triển một cách tự nhiên nhất và không được ăn bất cứ loại thực phẩm gây hại hay chất tăng trưởng.

Không giống như cá hồi Nauy được phát triển một cách tự nhiên, tự chống chọi với môi trường nước khắc nghiệt.

Môi trường sống của cá hồi Nauy
Môi trường sống của cá hồi Nauy

Cá hồi Sapa có hàm lượng dinh dưỡng tốt hơn cá hồi Nauy

Cá hồi Sapa

Cá hồi Sapa với màu sắc nhạt hơn đan xen các vân mỡ màu trắng đục. Vì được nuôi trong những quây lưới chật hẹp và được bổ sung các loại thuốc kháng sinh khi bị bệnh nên cá hồi Sapa có giá trị dinh dưỡng ít hơn hẳn so với cá hồi Nauy.

Cá hồi Nauy

Cá hồi Nauy cung cấp hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao. Hàm lượng Omega 3 và vitamin D xếp thứ 2 sau protein. Thêm vào đó, vì được nuôi trong môi trường tự nhiên nên thịt cá hồi Nauy chắc khỏe, có màu đỏ cam tươi xen kẽ vân mỡ trắng, thơm tự nhiên và béo.

Cách nhận biết cá hồi Nauy và cá hồi Sapa

 

Cá hồi Nauy

Cá hồi Sapa

Trọng lượng

5 - 8kg/con

1,5 - 3,5kg/con

Màu sắc

Màu đỏ cam

Màu đỏ

Mùi vị

Vị ngậy, ngọt tự nhiên, bùi, béo, không quán tanh, thịt mềm

Không béo, bùi như cá Nauy; thịt dai hơn

Giá cá fillet

500.000 - 700.000đ/kg

200.000 - 350.000đ/kg

Câu hỏi liên quan

Cá hồi Sapa có tốt không?

Có! Cá hồi Sapa không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn được chế biến theo các phương pháp hấp dẫn, mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho người thưởng thức.

Cá hồi Sapa ăn sống được không?

Có! Thịt cá hồi Sapa sống tươi ngon, béo ngậy, hương vị đậm đà chắc chắn sẽ là món ăn hấp dẫn cho gia đình của bạn.

Bài viết trên đã giúp bạn so sánh cá hồi Sapa và cá hồi Nauy. Mỗi loại cá hồi đều có ưu, nhược điểm khác nhau nên tùy vào sở thích, khẩu vị, nhu cầu mà bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình của mình. Nếu bạn thích ăn sống thì cá hồi Nauy là sự lựa chọn tốt nhất; còn các món như kho, xào, nướng thì bạn nên chọn cá hồi Sapa. Một điều quan trọng nữa là bạn nên chọn mua cá hồi tại các cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Gofood chuyên phân phối cá hồi Nauy tại Việt Nam, chúng tôi cam kết:

  • 100% cá hồi Nauy tươi chính hãng Leroy, Salmar;
  • Cá hồi Nauy về mới mỗi ngày;
  • Hỗ trợ cắt thái, pha lóc miễn phí;
  • Tặng kèm tía tô, củ cải bào cho món Sashimi;

Đặt hàng cá hồi chuẩn Nauy tại: Cá hồi Nauy hoặc liên hệ theo Hotline (24/7) để được tư vấn chính xác, kịp thời nhất: 1900 3220

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm