1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

TẤT TẦN TẬT THẮC MẮC VỀ CHẢO GANG LODGE - LODGE CAST IRON

Chủ nhật, 21-01-2018 12:33

Khoảng ba năm về trước, mọi người bắt đầu truyền tai nhau về bộ dụng cụ bếp Cast Iron, đặc biệt là bộ chảo gang Lodge, với mong muốn thoát ly đồ chồ dính có tráng Teflon (chất có trong đa số các đồ chống dính có hại cho sức khỏe).

Trước khi đồ gang Cast Iron ra đời, ít ai có thể phủ nhận sự tiện dụng và lợi ích khi dùng chảo chống dính thông thường. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, chiếc chảo chống dính có chất gây hại cho sức khỏe con người (PFCs- một chất có thể gây ung thư và bệnh về gan).

Để phần nào giải đáp những thắc mắc mà Gofood nhận được trong tuần vừa qua về Lodge Cast Iron, bài viết này sẽ giúp bạn có những thông tin bổ ích về chảo gang Lodge.

1.Chảo gang Lodge có dùng được cho bếp từ không?

Với chiếc chảo gang Lodge, bạn có thể tha hồ chế biến những món ăn mình yêu thích một cách “chất nhất”. Nhưng nhà lại dùng bếp từ - loại bếp khiến các bà nội trợ băn khoăn bởi chúng rất kén nồi. Không phải bất cứ nồi hay chảo nào cũng dùng được cho bếp từ. Nếu chọn sai chảo, không những không sử dụng được gây lãng phí mà bạn còn vô tình làm giảm công suất, hiệu quả của chúng.

Nhưng anh chị đừng lo lắng vì chiếc chảo gang Lodge dùng rất tốt cho bếp từ. Chảo gang Lodge dùng được cho bếp từ, đặc biệt chảo, nồi bằng gang được liệt kê là một trong ba dòng sản phẩm dùng tốt cho bếp từ nhất.

Bởi chảo gang Lodge là một một sản phẩm rất lý tưởng cho bếp từ, được làm từ hợp kim sắt-carbon, chảo vừa bền, dẫn nhiệt lâu và tỏa nhiệt đều. Chảo gang nấu tốt cho bếp từ, bếp điện, bếp gas, bếp củi,...và rất an toàn cho lò nướng. Tuy mất thêm một chút thời gian làm nóng chảo, nhưng chế biến món ăn cho cả nhà với chảo gang Lodge là trải nghiệm rất tuyệt vời

2.Lodge Cast Iron (chảo gang Lodge) có phải là gang giòn dễ gãy không?

Cast Iron là sắt đúc liền khối có gia cố thêm thành phần carbon để tăng độ dẻo dai và giúp cho sắt trở nên dễ uốn thành các hình thù đa dạng hơn, chịu va đập tốt hơn và ít bị mài mòn.

Vì vậy, đây là chảo gang Lodge là đồ bếp được các nhà sản xuất tự tin bảo đảm chất lượng trọn đời. Vì thế nó có độ bền rất cao chứ không giòn và dễ gãy, nếu bạn dùng đúng cách chiếc chảo có thể bền vĩnh cửu với thời gian và có thể truyền qua nhiều thế hệ.

3.Vì sao bạn nên chọn chảo gang Lodge

Chiếc chảo gang Lodge có gì mà khiến nhiều người yêu thích như vậy? Đặc biệt là đối với những người yêu thích ẩm thực hay những đầu bếp chuyên nghiệp tại Mỹ, với họ chiếc chảo gang Lodge giống như người bạn tri kỉ vậy, luôn có mặt khi tham gia các đấu trường ẩm thực.

Chảo gang có rãnh

Chảo gang rãnh vuông tạo vân cho món ăn thêm đẹp mắt và hấp dẫn

Sở dĩ Lodge cast iron – Chảo gang Lodge được yêu thích nhất vì:

Vì chảo gang Lodge an toàn cho sức khỏe, không chứa kim loại nặng hay các chất gây hại cho sức khỏe con người. Đây cũng chính là lý do khiến bạn muốn rời xa chiếc chảo chống dính (chứa Teflon chất gây hại cho sức khỏe).

Vì Cast iron giúp nấu chín thực phẩm theo phương pháp đơn giản nhất có thể mà vẫn giữ được trọn vẹn hương vị đặc trưng của từng món ăn, bởi hiệu quả tích nhiệt, giữ nhiệt của nó.

Đồng thời bạn có thể dùng Lodge cast iron trên rất nhiều loại bếp, từ bếp củi, gas, điện, từ hay trong lò nướng, với rất nhiều phương pháp nấu: nướng, áp chảo, rán, xào, ninh, hầm một cách hoàn hảo.

Có khách hàng chia sẻ: “Nhà mình rất thích đi dã ngoại dài ngày, và thứ luôn được mang theo trong cốp xe trong mọi chuyến đi là 1 cái chảo, 1 cái nồi gang Lodge và 1 cái bếp gas du lịch/bếp cồn. Chảo gang Lodge đặc biệt phù hợp với các hoạt động ngoài trời, nơi phải dùng đến các loại bếp dã chiến, nếu lỡ quên mang bếp gas/cồn, chỉ cần vài viên đá làm kiềng, mồi lửa, bắt chảo gang lên, sẽ có ngay bữa ăn ngon miệng giữa đất trời.

Vì chảo Lodge có độ bền cao nhất trong mọi loại đồ bếp, tuổi thọ trung bình của chiếc chảo gang có thể tính bằng trăm năm. Qua thời gian, độ chống dính của Cast iron lại càng hoàn hảo bởi qua bao lần gia nhiệt tôi luyện (tôi dầu), lớp chống dính tự nhiên của chảo càng dày và “kiên cố” hơn.

Vì thiết kế của chảo gang Lodge đậm tính truyền thống, đơn giản nhưng mang lại cảm giác ấm áp, gần gũi hơn cho mỗi bữa ăn, khiến các bà nội trợ hào hứng hơn khi vào bếp.

4. Dùng chảo gang Lodge nấu được những gì?

Tính ứng dụng của Lodge cast iron rất cao, bởi vì nó đơn giản và đáp ứng được mọi yêu cầu sử dụng, không phương pháp chế biến nào có thể làm khó được dòng chảo này. 

Với chảo gang Lodge, bạn có thể làm các món nướng, rán, chiên xào, ninh, hầm, om, kho, tất tần tật trừ muối dưa và sốt cà chua (bởi làm từ hợp kim sắt- carbon có thể bị Ô xi hóa bởi những món có nồng độ axit cao).

Chảo gang Lodge

Chảo gang giữ nhiệt lâu và tỏa nhiệt đều còn được dùng làm khay bánh

Bởi khả năng tích nhiệt cao, dẫn nhiệt đều, nên thực phẩm chế biến đạt đến vị chuẩn mà không bị thất thoát chất dinh dưỡng. 

5.Nên dùng chảo gang tráng men hay chảo Lodge thường?

Theo sự nghiên cứu của Gofood, lời khuyên của chúng tôi cho bạn là nên mua các mẫu truyền thống, bạn không cần tới các loại chảo gang có tráng men đủ màu sắc đẹp đẽ, vì loại tráng men đó đội giá lên rất nhiều, mà độ bền của lớp men chỉ có hạn, bởi mức nhiệt cao hoặc sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ khiến lớp men dần nứt vỡ.

6.Nhược điểm của chảo gang Lodge Cast iron là gì?

Nhược điểm lớn nhất là bạn không thể vệ sinh chảo gang bằng máy rửa bát được.

Lodge Cast iron phải được rửa bằng tay với nước nóng và KHÔNG DÙNG XÀ PHÒNG. Tuy vậy bạn có thể dùng “mẹo” cực kỳ hữu ích này: đợi chảo gang Lodge nguội hẳn rồi rửa nhanh với nước quả bồ hòn, rất nhanh, đồ sạch bong kin kít và cực kỳ nhàn, cũng không ảnh hưởng đến lớp chống dính của Cast iron (quả bồ hòn là nó tác dụng đánh tan dầu mỡ rất tốt khi rửa bát đĩa nồi chảo), dùng nước từ loại quả này vừa tiện lợi lại giúp bạn không cần dùng đến hóa chất.

Nhược điểm thứ hai là chảo gang Lodge rất nặng, có thể nói là “nặng nề và mạnh mẽ như một chiến binh”.

Chia sẻ thú vị từ khách hàng Gofood: “Mình có cái chảo Lodge size 26cm, thành cao 5.5 cm mà nó nặng tới 2,3 kg. chồng mình thắc mắc: “Em mua chảo hay mua hung khí vậy em?” . Kệ tui, miễn ngon là mần.”

7.Cách “tôi chảo” để tạo lớp chống dính cho Lodge Cast Iron

CÁCH 1 - TÔI DẦU (SEASONING) BẰNG LÒ NƯỚNG

Bước 1: Rửa sạch chảo gang với nước ấm và dầu rửa bát pha loãng. Sau đó lau khô.

Bước 2: Thoa một lớp dầu ăn lên toàn bộ bề mặt chảo (cả mặt trong, ngoài và tay cầm).

Bước 3: Bật lò, đặt nhiệt độ từ 180 đến 200 độ. Đặt chảo nằm sấp mặt xuống trong lò trong 30 - 45 phút.

Bước 4: Lấy chảo gang ra, để nguội bớt rồi dùng khăn mềm xoa đều toàn bộ dầu trong chảo lên khắp bề mặt chảo (cả mặt trong, ngoài và tay cầm).

Lặp lại các bước 2, bước 3, bước 4 thêm 1-2 lần.

Bước 5: Rửa sạch với nước nóng, lau khô toàn bộ bề mặt chảo và cất lên giá.

CÁCH 2 - TÔI DẦU (SEASONING) BẰNG BẾP

Về cơ bản, quá trình tôi dầu giống như với lò nướng. Bạn cũng cần chú ý là thoa dầu toàn bộ bề mặt của chảo nhé!

Bước 1: Rửa sạch chảo gang với nước ấm và dầu rửa bát pha loãng. Sau đó lau khô.

Bước 2: Đặt chảo gang lên bếp, đổ vào 1 chén dầu ăn.

Bước 3: Bật lửa to để chảo gang nóng già, khi thấy dầu ăn khô sệt sệt và bốc khói trắng thì tắt bếp.

Bước 4: Để nguội bớt rồi dùng khăn mềm xoa đều toàn bộ dầu trong chảo lên khắp bề mặt chảo (cả mặt trong, ngoài và tay cầm).

Lặp lại các bước 2, bước 3, bước 4 từ 3-4 lần

Bước 5: Rửa sạch với nước nóng, lau khô toàn bộ bề mặt chảo và cất lên giá.

Cứ vài tháng hoặc khi nào bạn thấy chảo hết chống dính thì bạn có thể thực hiện quy trình tôi dầu như trên.


Chảo Lodge khi mới mua đã có sẵn lớp “season” tôi dầu của hãng, bạn chỉ cần rửa sạch rồi dùng ngay, nhưng để chảo có khả năng chống dính tốt nhất bạn hãy tôi dầu để “gia cố” cho chảo gang nhé.

8.Cách rửa và bảo quản Cast iron ra sao?

Điều bạn nên nhớ khi rửa chảo gang Lodge là “KHÔNG NÊN DÙNG NƯỚC RỬA BÁT”. Hãy rửa chảo Lodge bằng nước nóng và muối hạt, thêm 1 cách hiệu quả và nhanh chóng nữa là rửa bằng nước lạnh với nước bồ hòn. Rửa xong thì đặt lên bếp lửa vừa cho khô và nóng lên, bôi dầu mỏng, cất chỗ khô ráo.

Vì sao phải bôi dầu sau khi rửa?

Là bởi dầu ăn sẽ làm thành 1 màng bảo vệ cho Cast iron, giúp chúng không bị han gỉ trong điều kiện khí hậu ẩm.

Vậy bạn đã sẵn sàng để chế biến và chinh phục mọi món ăn ưa thích cùng chảo gang Lodge chưa? Hãy liên hệ ngay Gofood để đặt hàng và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất nha.

Xem thêm:

GIÁ CHẢO GANG LODGE

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHẢO GANG LODGE

10 LÝ DO BẠN NÊN SỞ HỮU MỘT CHIẾC CHẢO GANG

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Chảo gang Lodge 26 CM

 
1.350.000đ/chiếc

Chảo gang Lodge 23 CM

 
1.165.000đ/chiếc

Chảo gang Lodge 16.5 CM

 
815.000đ/chiếc

Chảo gang Lodge 13 CM

 
690.000đ/chiếc

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm