1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Giải đáp: Ăn Sashimi có tốt không?

Thứ 3, 09-04-2024 08:00

Sashimi là một món ăn được làm từ hải sản tươi sống. Vậy nên nhiều người thắc mắc liệu ăn Sashimi có tốt không? Bài viết sau của Gofood sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên, đồng thời nêu ra một số tác dụng của việc ăn Sashimi đối với sức khỏe. Cùng theo dõi nhé!

Ăn Sashimi có tốt không?

Câu trả lời là CÓ.

Sashimi rất bổ dưỡng, mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Đây là một món ăn truyền thống của xứ sở hoa anh đào. Món ăn này được làm từ các loại hải sản sống, ăn kèm nước tương, lá tía tô và một ít wasabi.

Tuy nhiên, bạn cần ăn Sashimi đúng cách để đảm bảo sức khỏe. Cụ thể như sau:

  • Chọn mua hải sản tươi sống ở những địa chỉ uy tín, chất lượng.
  • Khử trùng dụng cụ cắt thái hải sản, tránh vi khuẩn xâm nhập.
  • Bảo quản ở môi trường sạch sẽ, thoáng mát, tránh làm biến chất các loại hải sản sống.
Sashimi cá hồi
Sashimi cá hồi

Ăn Sashimi có tác dụng gì?

Đối với trẻ nhỏ

Các dưỡng chất Omega-3 và DHA có trong các loại cá và hải sản tươi sống có tác dụng hỗ trợ sự phát triển não bộ ở trẻ. Những thành phần này đồng thời cũng giúp bổ mắt, ngăn ngừa bệnh cận thị cho bé.

Đối với người già

Lợi ích sức khỏe đầu tiên mà Sashimi mang đến cho người lớn tuổi là tăng cường sức khoẻ và sức đề kháng. Cụ thể, Sashimi cung cấp một lượng chất béo không bão hoà. Các chất béo này như những thành phần chống viêm nhiễm tự nhiên, giúp người già hạn chế các bệnh viêm nhiễm.

Thêm vào đó, Vitamin D cùng các khoáng chất thiết yếu khác như: Kẽm, Magie,... có trong Sashimi còn đóng vai trò quan trọng giúp người cao tuổi cải thiện xương khớp và ngăn ngừa các chứng thoái hoá cột sống.

Đối với phụ nữ

Sashimi rất dồi dào chất oxy hóa carotenoid. Hoạt chất này hỗ trợ cải thiện kết cấu da, làm chậm quá trình lão hoá. Nhờ đó, làn da sẽ luôn săn chắc, tươi trẻ. Đặc biệt, đối với những phụ nữ muốn giữ gìn vóc dáng thì món Sashimi cũng rất phù hợp để thêm vào thực đơn đấy.

Đối với nam

Ăn Sashimi rất tốt cho sức khỏe của nam giới. Các axit béo không bão hoà có trong các loại hải sản tươi sống sẽ giúp cánh đàn ông giảm lượng cholesterol trong cơ thể và phòng chống  đột quỵ.

Sashimi bao nhiêu calo?

Tuỳ thuộc vào từng loại nguyên liệu, Sashimi sẽ có các mức calo khác nhau. Một số loại Sashimi phổ biến với lượng calo cụ thể như sau: 

  • Sashimi cá hồi: 200 calo/100g
  • Sashimi cá ngừ: 200 calo/100g
  • Sashimi bạch tuộc: 164 calo/100g
  • Sashimi cá trích: 171 calo/100g
  • Sashimi tôm: 99 calo/100g
sashimi-ca-ngu-gofood-anh-1
Sashimi cá ngừ

Ăn Sashimi có béo không?

Ăn Sashimi không gây béo.

Hải sản là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhưng chứa ít calo nhất. Thậm chí, nếu biết cách lên thực đơn phù hợp, Sashimi còn hỗ trợ bạn duy trì vóc dáng. Bởi, các loại nguyên liệu làm Sashimi như: cá hồi, cá ngừ, trứng cá, bạch tuộc, sò đỏ,... chứa hàm lượng lớn chất béo không bão hòa Omega-3, Vitamin và khoáng chất. Những chất này giúp tăng cường quá trình trao đổi chất cho cơ thể, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và giúp giữ năng lượng giảm cân an toàn, hiệu quả.

Ăn Sashimi nhiều có tốt không?

Mặc dù là món ăn giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên ăn quá nhiều Sashimi trong một thời gian ngắn. Tần suất ăn món này tốt nhất là không quá 5 bữa trong vòng 1 tháng.

sashimi-mua-he

Nguy cơ tiềm ẩn có trong Sashimi

Một số nguy cơ tiềm ẩn có trong Sashimi, đặc biệt là Sashimi kém chất lượng như sau:

  • Nhiễm trùng đường ruột do giun, gây ra chứng đau bụng, buồn nôn.
  • Nhiễm vi khuẩn vibrio, gây ra tình trạng sốt, nôn mửa và tiêu chảy. Vi khuẩn này thường xuất hiện ở hàu sống.
  • Nhiễm khuẩn Listeriosis, đặc biệt ảnh hưởng tới các mẹ mang thai, người già hoặc trẻ nhỏ có hệ tiêu hoá còn non yếu.
  • Nhiễm vi khuẩn Salmonella, khiến dạ dày co thắt, sốt và tiêu chảy. Nếu trẻ nhỏ và người già trên 65 tuổi nhiễm phải, cần phải nhập viện sớm để điều trị.

Ghé ngay Gofood để mua cá hồi Na Uy tươi để đảm bảo an toàn cho bữa ăn của cả gia đình bạn nhé:

85,86,131,132

Bài viết trên của Gofood đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “ăn Sashimi có tốt không?”. Để biết thêm nhiều kiến thức về thực phẩm khác, mời bạn ghé thăm chuyên mục Kinh nghiệm và mẹo hay của Gofood nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm