1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Bầu ăn lẩu Thái được không? 7+ lưu ý quan trọng cần biết

Thứ 4, 06-03-2024 08:00

Lẩu Thái hẳn là món ăn được nhiều người yêu thích, kể cả mẹ bầu. Vậy bầu ăn lẩu Thái được không? Những lưu ý quan trọng khi cho mẹ bầu ăn lẩu Thái là gì? Theo dõi ngay bài viết sau đây của Gofood để đảm bảo sức khỏe thai kỳ cho cả mẹ và bé nhé!

Bà bầu ăn lẩu Thái được không?

Bầu ăn lẩu Thái được không?
Bầu ăn lẩu Thái được không?

Bà bầu ăn lẩu Thái được không? Theo lời khuyên của các chuyên gia, mẹ bầu vẫn CÓ THỂ ăn được lẩu Thái. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải hạn chế việc ăn lẩu nói chung và lẩu Thái nói riêng trong giai đoạn bầu bì.

Lý do là vì trong lẩu Thái có nhiều gia vị chua cay, có thể khiến mẹ bầu bị đau dạ dày làm ảnh hưởng tới sức khỏe và quá trình phát triển của em bé trong bụng. Chưa hết, thói quen ăn lẩu thường khá qua loa, nhúng thịt bò và hải sản tái chứ không chín kỹ, dẫn đến giun sán hình thành. Những vi khuẩn, giun sán này gây ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể nhạy cảm của bà bầu và sức khỏe của thai nhi.

Xem thêm: Tổng hợp 9+ cách nấu lẩu Thái chuẩn vị tại nhà

Vậy cần lưu ý những gì khi cho mẹ bầu ăn lẩu Thái? Cùng theo dõi phần nội dung tiếp theo nhé!

Những lưu ý khi cho bà bầu ăn lẩu Thái

Không ăn lẩu Thái quá cay

Vị tê cay tuy là sở thích của nhiều người, nhưng cũng làm ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ thần kinh, đặc biệt là của thai nhi. Chính vì thế, trong quá trình mang thai, bà bầu không nên ăn lẩu Thái quá cay để đảm bảo não bộ, hệ thần kinh của con được phát triển bình thường. Đồng thời, việc hạn chế ăn cay cũng làm giảm tình trạng ốm nghén, đau bụng và táo bón ở bà bầu.

Lẩu Thái quá cay không tốt cho bà bầu
Lẩu Thái quá cay không tốt cho bà bầu

Không ăn thịt bò, hải sản nhúng tái

Thịt bò, hải sản nhúng tái rất mềm và giữ được vị ngọt tự nhiên, nhưng chúng cũng là nguyên do của những loại vi khuẩn và ký sinh trùng đường ruột. Mẹ bầu nên nhúng đồ ăn chín kỹ, giúp giữ an toàn cho sức khỏe của bản thân và thai nhi nhé.

MUA THỊT BÒ, HẢI SẢN TẠI ĐÂY:

39,42,329,517

Chuẩn bị đũa gắp đồ sống/chín riêng biệt

Nhiều người thường có thói quen dùng chung 1 đôi đũa để ăn lẩu. Còn bà bầu thì phải cẩn thận hơn, dùng 2 đôi đũa riêng biệt để tránh tình trạng ăn phải đồ sống còn dính trên đũa.

Chú ý nên ăn nhiều rau

Khi ăn lẩu, mẹ bầu nên ăn nhiều rau
Khi ăn lẩu, mẹ bầu nên ăn nhiều rau

Rau giúp bà bầu dễ tiêu hóa hơn trong quá trình mang thai. Không chỉ vậy, rau còn giúp cung cấp chất xơ, Vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển toàn diện của con.

Sử dụng nước chấm nhạt

Cũng giống như việc bà bầu không nên ăn nước lẩu quá cay, thì nước chấm cũng cần vừa phải, không quá mặn, cay hoặc có nhiều gia vị.

Xem thêm: Điểm danh 5 công thức pha nước chấm lẩu Thái ngon miễn chê

Uống nhiều nước

Vì nước lẩu có nhiều gia vị hơn đồ ăn bình thường, nên sau khi ăn lẩu, bà bầu nên uống nhiều nước để trung hòa các chất nạp vào. Nước cũng giúp cơ thể và thận của mẹ bầu thoải mái hơn sau khi ăn nhiều đồ mặn.

Sau khi ăn lẩu, bà bầu nên uống nhiều nước để làm mát cơ thể
Sau khi ăn lẩu, bà bầu nên uống nhiều nước để làm mát cơ thể

Không ăn với tần suất dày

Bà bầu có thể ăn lẩu Thái nhưng cần hạn chế số lượng lần ăn để giúp cơ thể luôn trong trạng thái dễ chịu, khỏe mạnh nhất.

Kiểm soát thời gian ăn

Bà bầu nên đặt giới hạn giờ ăn để tránh ngồi ăn quá lâu, không kiểm soát được lượng đồ ăn nạp vào cơ thể.

Lựa chọn nguyên liệu đảm bảo chất lượng

Nguyên liệu nấu lẩu, nhúng lẩu Thái chất lượng cũng là tiêu chí để mẹ bầu ăn lẩu Thái an toàn. Bạn có thể ăn ở những nhà hàng được kiểm soát chất lượng nguyên liệu đầu vào chặt chẽ, vệ sinh an toàn thực phẩm tốt.

Chọn nguyên liệu chất lượng để nấu lẩu Thái
Chọn nguyên liệu chất lượng để nấu lẩu Thái

Hoặc bạn cũng có thể mua nguyên liệu về nấu lẩu Thái tại nhà để thưởng thức. Có rất nhiều đơn vị cung cấp thực phẩm ngon, an toàn.

Để mua được thực phẩm đảm bảo chất lượng, bạn hãy ghé ngay các cửa hàng thực phẩm nhập khẩu cao cấp của Gofood. Hoặc bạn cũng có thể gọi đến hotline 1900 3220 để được tư vấn miễn phí.

Trên đây, Gofood vừa giải đáp thắc “bầu ăn lẩu Thái được không?”, kèm theo đó là những lưu ý giúp đảm bảo an toàn cho mẹ bầu khi ăn lẩu Thái. Vậy, bầu 3 tháng đầu ăn lẩu Thái được không, sau sinh ăn lẩu Thái được không? Câu trả lời phải tùy thuộc vào thể trạng của mỗi mẹ bầu nữa nhé. Để đảm bảo, bạn hãy tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ.

Hy vọng thông tin bài viết hữu ích với bạn và nhớ thường xuyên ghé thăm chuyên mục Kinh nghiệm và mẹo hay của Gofood để cập nhật nhiều thông tin về ăn uống, ẩm thực nữa nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm