1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Tổng hợp 9+ cách nấu lẩu Thái chuẩn vị tại nhà

Chủ nhật, 03-03-2024 08:00

Lẩu Thái là món ăn nổi tiếng bởi hương vị chua cay đặc trưng. Lẩu Thái có những gì? Công thức lẩu Thái tại nhà dễ thực hiện, nhưng vẫn chuẩn vị làm như thế nào? Trong bài viết dưới đây, Gofood sẽ chỉ bạn cách nấu lẩu Thái đơn giản tại nhà ai cũng làm được. Mời bạn tham khảo nhé!

Lẩu Thái là món ăn nhiều người yêu thích
Lẩu Thái là món ăn nhiều người yêu thích

Cách nấu lẩu Thái hải sản

Lẩu Thái hải sản gồm những gì? Bạn chỉ cần chuẩn bị các loại hải sản yêu thích như: tôm, cá, mực, vẹm, hàu... và một ít rau cải thảo, nấm kim châm hoặc nấm đùi gà để nhúng lẩu.

Về phần nước, bạn dùng gói cốt lẩu hoặc viên nấu lẩu Thái của các hãng như: Cholimex, Barona, Gofood... cho vào nồi nước sôi theo hướng dẫn trên bao bì là đã có ngay nồi lẩu Thái chua cay chuẩn vị.

Cách nấu lẩu Thải hải sản
Cách nấu lẩu Thải hải sản

MUA NGUYÊN LIỆU NẤU LẨU HẢI SẢN TẠI ĐÂY:

312,329,335,517

Công thức nấu lẩu Thái chay

Cách nấu nước lẩu Thái không cần xương để ăn chay mà vẫn ngon đó là tận dụng vị ngọt của các loại nấm. Nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm hương, nấm bào ngư hay bất kì loại nấm nào mà gia bạn thích sẽ tiết ra vị ngọt tự nhiên cho nồi lẩu chay. Nước lẩu Thái chay có thể ninh từ các loại củ quả như su hào, củ cải trắng… nhằm tạo vị ngọt thanh.

Ngoài ra, khi nấu lẩu Thái chay, bạn cũng có thể thêm các loại chả chay và tàu hũ ky để món ăn thêm phần hấp dẫn, đa dạng.

Công thức nấu lẩu Thái chay đơn giản
Công thức nấu lẩu Thái chay đơn giản

Nếu bạn chưa biết làm nước cốt lẩu Thái chay sao cho vừa miệng thì gói lẩu Thái chay có bán sẵn sẽ là cách nấu lẩu Thái chay nhanh gọn, tiện lợi nhưng vẫn chuẩn vị.

Xem thêm: [Chi tiết] 3 bước nấu lẩu Thái chay thanh đạm

Hướng dẫn nấu lẩu Thái thập cẩm

Công thức này rất “hút” người ăn vì nó đa dạng các loại đồ thả lẩu Thái, từ tôm, cá, thịt đến các loại viên thả lẩu Thái. Nước dùng chua cay, ngọt thanh cùng ngập tràn các loại topping lẩu Thái nhất định sẽ là bữa tiệc tuyệt vời trong những ngày se lạnh.

Đặc biệt, một loại đồ nhúng lẩu Thái mà bạn không nên bỏ qua đó là gà. Gà nấu lẩu Thái mềm, ngọt ăn cùng với nước lẩu ấm nóng sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể trong những ngày thời tiết lạnh.

Lẩu Thái thập cẩm dễ làm tại nhà
Lẩu Thái thập cẩm dễ làm tại nhà

MUA NGUYÊN LIỆU NẤU LẨU THÁI THẬP CẨM TẠI ĐÂY:

636,827,828,872

Cách nấu lẩu Thái đầu cá hồi

Lẩu Thái ăn cá gì? Ai là tín đồ của lẩu Thái thì nhất định không nên bỏ qua món lẩu Thái cá hồi. Vị chua cay của nước dùng, kết hợp với từng miếng cá hồi béo ngậy, mềm tan sẽ để lại cho bạn một trải nghiệm ẩm thực khó quên. Để món ăn ngon hơn, bạn nên dùng gói lẩu Thái kim chi khiến vị chua cay của lẩu Thái và vị béo ngọt của cá hồi được trung hòa và quyện lại với nhau.

Xem thêm: [Chi tiết] Cách nấu lẩu Thái đầu cá hồi chua cay, bổ dưỡng

Tự nấu lẩu Thái tại nhà sẽ giúp bạn thưởng thức món lẩu Thái cá hồi theo đúng sở thích, đảm bảo sạch sẽ.

Lẩu Thái đầu cá hồi thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao
Lẩu Thái đầu cá hồi thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao

MUA CÁ HỒI NẤU LẨU TẠI ĐÂY:

81,86,131,133

Cách nấu lẩu Thái tôm

Tương tự như hướng dẫn nấu lẩu Thái hải sản, bạn cần chuẩn bị các loại tôm yêu thích để thưởng thức món lẩu Thái Tôm Yum nóng hổi, thơm ngon. Gofood gợi ý tôm thẻ tươi Nobashi được làm sạch và lột sẵn, giúp món ăn của bạn chế biến nhanh chóng và tiện lợi hơn. Nguyên liệu nấu lẩu Thái là tôm giúp nước dùng có vị thanh ngọt tự nhiên và rất giàu dinh dưỡng.

Bạn cũng có thể đơn giản hóa công thức này bằng cách nấu lẩu Thái bằng gói gia vị Tom Yum, vừa nhanh gọn lại vừa đảm bảo hương vị chuẩn 100%. Lẩu Thái tomyum là một món ăn nổi tiếng mà nhiều khách du lịch khi đến Thái Lan ăn một lần là nhớ mãi không quên.

Món lẩu Thái tôm ngọt thanh chua cay
Món lẩu Thái tôm ngọt thanh chua cay

Xem thêm: [Chi tiết] Hướng dẫn công thức nấu lẩu Thái Tomyum chuẩn vị

Cách nấu lẩu Thái bò

“Lẩu Thái ăn với gì?” là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Câu trả lời là thịt bò. Thay vì các loại thịt bò truyền thống của Việt Nam, bạn hãy thử nâng cấp hương vị của nồi lẩu Thái bò bằng các loại thịt bò nhập khẩu như: thịt bò Wagyu Nhật Bản, thịt bò hữu cơ Obe, thịt bò Mỹ, Canada... nhé. Những loại thịt bò này thường có nạc mỡ đan xen, khi chín sẽ có vị béo, ngọt nhưng không hề ngán, rất phù hợp để ăn cùng nước lẩu chua cay.

Chọn mua thịt bò nhúng lẩu chất lượng sẽ giúp bạn thưởng thức trọn vẹn hương vị thơm ngon của món lẩu Thái thịt bò.

Lẩu Thái bò ăn kèm cùng nhiều loại topping khác giúp nâng tầm món ăn
Lẩu Thái bò ăn kèm cùng nhiều loại topping khác giúp nâng tầm món ăn

MUA THỊT BÒ NHÚNG LẨU TẠI ĐÂY:

30,39,42,43

Công thức nấu lẩu Thái chua cay

Một cách nấu lẩu Thái chua cay lạ miệng là dùng cá diêu hồng nấu lẩu Thái. Cá diêu hồng thịt nhiều, chắc và ngọt sẽ khiến hương vị nước lẩu thêm phần đậm đà, tròn vị. Bạn nên chuẩn bị thêm một ít rau cần nước, cải cúc và một số loại nấm yêu thích để ăn kèm. Gofood đảm bảo lẩu Thái cá diêu hồng sẽ rất được lòng những thành viên lớn tuổi trong gia đình.

Bên cạnh lẩu Thái chua cay cá, bạn có thể nhúng thêm các loại thịt như gà, bò… tùy theo sở thích.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua set lẩu Thái chua cay sẵn để việc chế biến dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.

Lẩu Thái chua cay
Lẩu Thái chua cay

Xem thêm: 3 cách nấu lẩu Thái chua cay ngon miệng, tiện lợi

Hướng dẫn nấu lẩu Thái Jim Jum

Cách nấu lẩu Thái Jim Jum độc lạ hơn với phần nguyên liệu được tẩm ướp đậm đà trước khi nhúng lẩu. Nước cốt lẩu ninh từ xương ngọt tự nhiên kết hợp với các loại thịt, hải sản,... sẽ khiến các fan mê lẩu Thái có thêm một trải nghiệm ẩm thực mới. 

Cách nấu lẩu Thái Suki

Tuy là món ăn Thái Lan nhưng lẩu Thái suki lại có điểm tương đồng với lẩu Sukiyaki của Nhật Bản. Đặc trưng của sốt lẩu Thái Suki là nước dùng có vị chua cay, nhưng ngọt hơn so với các loại lẩu Thái khác.

Các nguyên liệu nhúng lẩu Thái vô cùng đa dạng
Các nguyên liệu nhúng lẩu Thái vô cùng đa dạng

Lẩu Thái Suki ngon nhất khi sử dụng các loại thịt bò hảo hạng như: thịt bò Wagyu A5 Nhật Bản, thịt bò Wagyu Úc,... Thịt bò cao cấp kết hợp với các loại nấm tạo nên hương vị vừa chua, vừa cay nhưng vẫn ngọt thanh rất cuốn hút.

Về gia vị nấu lẩu Thái Suki, chúng cũng tương tự như các công thức lẩu Thái khác, đặc trưng là hương vị chua cay. Tuy nhiên, bạn nên dùng thêm đường hoặc nước hầm xương để tạo thêm vị ngọt cho nồi lẩu.

Trên đây, Gofood đã chia sẻ lẩu Thái gồm những gì và cách nấu lẩu Thái chuẩn vị với tất cả mọi người. Theo dõi chuyên mục Hướng dẫn món ngon của Gofood để biết thêm nhiều công thức nấu ăn ngon bạn nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm