1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Hướng dẫn chi tiết 4 cách gói quà Tết tại nhà chỉ từ 5 phút

Thứ 6, 12-01-2024 08:00

Tết Nguyên Đán 2024 sắp đến, bạn đã chuẩn bị được món quà gì để tặng cho gia đình và những người yêu thương chưa? Để món quà thêm phần trang trọng và ý nghĩa, bạn có thể tự tay chuẩn bị và gói những set quà Tết để biếu, tặng? Dưới đây, Gofood sẽ gợi ý 4 cách gói quà Tết bạn có thể tham khảo.

Hướng dẫn cách gói quà Tết bằng giỏ

Những vật dụng cần chuẩn bị để làm giỏ quà Tết là: 

  • 1 giỏ quà (bằng mây, cói hoặc nhựa)
  • Các loại bánh, kẹo, mứt
  • 1 cây súng bắn keo
  • 1 ít giấy vụn
  • 1 chiếc nơ
  • 1 túi bóng kiếng lớn bọc quà

Bước đầu tiên trong cách làm giỏ quà Tết, bạn nên sắp xếp trước bố cục của các loại thực phẩm mà bạn đã mua sao cho đẹp mắt nhất. Lưu ý, những sản phẩm to, nặng, cao hoặc chiếm nhiều diện tích nên đặt ở dưới để làm nền và tăng độ chắc chắn cho các thực phẩm phía trên. Các thực phẩm nhẹ, nhỏ hơn có thể sắp xếp phía trước hoặc bên trên, tùy hình dáng của hộp sản phẩm.

Giỏ quà Tết đơn giản
Giỏ quà Tết đơn giản

Sau khi đã sắp xếp được bố cục của các hộp quà, bạn lấy 1 ít giấy vụn lót dưới đáy giỏ quà để đáy đỡ bị trống, rồi lần lượt xếp hộp quà lên trên. Sử dụng súng bắn keo để dính chặt các hộp quà với nhau. Đồng thời, đảm bảo cho các viền của hộp quà đều được gắn chặt với viền giỏ quà để tăng độ chắc chắn.

Cuối cùng, bạn chèn thêm một số phụ kiện trang trí xen kẽ các hộp quà để tăng độ bắt mắt rồi buộc nơ lên trên và bọc giấy kiếng bảo vệ.

Gói quà Tết đẹp bằng cách kết hợp nhiều tặng phẩm khác nhau
Gói quà Tết đẹp bằng cách kết hợp nhiều tặng phẩm khác nhau

Hướng dẫn cách gói quà Tết không cần giỏ

Cách gói bằng túi đựng quà Tết

Một cách làm quà Tết handmade không cần giỏ vô cùng đơn giản là sử dụng túi đựng quà Tết. Những chiếc túi giấy rực rỡ và bắt mắt sẽ giúp món quà thêm trang trọng, tinh tế.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Túi đựng: Lựa chọn túi đựng có kích thước phù hợp với các sản phẩm quà tặng. Màu sắc tươi sáng, bắt mắt, có hình ảnh biểu tượng về mùa Xuân, tài lộc, sức khỏe.
  • Quà tặng: bánh, kẹo, thực phẩm bồi bổ sức khỏe, rượu vang… tùy vào tài chính cá nhân của bạn
  • Dụng cụ: Băng keo, phụ kiện trang trí, kéo

Trước tiên, bạn cần xác định bố cục cơ bản của các hộp quà khi đặt trong túi. Vẫn là quy tắc những hộp quà lớn, nặng và chiếm nhiều diện tích đặt dưới, những hộp nhỏ, nhẹ đặt bên trên để đảm bảo độ cân bằng.

Sau đó, bạn sử dụng băng keo 2 mặt để cố định các hộp quà. Để túi quà thêm bắt mắt, bạn có thể trang trí thêm hoa lá hoặc ruy băng để túi quà ấn tượng hơn nha.

Nên chọn các loại túi giấy được thiết kế bắt mắt, nổi bật
Nên chọn các loại túi giấy được thiết kế bắt mắt, nổi bật

Cách gói quà Tết đẹp bằng hộp giấy 

Tương tự như cách gói quà bằng giấy, bạn có thể mua các hộp giấy đựng quà Tết có sẵn để gói quà. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu hộp giấy đựng quà Tết được thiết kế đẹp mắt, phân chia bố cục sẵn. Bạn chỉ cần mua các loại thực phẩm, bánh kẹo, mứt… về và đặt vào các ô quà là được.

Để tăng độ bắt mắt cho hộp quà, bạn có thể mua một số phụ kiện trang trí như: giấy lụa lót, hoa lá trang trí, nơ,... để đính trên các ô và giúp hộp quà thêm phần cao cấp, sang trọng.

Cách đóng giỏ quà Tết kèm phụ kiện trang trí bắt mắt
Cách đóng giỏ quà Tết kèm phụ kiện trang trí bắt mắt
Hộp quà Tết bằng giấy đơn giản, sang trọng
Hộp quà Tết bằng giấy đơn giản, sang trọng

MUA SET QUÀ HỘP GIẤY TẠI ĐÂY:

291,294,295,402

Sử dụng hộp gỗ gói quà Tết

Đối với các loại quà tặng là trái cây tươi, thực phẩm tươi hay những món quà nặng, bạn nên sử dụng hộp đựng quà Tết bằng gỗ để bảo quản thực phẩm được lâu hơn, đồng thời, tăng độ chắc chắn. Các hộp đựng quà Tết có sẵn hoặc giỏ đựng quà Tết bằng gỗ là sự lựa chọn thông minh.

Hộp quà Tết bằng gỗ
Hộp quà Tết bằng gỗ

Các hộp đựng quà Tết bằng gỗ thường được lựa chọn để đóng gói quà tặng doanh nghiệp và đối tác, thể hiện sự tinh tế, sang trọng và tính nghiêm túc của nó.

Nguyên liệu cần chuẩn bị và cách gói quà giống cách đã gợi ý ở trên, bạn có thể tham khảo các mẫu trình bày bố cục theo mẫu.

MUA HỘP QUÀ GỖ TẠI ĐÂY:

934,935,936,937

Lưu ý khi gói quà Tết

Chọn kích thước, số lượng sản phẩm vừa đủ

Trước khi lựa chọn các sản phẩm để gói quà, bạn nên mường tượng trước bố cục của giỏ quà để mua các tặng phẩm có kích thước phù hợp. Một giỏ quà đẹp sẽ bao gồm sản phẩm chính làm điểm nhấn, rồi mới bắt đầu đính kèm các tặng phẩm khác xung quanh.

Vì vậy, chính giữa của giỏ quà, bạn nên lựa chọn một vật phẩm đặc biệt nhất, có giá trị để làm trung tâm giỏ quà.

Sắp xếp các thành phần trong set quà phù hợp
Sắp xếp các thành phần trong set quà phù hợp

Chọn đồ trang trí quà Tết phù hợp

Đồ trang trí giỏ quà có rất nhiều thứ, bạn có thể tham khảo là: cành cây hoa, lá giả, ruy băng, giấy vụn, giấy lụa, thiệp, giấy gói quà…

Khi chọn đồ trang trí, cần lưu ý đến màu sắc và kiểu dáng để không che lấp tặng phẩm và giúp hộp quà nổi bật hơn.

Sau cùng, để giỏ quà được bảo vệ tốt hơn và nổi bật hơn, bạn có thể xem hướng dẫn khò giỏ quà Tết cách thắt nơ gói quà Tết.

Chọn phụ kiện trang trí giỏ quà Tết phù hợp để món quà nổi bật hơn
Chọn phụ kiện trang trí giỏ quà Tết phù hợp để món quà nổi bật hơn

Chú ý bố cục sắp xếp các thành phần trong set quà Tết

Cùng một hộp quà và những vật dụng trang trí nhưng nếu không chú ý đến bố cục sắp xếp thì giỏ quà của bạn có thể không được sang trọng và đẹp mắt như tưởng tượng.

Một nguyên tắc khi học cách gói quà Tết là những hộp bé sẽ được đặt phía trước, hộp lớn hoặc cao hơn thì đặt phía sau. Những món quà ý nghĩa nhất hoặc bắt mắt nhất được đặt ở trung tâm, rồi tỏa ra xung quanh là các tặng phẩm đi kèm như: trà, cà phê, rượu vang, bánh kẹo…

Cách gói quà Tết với giỏ quà Tết mây tre đan
Cách gói quà Tết với giỏ quà Tết mây tre đan

Chọn quà Tết phù hợp ngân sách

Một trong những ý nghĩa của việc tự gói giỏ quà Tết là tiết kiệm chi phí, vì vậy, hãy xác định ngân sách của mình, từ đó bạn sẽ biết được những sản phẩm cần ưu tiên và có thể giảm bớt để tạo nên một giỏ quả phù hợp nhu cầu.

Việc xác định ngân sách cho giỏ quà có thể phụ thuộc vào đối tượng tặng quà. Tùy vào đối tượng là nhân viên, sếp, đối tác hay người thân, bạn bè,... bạn sẽ biết được ngân sách hợp lý để bỏ ra, từ đó, xây dựng phạm vi cho các sản phẩm quà tặng.

Gợi ý các mẫu hộp quà Tết có sẵn không cần gói

Trong trường bạn không có thời gian để tự tay chuẩn bị những hộp quà trang trọng, hãy tham khảo các mẫu hộp quà Tết được bán sẵn. Trước xu thế tặng quà bằng thực phẩm nhập khẩu và thực phẩm có lợi cho sức khỏe, Gofood đã cho ra mắt những hộp quà Tết vô cùng sang trọng để khách hàng có thể mua biếu, tặng, cho.

Bên cạnh thiết kế vỏ hộp tinh tế, cao cấp, các thực phẩm của Gofood cũng được đánh giá rất cao. Các sản phẩm thịt bò Wagyu, thịt bò Kobe, hải sản cao cấp, thịt heo Iberico, rượu vang,... đều được Gofood tuyển chọn kỹ lưỡng trước khi nhập khẩu. Vì vậy, bạn có thể yên tâm thực phẩm của Gofood chắc chắn đạt chuẩn về chất lượng và hương vị.

Hộp quà cao cấp từ Gofood
Hộp quà cao cấp từ Gofood

Trên đây là 4 cách gói quà Tết mà bạn có thể tham khảo để tự tay chuẩn bị những món quà ý nghĩa cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp của mình dịp Tết Nguyên Đán 2024 sắp đến. Những món quà được chuẩn bị bằng cả tấm lòng chắc chắn sẽ là món quà đẹp nhất, hãy tự tin sáng tạo bạn nhé. Chúc bạn tạo nên những giỏ quà thật ưng ý!

Bạn hãy truy cập chuyên mục Kinh nghiệm và mẹo hay của Gofood thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm