1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Bỏ túi công thức làm cá tuyết hấp hành gừng thơm, ấm bụng

Thứ 5, 07-09-2023 08:00

Cá tuyết là loại thực phẩm dinh dưỡng, phù hợp với nhiều người. Cá tuyết hấp hành gừng mềm ngon, giữ trọn vị ngọt tự nhiên. Hương vị thơm thơm béo của món ăn này nhất định sẽ khiến bạn xiêu lòng. Bỏ túi ngay công thức làm cá tuyết hấp hành gừng mà Gofood chia sẻ dưới đây nhé!

Cá tuyết hấp gừng hành là món ngon phù hợp với khẩu vị của nhiều người
Cá tuyết hấp gừng hành là món ngon phù hợp với khẩu vị của nhiều người

Chuẩn bị nguyên liệu làm cá tuyết hấp hành gừng

  • 500 gram cá tuyết phi lê
  • 5 cây hành lá 
  • 1 củ gừng
  • 3 muỗng nước tương
  • 3 muỗng dầu ăn
  • 3 muỗng dầu mè
  • 2 trái ớt đỏ
  • 1 quả chanh

Hướng dẫn cách làm cá tuyết hấp hành gừng

Sơ chế cá tuyết

Rửa sạch miếng cá tuyết phi lê nhiều lần dưới vòi nước chảy để loại bỏ hết chất bẩn cũng như nhớt trên bề mặt cá. Tiếp theo, bạn dùng khăn giấy thấm bớt nước để miếng cá thật ráo.

Ngâm cá tuyết với khoảng 200ml sữa tươi từ 10  - 15 phút để khử mùi tanh và giúp cho miếng cá thêm thơm ngon hơn. Sau đó, vớt miếng cá ra và dùng khăn giấy thấm khô phần sữa thừa bám trên cá.

Cần sơ chế cá tuyết sạch sẽ để không bị tanh
Cần sơ chế cá tuyết sạch sẽ để không bị tanh

Sơ chế hành, gừng

Hành lá bỏ rễ, rửa sạch và cắt thành khúc khoảng 5 cm. Phần đầu hành bạn chẻ nhỏ theo chiều dọc. Phần lá hành thái sợi và ngâm vào nước lạnh để hành xoăn lại trông sẽ đẹp mắt hơn.

Đối với gừng, bạn cũng sơ chế thật sạch sau đó thái chỉ là được.

Hấp cá

Pha nước sốt hấp cá bằng cách cho 3 thìa nước tương, 1 thìa nước cốt chanh vào bát và khuấy đều. Tiếp theo, bạn cho cá vào 1 cái đĩa, thêm gừng thái chỉ lên trên và rưới đều sốt khắp bề mặt cá. Sau đó cho đĩa cá vào xửng hấp, đậy kín nắp và hấp từ 10 - 15 phút.

Sau khi hấp chín, bạn lấy đĩa cá tuyết hấp gừng hành ra khỏi xửng. Tiếp tục cho hành lá lên trên, rưới hỗn hợp dầu mè, dầu ăn đã đun sôi lên phần hành lá và thêm vài lát ớt đỏ là bạn đã hoàn thành món cá tuyết hấp hành gừng rồi đấy.

Cá tuyết hấp gừng hành là món ngon đơn giản dễ làm
Cá tuyết hấp gừng hành là món ngon đơn giản dễ làm

Cá tuyết hấp gừng hành với phần thịt thơm ngọt tự nhiên thấm đẫm nước tương, hòa cùng mùi hành gừng thơm nồng sẽ là món ngon chính phục vị giác của nhiều người. 

Gofood mong rằng, với công thức cá tuyết hấp hành gừng đơn giản mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, bạn sẽ có thêm một món ngon để chiêu đãi những người thân yêu của mình. 

Nếu bạn chưa biết mua cá tuyết ở đâu thơm ngon, đảm bảo chất lượng thì có thể ghé qua các cửa hàng thực phẩm nhập khẩu cao cấp của Gofood. Tại đây, chúng tôi cung cấp 2 loại cá tuyết thượng hạng là cá tuyết Nam Cựccá tuyết Úc, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được bảo quản trong điều kiện chuẩn. 

Gofood tự hào là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp và phân phối sản phẩm cá tuyết nói riêng và các loại thực phẩm nhập khẩu nói chung đạt chuẩn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy, còn chần chờ gì mà không liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 3220 để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng nhanh nhất. Và cũng đừng quên ghé chuyên mục Hướng dẫn món ngon để lưu thêm nhiều món ngon thú vị mà Gofood chia sẻ nhé!

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm