1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Bỏ túi cách làm sushi sò điệp thanh mát chuẩn Nhật

Thứ 7, 19-08-2023 08:00

Có rất nhiều cách làm sushi sò điệp chuẩn Nhật ngay tại nhà. Đây là một món ăn truyền thống và phổ biến trong ẩm thực Nhật Bản. Nếu bạn muốn thưởng thức món sushi sò điệp, đừng bỏ qua hướng dẫn và một số lưu ý trong quá trình chế biến Gofood chia sẻ dưới đây nhé.

Cách chọn nguyên liệu làm sushi sò điệp

Cách mua gạo ngon

Hương vị đặc trưng của món sushi được tạo nên bởi loại gạo Nhật độc đáo. Hiện nay, sushi là một món ăn phổ biến tại Việt Nam nên việc tìm kiếm và mua gạo làm sushi đã trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể tìm mua loại gạo này tại các siêu thị lớn. Điều này giúp đảm bảo chất lượng gạo và hương vị khi chế biến.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng gạo Việt Nam để chế biến ra các món sushi Nhật. Để đảm bảo chất lượng cơm khi nấu dẻo như cơm sushi, bạn có thể kết hợp gạo tẻ và gạo nếp với tỷ lệ thích hợp, thường là 2 phần gạo tẻ và 1 phần gạo nếp. 

Chú ý nếu muốn chọn mua gạo ngon, cần quan tâm đến ngày sản xuất của gạo, ngày sản xuất càng mới, gạo càng thơm dẻo. Ngoài ra, bạn cũng cần phải để ý mua gạo loại 1, không bị nát, vỡ hạt, hạt gạo phải trong, thuôn dài thì khi nấu lên mới đảm bảo và bắt mắt.

Cách mua sò điệp ngon

Vì sò điệp là nguyên liệu cho món sushi, do vậy chọn mua sò điệp ngon cũng là một bước vô cùng quan trọng.

Khi sò vẫn còn sống, vỏ của chúng thường mở đóng một cách tự nhiên, khi bạn tiếp xúc, chúng sẽ tự động khép lại vỏ. Dựa vào đặc điểm này, bạn hoàn toàn có thể phân biệt và lựa chọn những con sò điệp to, tươi sống để chế biến.

Để tiện lợi và tiết kiệm thời gian, bạn có thể thay thế bằng cồi sò điệp đã sơ chế sẵn. Chú ý khi chọn mua cần đến các cơ sở, cửa hàng đảm bảo uy tín. Cồi điệp sơ chế vẫn đảm bảo độ giòn, ngọt và hương vị cho món sushi. Bởi lẽ, nếu sò điệp được sơ chế, đóng gói và bảo quản cẩn thật, đúng quy trình sẽ có chất lượng không hề thua kém sò điệp tươi. Ngược lại, nếu chọn mua sò bảo quản không đúng cách không những món sushi không đạt yêu cầu mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chọn sò điệp chuẩn để chế biến món sushi ngon
Chọn sò điệp chuẩn để chế biến món sushi ngon

Hướng dẫn cách làm sushi sò điệp

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cồi sò điệp: 2 miếng 
  • Gạo Nhật: 1 chén 
  • Wasabi: 1 thìa cà phê 
  • Nước: 60 ml 
  • Giấm gạo: 2 thìa cà phê 

Cách làm sushi sò điệp

  • Sơ chế sò điệp: Khi mua sò điệp về, bạn hãy chuẩn bị một thau nước muối nhẹ và cắt thêm 2 quả ớt để đặt vào thau. Tiếp theo, ngâm sò trong thau nước muối khoảng 1-2 tiếng rồi lấy ra và tiến hành cắt bỏ phần túi màu nâu bên trong (đây là phần ruột của sò). Nếu bạn dùng sò điệp sơ chế sẵn, có thể bỏ qua bước này và chỉ cần rửa lại với nước sạch.
  • Nấu cơm: Rửa sạch gạo và cho vào nồi cơm điện để nấu chín. Sau khi cơm đã chín, bạn xới cơm ra một chiếc tô rộng để làm nguội một chút, sau đó trộn cùng với hỗn hợp đường, giấm và muối. Trong quá trình trộn, bạn nén nhẹ cơm nhẹ nhàng để tạo độ dẻo cho cơm sushi.
  • Cắt cồi sò điệp: Dùng dao cắt cồi sò điệp thành từng miếng hình cánh bướm. Phần cồi dày khoảng 0.5cm và có chiều dài tương đương 2 đốt ngón tay.
  • Nắm sushi cồi sò điệp: Thoa chút nước lên bàn tay, lấy một phần cơm và nặn thành hình chữ nhật nhỏ, sau đó đặt sò điệp đã cắt lên trên. Để thêm hương vị, bạn có thể thêm một chút wasabi hoặc trứng cá hồi, lát bơ tươi lên trên miếng sushi để tăng độ ngậy cho món ăn.
Cách làm sushi sò điệp vô cùng đơn giản
Cách làm sushi sò điệp vô cùng đơn giản

Lưu ý khi chế biến

  • Nên chọn mua cồi sò điệp đã được sơ chế và đóng gói tại các cửa hàng thực phẩm uy tín. Nó cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như đảm bảo chất lượng hơn tự sơ chế tại nhà. Bởi sò điệp khi được sơ chế không đúng cách có thể nhiễm vi khuẩn, vi sinh vật từ môi trường, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.
  • Nên nấu gạo hơi mềm một chút để khi tạo hình sẽ đẹp và gọn hơn
  • Cần chú ý vệ sinh tay, dụng cụ chế biến sạch sẽ khi làm sushi để không gây nhiễm khuẩn chéo.
cach-lam-sashimi-so-diep-gofood-anh-2
Chú ý chọn mua sò điệp tại các địa chỉ uy tín

 

Sò điệp ngoài làm sushi, bạn có thể chế biến sashimi sò điệp, cồi điệp sốt bơ chanh, sò điệp áp chảo... Nguyên liệu tươi ngon sẽ giúp món ăn của bạn hấp dẫn hơn.

Trên đây là tất cả các bước hướng dẫn cách làm sushi sò điệp cũng như các lưu ý mà Gofood muốn chia sẻ với bạn. Nếu bạn quan tâm có thể đến Gofood chọn ngay nguyên liệu để chế biến món ăn này. Đừng quên truy cập chuyên mục Hướng dẫn món ngon của Gofood thường xuyên để tham khảo nhiều công thức nấu ăn hơn nhé.

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm