1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

20+ Gợi ý & Lưu ý khi chọn quà tặng cho người nước ngoài dịp Tết

Thứ 3, 23-01-2024 08:00

Tặng quà cho người nước ngoài là cách để chúng ta bày tỏ tình cảm, thành ý, sự mến khách đối với những người bạn quốc tế. Nhân dịp Tết Nguyên Đán 2024 đến gần, Gofood sẽ giúp bạn tổng hợp danh sách quà tặng cho người nước ngoài phù hợp nhé.

Mua quà tặng cho người nước ngoài dịp dịp Tết bằng đặc sản Việt Nam

Tặng quà tết cho người nước ngoài bằng cafe Việt Nam

Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê số 1 thế giới, vì vậy, nếu bạn đang không biết mua quà gì tặng người nước ngoài, hãy chọn cà phê. Món quà này không chỉ thể hiện được đẳng cấp và sự trang trọng, mà còn giúp quảng bá nông sản Việt Nam nhiều người hơn.

Tặng các món ăn đặc sản vùng miền

Tặng các món ăn đặc sản vùng miền cho người nước ngoài làm quà là ý tưởng vô cùng hay ho, vừa thể hiện lòng hiếu khách, vừa bày tỏ thiện chí mong muốn được hợp tác và kết nối lâu dài.

Chọn cốm làng Vòng làm quà tặng cho người nước ngoài
Chọn cốm làng Vòng làm quà tặng cho người nước ngoài

Bạn có thể mua quà gì cho người nước ngoài bằng một số món đặc sản nổi tiếng của Việt Nam như: bánh pía sầu riêng, trà sen Hồ Tây, cốm làng Vòng, quế Trà Bồng, tôm khô Cà Mau, nem chua Thanh Hóa…

Tặng đồ mỹ nghệ

Mua đồ mỹ nghệ làm quà cho người nước ngoài đến Việt Nam là một ý tưởng vô cùng thú vị và độc đáo. Những món đồ như gốm sứ, gốm men hoặc đá quý được làm bằng tay, mang nét độc đáo mà những món đồ sản xuất đại trà không có được. Đây cũng là một cách để bạn có thể giới thiệu nét đặc trưng văn hóa của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Mua quà tặng người nước ngoài bằng đồ gốm sứ
Mua quà tặng người nước ngoài bằng đồ gốm sứ

Tặng trái cây Việt Nam

Việt Nam được biết đến là một quốc gia có đa dạng các loại nông sản, đặc biệt là hoa quả tươi. Có rất nhiều những loại quả tươi ngon và nổi tiếng của Việt Nam mà bạn có thể mua làm quà cho người nước ngoài khi đến Việt Nam là: sầu riêng, bơ, măng cụt, xoài, mận, bưởi xa danh…

Loại trái cây ngon nhất chắc chắn là trái cây theo mùa được trồng tại địa phương. Vì vậy, trước khi mua, bạn chỉ cần tìm hiểu loại trái cây ngon nhất theo mùa là được.

Mua quà tặng cho người nước ngoài dịp dịp Tết bằng thực phẩm nhập khẩu

Sashimi Nhật

Xu hướng mua thực phẩm nhập khẩu làm quà tặng đang được nhiều người ưa chuộng bởi chất lượng cao cấp của các sản phẩm, vừa thơm ngon, vừa tốt cho sức khỏe, lại thể hiện được vị thế của người nhận. Nếu bạn đang phân vân không biết mua quà gì tặng cho người nước ngoài thì các đặc sản nổi tiếng toàn thế giới như Sashimi Nhật sẽ là sự lựa chọn an toàn.

Sashimi Nhật Bản cao cấp
Sashimi Nhật Bản cao cấp

Bạn nên chọn các loại hải sản đã được chế biến hoặc sơ chế sẵn. Khi mang tặng, người nhận không cần chế biến quá cầu kỳ đã có thể thưởng thức như: sashimi cá trích ép trứng, fillet cá hồi Na Uy tươi, cá cam Nhật, sò đỏ Hokkigai Nhật…

Xem thêm: Hải sản nhập khẩu cao cấp Gofood

Đùi heo muối Tây Ban Nha

Đùi heo muối Tây Ban Nha là món ăn nổi tiếng toàn thế giới bởi hương vị tuyệt đỉnh, độc đáo của từng lát thịt. Đây chắc chắn sẽ là món quà sang trọng và cực kỳ đẳng cấp, chinh phục được cả những vị khách khó tính nhất. Nếu đối tượng bạn tặng quà là những người quan trọng, sếp hoặc đối tác lớn, đừng bỏ qua gợi ý này nhé.

Tặng đùi heo muối Tây Ban Nha cho người nước ngoài
Tặng đùi heo muối Tây Ban Nha cho người nước ngoài

MUA ĐÙI HEO MUỐI TÂY BAN NHA TẠI ĐÂY:

639,861,863,930

Gan ngỗng Pháp

Sự kết hợp tuyệt hảo của gan ngỗng Pháp trứ danh thơm lừng, béo ngậy, kết hợp cùng hương vị cay nồng của bia Bỉ hay vang trắng chắc chắn sẽ khiến bữa tiệc chào đón năm mới thêm sang trọng, đẳng cấp và khó quên. Bạn có thể mua gan ngỗng để làm quà cho người nước ngoài tại các cửa hàng Gofood.

Vào những dịp lễ trang trọng và đặc biệt như Tết Nguyên Đán 2024, Gofood sẽ đóng gói thực phẩm thành hộp quà sang trọng tùy theo nhu cầu để bạn mang biếu, tặng, cho.

Gan ngỗng Pháp là thượng phẩm cho người sành ăn
Gan ngỗng Pháp là thượng phẩm cho người sành ăn

Rượu vang nhập khẩu

Tết cổ truyền là lễ hội lớn nhất trong năm của người Việt, vì vậy, danh sách gợi ý quà tặng cho người nước ngoài mà thiếu rượu vang nhập khẩu thì sẽ là thiếu sót lớn. Theo quan niệm của người Việt, rượu vang biểu trưng cho điều tốt thành, thành công và tài lộc. Khi tặng rượu vang là bạn đang gửi trao những giá trị tinh thần quý giá.

Có thể nói, rượu vang là sự lựa chọn hàng đầu để tặng quà doanh nghiệp, đối tác và bạn bè cả Việt Nam lẫn nước ngoài đó.

Thịt bò Wagyu, Kobe Nhật

Nếu bạn đang có nhu cầu mua quà cho người nước ngoài dịp Tết, hãy tham khảo các loại thịt bò nhập khẩu như: Thịt bò Wagyu, Kobe Nhật. Đây được xem là linh hồn ẩm thực Nhật Bản, một món ăn vô cùng quý giá mà bất cứ ai cũng khao khát được nếm thử một lần.

Thịt bò Wagyu A5 tại Gofood
Thịt bò Wagyu A5 tại Gofood

Không chỉ đắt đỏ, thịt bò Wagyu, Kobe Nhật còn được đánh giá cao bởi hương vị hàng đầu cùng giá trị dinh dưỡng cực cao. Khi trao tặng hộp quà giá trị này, bạn không chỉ trao đi tình cảm chân thành, mà còn khẳng định sự tôn trọng và địa vị tuyệt đối của người nhận trong lòng bạn.

Cùng với các hộp quà cho Tết Nguyên Đán 2024 của Gofood, đây chắc chắn là món quà tặng cho người nước ngoài vô cùng đẳng cấp và khác biệt mà bạn nên cân nhắc.

Thịt bò Mỹ

Thịt bò Mỹ được đánh giá là thực phẩm nổi tiếng và được yêu thích nhất Việt Nam. Lý do món ăn này được nhiều người yêu thích là bởi hương vị thơm ngon, dễ dàng chế biến được nhiều món ăn và độ an toàn vệ sinh thực phẩm cao, tốt cho sức khỏe.

Hộp quà thịt bò Mỹ
Hộp quà thịt bò Mỹ

Bạn có thể mua hộp quà kết hợp nhiều bộ phận của bò để các thực phẩm thêm đa dạng hơn, người nhận và gia đình của họ có thể quây quần bên nhau và thưởng thức bữa tối cùng các nguyên liệu cao cấp.

MUA SET QUÀ THỊT BÒ MỸ TẠI ĐÂY:

291,293,295,487

Thịt bò Úc

Úc là một trong những quốc gia có nền nông nghiệp chăn nuôi bò lớn nhất thế giới. Bên trong thịt bò Úc chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như Protein, Vitamin nhóm B, chất béo, kẽm, sắt và nhiều thành phần khác có lợi cho sức khỏe.

Vì vậy, nếu bạn đang lựa chọn một món quà vừa mang ý nghĩa gia đình gần gũi, vừa thể hiện lời chúc sức khỏe thì thịt bò Úc chính là sự lựa chọn phù hợp.

Thịt bò hữu cơ Úc Obe
Thịt bò hữu cơ Úc Obe

MUA THỊT BÒ ÚC HỮU CƠ OBE TẠI ĐÂY:

647,648,784,785

Mật ong nhập khẩu Úc

Mật ong là thực phẩm thiên nhiên có nhiều công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp. Vì vậy, mọi đối tượng đều có thể sử dụng mật ong hàng ngày. Còn gì tuyệt vời hơn là một món quà thiết thực và người nhận có thể sử dụng nó mỗi ngày đúng không nào?

Gofood có bán lẻ các hũ mật ong nhập khẩu từ thương hiệu Honey in the Garden nổi tiếng của Úc. Bạn có thể mua lẻ để kết hợp cùng các sản phẩm khác, hoặc mua set box để làm quà tặng. Gofood sẽ giúp bạn đóng gói thành hộp quà sang trọng và mang đi tặng quà tết. Đừng ngần ngại liên hệ hotline của chúng tôi để được hỗ trợ nhé.

Set quà mật ong nhập khẩu Úc cao cấp
Set quà mật ong nhập khẩu Úc cao cấp

MUA MẬT ONG ÚC TẠI ĐÂY:

905,908,911,915

Lưu ý khi mua quà tặng cho người nước ngoài dịp Tết

Tặng quà Tết cho người Nhật

Người Việt mình thường có câu “của cho không bằng cách cho”, câu này rất đúng và có thể áp dụng trong mọi trường hợp. Nếu bạn đang không biết mua gì làm quà tặng Tết cho người Nhật, hãy suy nghĩ về văn hóa và những sở thích của họ.

Quà tặng không nhất thiết phải đắt tiền, nhưng bạn hãy chuẩn bị thật trang trọng kèm thái độ nhã nhặn, tinh tế. Nếu người nhận hàng là đối tác, khách hàng hay doanh nghiệp, bạn có thể in thêm logo công ty hoặc dấu ấn doanh nghiệp nhận để họ cảm nhận được sự trân trọng mà bạn dành tặng thông qua món quà.

Một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo là: áo dài cổ truyền, rượu làng Vân, gốm sứ Bát Tràng, trái cây sấy dẻo Việt Nam.

Một số món quà mang ý nghĩa xấu đối với người Nhật mà bạn nên tránh là: dao, kéo, trà, cà vạt, dây đeo cổ, hoa cúc, hoa trà.

Tặng quà Tết cho người Pháp

Pháp là đất nước thơ mộng và cổ kính, nơi có những công trình kiến trúc và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Khi lựa chọn quà tặng Tết cho người Pháp, bạn nên hiểu một chút về phong cách và văn hóa của người Pháp.

Đối với người Pháp lãng mạn và nồng nhiệt, những món quà không nhất thiết phải đắt tiền và sang trọng. Đối với họ, “của biếu là của lo, của cho là của nợ”, vì vậy,một món quà quá đắt tiền sẽ khiến họ bận tâm và suy nghĩ về việc “đáp lễ”.

Bạn nên chọn những món quà mang ý nghĩa tinh thần như: tranh nghệ thuật, đồ thủ công mỹ nghệ, sản phẩm từ lụa, các món ăn đặc sản. Đây là những gợi ý quà tặng cho người nước ngoài đến Việt Nam cực kỳ phù hợp.

Tránh tặng những món quà kỵ văn hóa của người nhận
Tránh tặng những món quà kỵ văn hóa của người nhận

Tặng quà Tết cho người Tây Ban Nha

Đối với người Tây Ban Nha phóng khoáng và hào sảng, có thể tặng các món ăn đặc sản của Việt Nam để như một cách giới thiệu văn hóa vùng miền quê hương cho họ. Các đặc sản nổi tiếng mà bạn có thể cân nhắc làm quà tặng cho người nước ngoài khi đến Việt Nam là: bánh pía, mứt, trà sâm dứa, hạt điều rang muối, bánh dừa nướng… đều là những món ăn nổi tiếng của Việt Nam, được bạn bè quốc tế khen ngợi.

Tặng quà Tết cho người Mỹ

Quy định của Luật pháp Hoa Kỳ là các quan chức chính phủ không được phép nhận quà trong quá trình thi công. Đặc biệt, đối với những món quà có giá trị quá 50$ thì phải nội lại cho cơ quan. Nếu đối tác của bạn là người Mỹ thì bạn nên tế nhị trong việc lựa chọn quà. Những món quà đơn giản và mang ý nghĩa tinh thần như: sách, rượu, giỏ hoa quả, vé xem phim, vé nghe ca nhạc sẽ phù hợp hơn cả.

Tặng quà Tết cho người Hàn

Người Hàn Quốc rất coi trọng lễ nghi, vì vậy, nếu muốn tặng quà Tết cho người Hàn, bạn nên chuẩn bị món quà thật cẩn thận, đóng gói chỉn chu và tỉ mỉ. Khi tặng quà, hãy đưa bằng cả hai tay để thể hiện sự tôn trọng và kính trọng đối với người nhận.

Ngoài ra, đối với người Hàn, bút đỏ được cho là chỉ dành cho người chết, vì vậy, bạn nên tránh viết thiệp bằng bút mực đỏ và tránh số 4 (nghĩa là “tử”) khi tặng quà.

Chú ý khi chọn quà tặng cho người nước ngoài dịp Tết
Chú ý khi chọn quà tặng cho người nước ngoài dịp Tết

Tặng quà Tết cho người Trung Quốc

Tết cổ truyền cũng là một ngày lễ lớn đối với người Trung Quốc, văn hóa của họ hầu như không khác biệt với người Việt. Quà tặng là một vấn đề quan trọng, vậy nên món quà chính là biểu trưng cho sự tôn trọng của bạn đối với người khác.

Người Trung Quốc yêu thích các thực phẩm hỗ trợ chức năng, các loại nhân sâm, thuốc bổ, hạt, trái cây. Vì vậy, tùy theo điều kiện kinh tế và đối tượng nhận, bạn có thể cân nhắc các gợi ý trên nha.

Ngoài các gợi ý nên tặng quà gì cho người nước ngoài, bạn cũng cần cân nhắc đến các yếu tố về tôn giáo, văn hóa cho & nhận tại mỗi quốc gia để có thể lựa chọn món quà chuẩn xác, vừa bày tỏ tình cảm, vừa giúp người nhận vui vẻ. Mong rằng danh sách quà tặng cho người nước ngoài trên đây sẽ giúp bạn tìm được một món quà phù hợp. Đồng thời, những gợi ý trên đây cũng rất phù hợp để làm quà cho người đi nước ngoài.

Hãy ghé thăm chuyên mục Kinh nghiệm và mẹo hay của Gofood thường xuyên để update thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm