1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

[Menu] List 20+ các món lẩu ngon, lạ cho ngày Tết sum vầy

Thứ 5, 07-12-2023 08:00

Tết là dịp để quây quần bên bữa cơm gia đình, cùng thưởng thức các món ngon và trò chuyện một năm đã qua. Bên cạnh các món ăn đặc trưng, bạn có thể chế biến các món lẩu ngon, lạ miệng ngày Tết để cả nhà thưởng thức. Cùng Gofood vào bếp ngay!

Cách nấu lẩu bò ngon

Thịt bò có độ mềm dai vừa phải, phù hợp với khẩu vị của nhiều người và rất giàu dinh dưỡng. Bạn có thể tham khảo các món lẩu được chế biến với thịt bò dưới đây nhé!

Lẩu bò nhúng ớt

Đây là món ăn rất phù hợp trong những ngày thời tiết se lạnh. Thịt bò được ướp đậm đà, thấm đều hương vị cay của ớt. Nước lẩu được nêm nếm thêm ít sa tế và mắm ruốc, tạo nên một hương vị cay nhẹ và mùi thơm lừng đặc trưng. Đối với những người thích ăn cay, lẩu bò nhúng ớt là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Lẩu bò nhúng ớt tê cay ấm bụng
Lẩu bò nhúng ớt tê cay ấm bụng

Lẩu bò nhúng mẻ

Lẩu bò nhúng mẻ là một món ăn ngon, hứa hẹn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Thịt bò được cắt mỏng, nhẹ nhàng nhúng qua nước lẩu sôi. Hương vị chua chua, ngọt ngọt, cay cay từ nước lẩu kết hợp với độ giòn mềm ngọt của thịt bò tạo nên một hương vị đặc sắc. Khi cuốn thịt bò với bún, rau sống và bánh tráng, chấm thêm mắm nêm đậm đà đảm bảo sẽ tạo nên hương vị khó quên.

Lẩu bò nhúng giấm (dấm)

Lẩu bò nhúng giấm là một trải nghiệm ẩm thực đặc sắc mang lại hương vị đặc trưng khó quên. Thịt bò được cắt mỏng, nhẹ nhàng nhúng qua nước lẩu nóng sôi. Hương vị chua chua của nước lẩu, kết hợp với thịt bò mềm, ăn kèm với chao hay nước mắm đều tạo nên một bữa ăn ngon khó cưỡng.

Lẩu bò nhúng giấm là một món ăn dễ chế biến, phù hợp cho cả những người không có nhiều kinh nghiệm trong việc nấu ăn. Chỉ cần lựa chọn thịt bò tươi ngon, nhúng nhanh qua nước lẩu cùng với một chút gia vị và thêm ít rau sống ăn kèm, bạn đã có ngay một bữa ăn ngon miệng.

Lẩu bò nhúng giấm (dấm) chua thanh dễ ăn
Lẩu bò nhúng giấm (dấm) chua thanh dễ ăn

MUA THỊT BÒ NHẬP KHẨU TẠI ĐÂY:

39,42,43,79

Lẩu đuôi bò

Lẩu đuôi bò là một món lẩu hấp dẫn, được nhiều người ưa chuộng. Món ăn này có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, sử dụng khoai môn, chao, hoặc các loại gia vị thuốc bắc để tạo nên đa dạng hương vị. Đuôi bò sau khi được hầm mềm có độ mềm béo đặc trưng, kết hợp với nước lẩu đậm đà, có thể ăn kèm với bún tươi hoặc mì trứng.

Cách thực hiện cũng rất đơn đơn giản. Bạn chỉ cần hâm nóng nồi lẩu, cho đuôi bò và các nguyên liệu đã được chuẩn bị vào, sau đó nêm theo khẩu vị cá nhân là đã có ngay một món lẩu ngon, đầy dinh dưỡng.

Cách làm món lẩu đuôi bò tại nhà
Cách làm món lẩu đuôi bò tại nhà

Cách nấu các món lẩu cá

Lẩu cá cũng là một các món lẩu phù hợp cho các bữa tiệc với gia đình, bạn bè bởi hương vị  độc đáo, mang đặc trưng riêng của từng vùng miền. Bạn có thể thêm lẩu cá vào danh sách món ngon ngày Tết để món ăn thêm lạ miệng, hấp dẫn nhé!

Lẩu cá hồi

Cá hồi có rất nhiều cách để chế biến, từ các món cao cấp như sushi, cá hồi áp chảo đến nấu lẩu kèm với măng chua, kim chi đều rất hấp dẫn. Lẩu cá hồi với kim chi mang đến hương vị cay nồng kiểu lẩu thái. Lẩu cá hồi kết hợp với măng chua tạo ra vị chua ngọt hài hòa, còn kết hợp với chanh dây mang đến trải nghiệm độc đáo. Mỗi hương vị đều có một nét hấp dẫn riêng, bạn có thể thử tùy theo khẩu vị cá nhân nhé!

Lẩu cá hồi ngon lạ miệng và giàu dinh dưỡng
Lẩu cá hồi ngon lạ miệng và giàu dinh dưỡng

MUA CÁ HỒI NẤU LẨU TẠI ĐÂY:

81,86,131,133

Lẩu cá tầm

Cá tầm có độ mềm, béo tự nhiên, chế biến với nước lẩu chua cay mang đến hương vị đặc trưng, hấp dẫn. Bạn nên làm thêm một chén nước mắm cay để ăn kèm. Thịt cá thơm béo chấm thêm nước mắm cay cay thì không còn gì bằng! Bạn có thể nấu nước lẩu kèm với rau, nấm kim châm tùy thích.

Lẩu cá tuyết

Thịt cá tuyết có độ mềm mại, thơm ngon và vị ngọt tự nhiên. Món lẩu này có sự hài hòa giữa cá và các loại rau đặc trưng, tạo nên sự đậm đà khi thưởng thức. Kết hợp với bún sẽ tạo nên một món ăn đặc sắc, lạ miệng phù hợp cho những ngày trời lạnh.

Lẩu cá tuyết đặc trưng bởi thịt cá trắng mềm, ít xương
Lẩu cá tuyết đặc trưng bởi thịt cá trắng mềm, ít xương

Lẩu cá bóp

Cá bóp được ưa chuộng với hàm lượng dinh dưỡng cao, hương vị béo ngậy và thơm ngon đặc trưng. Lẩu cá bóp có hương vị chua cay, đậm đà của, ăn kèm với nước mắm ớt cay nồng hấp dẫn. Món lẩu được ăn kèm với các loại rau như rau nhút, rau muống, hay các loại nấm, tạo nên sự cân bằng hoàn hảo. Với lẩu cá bớp, bạn không chỉ thưởng thức một bữa ăn ngon mắt, mà còn trải nghiệm sự hòa quyện của các hương vị.

Cách nấu lẩu gà đơn giản

Thịt gà là nguyên liệu thường thấy trong những dịp Tết. Nếu đã ngán với thịt gà luộc, gỏi gà, bạn có thể tham khảo các món lẩu gà để tạo nên sự đa dạng cho các món ăn ngày Tết nhé!

Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é là một biểu tượng ẩm thực đậm chất miền Trung. Mỗi miếng thịt gà khi ngấm vào nước dùng mang theo hương thơm đặc trưng của lá é, tạo nên một biểu tượng của ẩm thực truyền thống. Hương vị đặc trưng của lẩu gà lá é còn được làm nổi bật bởi sự kết hợp của lá é và ớt xiêm xanh. Hương thơm nồng nàn của lá é, cùng với chút cay từ ớt xiêm xanh, tạo nên một hòa quyện tinh tế trên đầu lưỡi. Nước dùng ngọt thanh mang lại trải nghiệm ẩm thực mới lạ, khó quên.

Lẩu gà lá é thơm ngon hấp dẫn
Lẩu gà lá é thơm ngon hấp dẫn

Lẩu gà nấm

Lẩu gà nấm, một sự kết hợp tinh tế giữa thịt gà thơm ngon, củ cải và các loại nấm, không chỉ mang lại hương vị ngon miệng mà còn đem đến sự bổ dưỡng cho người thưởng thức. Hương vị ngọt thanh của thịt gà, cùng với độ giòn của củ cải và sự thơm ngon, béo ngậy của các loại nấm tạo nên một hòa quyện tuyệt vời trên đầu lưỡi. Không chỉ là một bữa ăn ngon miệng, lẩu gà nấm còn là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng, từ protein của thịt gà đến nhiều loại khoáng chất và vitamin từ các loại nấm và rau củ. Sự đa dạng trong cách chế biến món ăn này và nguyên liệu cũng tạo ra những phiên bản lẩu gà nấm độc đáo, phù hợp với khẩu vị của mọi người.

Lẩu gà ớt hiểm

Nếu bạn là người thích ăn cay thì không nên bỏ qua món ăn này. Thịt gà trong lẩu được cắt thành từng miếng vừa ăn, giữ nguyên độ tươi ngon và giòn ngon của thịt. Ớt hiểm, với độ cay mạnh mẽ, tạo nên lớp gia vị quyến rũ, làm nổi bật hương vị riêng biệt của món ăn. Ngoài ra, món ăn còn kết hợp các nguyên liệu phụ như nấm, rau sống, và bún để tạo ra một bữa ăn đầy đủ và cân đối. Đây là một món ăn phổ biến trong các bữa tiệc gia đình hoặc dịp gặp gỡ bạn bè, tạo nên không khí ấm cúng và vui vẻ.

Lẩu gà ớt hiểm cay tê nóng hổi
Lẩu gà ớt hiểm cay tê nóng hổi

Lẩu gà lá giang

Lẩu gà lá giang là đặc trưng của ẩm thực miền Nam, đã chinh phục lòng người bởi hương vị đặc trưng và sự đa dạng của nguyên liệu. Món ăn này không chỉ mang đến hương vị chua ngọt đậm đà từ lá giang, thịt gà mà còn điểm thêm cảm giác cay nhẹ, tạo nên sự hòa quyện đặc sắc. Với thời tiết se lạnh hoặc vào mùa mưa, lẩu gà lá giang trở thành một lựa chọn lý tưởng.

Cách nấu các món lẩu ngon khác

Các món lẩu dưới đây có sự kết hợp đa dạng các nguyên liệu hoặc mang đặc trưng ẩm thực riêng biệt của từng vùng. Bạn có thể tham khảo các món lẩu ngon đãi tiệc dưới đây để tạo nên sự phong phú cho các bữa tiệc gia đình nhé!

Cách nấu lẩu riêu cua bắp bò

Món lẩu riêu cua dậy mùi thơm đặc trưng của riêu cua đồng, mang lại nét dân dã, bình dân. Ngoài ra, nó còn có vị chua dịu nhẹ từ giấm bỗng, thêm đậu hũ chiên vàng giòn, hành phi, gạch cua sẽ tạo nên hương vị hấp dẫn. Các món ăn kèm lẩu riêu cua có thể kể đến như tàu hũ ki, thịt bò thái mỏng, ăn đến đâu nhúng đến đó là hết sẩy!

Lẩu riêu cua bắp bò đậm đà
Lẩu riêu cua bắp bò đậm đà

Lẩu chay

Nếu bạn đã ngán những món ăn ngày Tết với thịt cá, dầu mỡ, có thể trải nghiệm món lẩu chay. Đây có thể được xem là một trong các món lẩu ngon rẻ dễ làm bạn có thể tham khảo để chế biến cho cả gia đình. Lẩu chay kết hợp hài hòa của các loại rau củ, nấm làm nên nước dùng ngọt thanh nhưng vẫn đậm đà. Bạn có thể cho thêm đậu hũ, các loại thảo mộc hoặc chả chay để ăn kèm. Món lẩu chay không chỉ là sự chọn lựa lành mạnh mà còn là cách tuyệt vời để thưởng thức hương vị của thực phẩm chay một cách sáng tạo và ngon miệng.

Cách nấu lẩu thái

Lẩu Thái là món lẩu có nước dùng đậm đà, cay nồng với đặc trưng của ớt, lá chanh, và lá ớt. Các món nhúng lẩu Thái thường đa dạng, bao gồm thịt bò, hải sản, nấm, rau sống. Bạn có thể lựa chọn các nguyên liệu theo ý thích cá nhân. Món ăn này cũng rất dễ thực hiện, bạn có thể tận dụng các gói gia vị lẩu Thái đóng gói sẵn để nước dùng thêm chuẩn vị Thái.

Lẩu thái chua cay cho dịp Tết sum vầy
Lẩu thái chua cay cho dịp Tết sum vầy

MUA ĐỒ NẤU LẨU THÁI TẠI ĐÂY:

423,636,827,828

Lẩu hải sản 

Các món lẩu hải sản rất phổ biến đối với nhiều người. Món ăn này kết hợp đa dạng hải sản như tôm, mực, cá, nghêu, và các loại hải sản khác trong một nồi nước dùng đậm đà và thơm ngon. Bạn có thể tùy thích lựa chọn các loại hải sản theo khẩu vị cá nhân. Món ăn này rất phù hợp cho việc tụ tập bạn bè hay họp mặt gia đình. Đừng quên chuẩn bị muối chấm hải sản để ăn kèm nhé!

Cách chọn hải sản tươi ngon: Linh hồn của món ăn này nằm ở các món nhúng lẩu ngon là hải sản. Bởi chỉ cần một loại hải sản không tươi sẽ làm mất đi hương vị của món ăn, và ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn. Vì vậy, bạn cần lựa chọn các loại hải sản tươi, ngon, chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng. Bạn có thể tham khảo các loại hải sản nhập khẩu của Gofood. Tại đây, chúng tôi cung cấp đa dạng các loại hải sản như: tôm, mực, các loại cá như cá tuyết, cá hồi,… cho bạn thoải mái lựa chọn.

MUA HẢI SẢN NẤU LẨU TẠI ĐÂY:

329,335,517,829

Lẩu mắm

Lẩu mắm là một món ẩm thực đặc trưng, là một trong các món lẩu miền Tây đặc sắc. Đặc trưng của món này là mùi thơm của mắm được làm từ các loại cá đặc sản của miền Tây như cá linh, cá sặc… Nước lẩu đậm đà, dậy mùi thơm nức mũi kết hợp với thịt, hải sản và các loại rau sống đặc trưng của vùng miền tạo nên nét hấp dẫn khó cưỡng. Cách làm lẩu mắm cũng rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà.

Lẩu ếch

Lẩu ếch là một trong những món lẩu miền Bắc nhất định bạn phải thử. Thịt ếch, với độ dai mềm đặc trưng, được ướp gia vị và nấu chín trong nước dùng đậm đà. Bên cạnh thịt ếch, lẩu còn có thể kết hợp với nhiều loại rau sống và gia vị tạo nên một bữa ăn độc đáo, thơm ngon và hấp dẫn.

Lẩu ếch măng cay
Lẩu ếch măng cay

Lẩu kim chi

Lẩu kim chi là một món ẩm thực hấp dẫn, xuất phát từ văn hóa ẩm thực Hàn Quốc. Kim chi tạo nên vị chua cay của nước lẩu, hòa quyện với vị ngọt thanh từ thịt và các loại rau củ. Thịt, rau củ và kim chi được nấu chín trong nước dùng cay nồng, tạo nên bữa ăn ngon miệng. Bạn có thể ăn kèm với tokbokki, cơm nóng hoặc mì tùy thích.

Lẩu bao tử hầm tiêu xanh

Lẩu bao tử hầm tiêu xanh là một món ẩm thực ngon miệng, kết hợp giữa bao tử và hương vị đặc trưng của tiêu xanh. Nước lẩu ngọt thanh được hầm từ rau củ, ăn kèm với mướp, rau mồng tơi và mì mang đến hương vị khó cưỡng. Mỗi miếng bao tử giòn ngon, hấp dẫn bởi hương vị đặc sắc của tiêu xanh, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Lẩu bao tử hầm tiêu xanh
Lẩu bao tử hầm tiêu xanh

Lẩu vịt nấu chao

Lẩu vịt nấu chao cũng là một trong những trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Nước lẩu có mùi thơm và vị béo đặc trưng của chao. Bạn có thể nhúng lẩu với các loại rau yêu thích, cho thêm vài lát ớt, tiêu bột và hành lá, đảm bảo sẽ tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng.

Bài viết đã gợi ý các món lẩu ngon, lạ miệng cho dịp Tết sắp tới, hy vọng bạn đã có ý tưởng cho bữa tiệc gia đình sum vầy. Chúc bạn có những giây phút thật vui vẻ, ấm áp bên những người thân yêu. Đừng quên ghé thăm chuyên mục Hướng dẫn món ngon của Gofood để có thêm những công thức mới lạ cho các món ăn gia đình nhé!

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm