1900 3220 08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

Chia sẻ bài viết:

[Menu] 10 cách nấu lẩu nấm thanh ngọt, nóng hổi

Thứ 2, 24-06-2024 07:00

Nấm là nguyên liệu được ưa chuộng trong các món lẩu vì chúng không chỉ làm ngọt nước dùng, mà còn giàu dinh dưỡng. Vậy bạn đã biết cách nấu lẩu nấm tại nhà sao cho ngon nhưng vẫn đơn giản, dễ làm chưa? Hãy để Gofood bật mí cho bạn trong bài viết sau!

Lẩu nấm chay

Lẩu nấm chay
Lẩu nấm chay

Để nấu lẩu nấm chay, bạn chỉ cần dùng mía lau và râu bắp luộc lên để có nồi nước dùng ngọt thanh tự nhiên. Sau đó, thả các loại nấm và rau yêu thích vào như: nấm kim châm, nấm rơm, nấm hương, rau cải ngọt,... rồi ăn cùng bún hoặc mì chay. Lẩu nấm ngon rất phù hợp để “ăn xì xụp” trong những ngày trời se lạnh.

Lẩu nấm hải sản

Cách nấu lẩu nấm hải sản hay lẩu nấm bào ngư ngon là nấu nước dùng lẩu chua cay kiểu Thái. Cho phần nước lẩu, bạn chỉ cần đập dập một nhánh sả, thêm 1 ít hành và tỏi băm rồi phi thơm lên. Sau đó, cho thêm nước lọc và dứa vào để tạo vị chua ngọt rồi nêm nếm cho vừa khẩu vị là có thể nhúng đồ ăn rồi. Hoặc để nhanh gọn hơn, bạn có thể dùng gói gia vị lẩu nấm bán sẵn trong các siêu thị cũng rất ngon nhé!

Lẩu nấm gà

lau-nam-ga
Lẩu nấm gà

Lẩu nấm gà là món ăn không thể thiếu trong những ngày đông. Thịt gà mềm, thơm béo kết hợp với nấm ngọt thanh sẽ giúp cơ thể bạn được nạp thêm năng lượng và luôn giữ ấm được đấy. Cách nấu lẩu gà rất đơn giản, bạn chỉ cần hầm gà để lấy phần nước dùng ngọt tự nhiên, sau đó gia giảm gia vị cho vừa miệng rồi chuẩn bị các loại rau ăn lẩu nấm như: nấm kim châm, nấm hương, rau cải ngọt,... 

Lẩu bò nấm

Cách làm nước lẩu nấm để nhúng thịt bò dễ như ăn kẹo. Để nước dùng ngon ngọt tự nhiên, bạn có thể dùng xương ống heo hoặc xương gà để ninh. Sau khi có phần nước dùng, việc còn lại là chuẩn bị các loại rau nấm và thịt bò ăn kèm. Với món lẩu bò nấm này, bạn nên chọn các phần thịt bò như: ba chỉ, lõi nạc vai, bắp hoa,... sẽ rất ngon.

Bạn có thể tham khảo set box lẩu của Gofood được thái lát sẵn rất tiện lợi và tươi ngon.

Mua set box lẩu tại đây:

291,377,464,487

Xem thêm: Cách nấu lẩu bò

Lẩu nấm thập cẩm

lau-nam-thap-cam
Lẩu nấm thập cẩm

Cách nấu lẩu nấm thập cẩm ngon và tiết kiệm thời gian là dùng gói gia vị lẩu nấm có sẵn. Không cần phải chuẩn bị quá nhiều nguyên liệu, bạn vẫn có thể nấu được nước lẩu nấm thanh ngọt, hấp dẫn để đãi người thân, bạn bè ngay tại nhà mà chỉ mất đâu đó 20 - 30 phút.

Lẩu nấm thập cẩm có vị ngọt thanh hài hòa của các loại nấm kết hợp lại, ăn cùng với bún hoặc mì tôm đều rất hợp. Một số loại nấm ngon bạn nên thử: nấm đùi gà, nấm kim châm, nấm bào ngư, nấm hương,...

Lẩu nấm kim chi

Nếu bạn là một fan của ẩm thực xứ Hàn, thì chắc chắn không thể bỏ qua công thức lẩu nấm kim chi “ngon tuyệt cú mèo” này.

Nguyên liệu nấu lẩu nấm kim chi bạn cần chuẩn bị bao gồm: 1 gói kim chi muối sẵn, 1 gói gia vị lẩu kim chi, các loại nấm yêu thích. Kế tiếp, bạn phi thơm một ít tỏi rồi cho kim chi vào xào sơ. Sau đó, hãy cho 700ml nước lọc và gói gia vị lẩu vào khuấy đều, đun sôi là có thể nhúng nấm ăn với mì hoặc bún được rồi. Nếu thích, bạn có thể thêm một ít tàu hũ non vào để ăn cùng.

Lẩu nấm chua cay

lau-nam-chua-cay
Lẩu nấm chua cay

Lẩu nấm ăn rau gì? Đối với lẩu nấm chua cay, các loại rau thường được dùng để ăn kèm là: bắp cải thảo, rau cải ngọt, rau muống, rau mồng tơi,... Hương vị tươi mát, ngọt tự nhiên của rau và nấm, ăn kèm nước lẩu chua cay khiến người thưởng thức suýt xoa mãi không thôi đấy!

Lẩu nấm sườn non

“Ngon từ thịt, ngọt từ xương” chính là tính từ để miêu tả món lẩu nấm sườn non này. Đặc trưng của nước dùng sườn non là vị ngọt, thơm và béo, khi ăn cùng các loại nấm sẽ giúp bạn cảm thấy nước dùng ngọt thanh hơn bao giờ hết. Với cách nấu lẩu nấm xương heo này, bạn hãy chuẩn bị thêm 1 chén nước mắm chua cay để chấm các topping, đảm bảo ngon hết sảy nhé.

Mua thịt sườn tại đây:

27,79,198,648

Lẩu nấm sườn bò

Sườn bò chắc hẳn là món ăn giúp bổ sung năng lượng và dinh dưỡng rất hiệu quả. Để nấu lẩu nấm sườn bò ngon, bạn có thể tham khảo món lẩu nấm kim châm siêu dễ làm tại nhà. Tất cả những gì bạn cần làm là hầm dẻ sườn bò Úc trong 2 tiếng để nước dùng đậm đà, ngon ngọt. Sau đó, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi nhúng nấm kim châm và các loại rau lẩu khác như: cải cúc, mồng tơi,... và ăn kèm với bún.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phần thịt sườn bò Mỹ cao cấp với những thớ thịt vân mỡ cẩm thạch đồng đều rất ngon và đẹp mắt.

Lẩu nấm cá hồi

Lẩu nấm cá hồi nấu theo kiểu chua cay là ngon nhất. Nguyên liệu cần có cho món lẩu này bao gồm: fillet cá hồi, dứa, ớt, nấm kim châm, rau cải thảo, ngò gai và các gia vị cơ bản. Sau khi nấu phần nước dùng chua cay từ dứa, bạn nêm nếm cho vừa miệng rồi nhúng các loại topping như cá hồi, nấm kim châm, cải thảo rồi ăn kèm với bún. Cách nấu lẩu nấm chua cay

này ăn rất ngon miệng, có vị béo mềm của cá hồi, kết hợp với nước dùng chua, cay, ngọt vô cùng hài hòa.

Nếu chưa biết mua fillet cá hồi ở đâu ngon, bạn hãy ghé cửa hàng thực phẩm nhập khẩu của Gofood trên toàn quốc. Tại đây, chúng tôi có 2 loại cá hồi cao cấp gồm:

Mua cá hồi tại đây:

81,85,86,131

Xem thêm: Cách nấu lẩu cá hồi

Trên đây là tổng hợp 10 cách nấu lẩu nấm đơn giản, nhưng không kém phần hấp dẫn và bổ dưỡng ngay tại nhà. Chúc bạn nấu ăn ngon và hẹn gặp lại ở những bài viết sau tại chuyên mục Hướng dẫn món ngon của Gofood!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

14

Chi nhánh

Hà Nội

Xem thêm

03

Chi nhánh

Hồ Chí Minh

  • Gofood Thủ Đức

    111 đường B Trưng Trắc, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP HCM

    02822 455 533 - 0906 030 686

  • Gofood Lê Văn Duyệt

    127B - A3 Lê Văn Duyệt, Phường 3, Bình Thạnh, TP HCM

    02866 867 515 - 0896 573 788

  • Gofood An Phú

    48 đường 15, An Phú, Quận 2, TP HCM

    02862 728 910 - 0898 516 816