1900 3220 08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

Chia sẻ bài viết:

Cá hồi kho với gì ngon? Bỏ túi 5 công thức kho cá hồi ngon bất bại!

Thứ 3, 18-06-2024 07:00

Cá hồi được biết đến là thực phẩm thơm ngon, giàu dinh dưỡng và dễ chế biến món ăn ngon. Vậy bạn có biết cá hồi kho với gì ngon? Hôm nay, Gofood sẽ chỉ bạn 5 công thức kho cá hồi thơm ngon bất bại ngay tại nhà. Tham khảo ngay nhé!

Cá hồi kho tiêu

Cá hồi kho tiêu
Cá hồi kho tiêu

Món cá hồi kho tiêu là sự kết hợp tuyệt vời giữa miếng cá ngọt tự nhiên, mềm mại, béo ngậy cùng với vị mặn từ nước mắm và vị cay nồng từ tiêu đen. Các gia vị kho khác như: hành tỏi phi, ớt, đường cũng thấm đều vào từng thớ thịt, khiến thịt cá đậm đà hơn bao giờ hết.

Món ăn thích hợp để ăn cùng cơm trắng nóng hổi. Khi ăn, bạn rưới một ít nước kho cá vào chén cơm dẻo thơm ăn rất ngon đấy.

Để món cá hồi kho tiêu ngon và không bị tanh, bạn nên rửa cá hồi với gừng tươi trước khi nấu. Tính cay của gừng sẽ giúp khử mùi tanh của cá, đồng thời khiến thịt cá dậy mùi thơm hơn.

Chi tiết: Cách làm cá hồi kho tiêu

Cá hồi kho thơm

ca-hoi-kho-thom
Cá hồi kho thơm

Cá hồi béo ngậy, mềm tan kết hợp với những lát thơm ngọt ngào, chua nhẹ tạo nên món ăn “đánh bay nồi cơm” nhà bạn từ lúc nào không hay. Vị chua thanh của miếng thơm khi kho lên sẽ thấm vào từng thớ thịt cá, khiến miếng cá vừa thơm hơn vừa ngọt thịt hơn mà không hề bị ngán.

Lưu ý, bạn nên chọn trái thơm chín vàng, mọng nước để khi kho, nước thơm sẽ tiết ra nhiều hơn. Nhờ đó, bạn sẽ có nước kho cá thật hấp dẫn để rưới lên cơm ăn cùng. Nước cá kho thơm dùng để chấm rau luộc cũng là một trải nghiệm thú vị và thơm ngon bạn nên thử một lần.

Chi tiết: Cách kho cá hồi thơm

Cá hồi kho tộ

ca-hoi-kho-to
Cá hồi kho tộ

Nếu bạn đang phân vân cá hồi kho làm món gì ngon thì kho tộ chắc hẳn là cách kho quốc dân đối với mọi loại cá. Cách kho rất đơn giản, chỉ cần có cá hồi tươi ngon và các gia vị cơ bản trong căn bếp của bạn, gồm: nước mắm, đường, ớt, hành tím, muối, gừng là đủ.

Để nấu món cá hồi kho tộ ngon, bạn nên chọn cá hồi dạng khoanh thay vì dạng fillet. Bởi, khi kho lên trông miếng cá sẽ tròn đầy và đẹp mắt hơn. Thêm vào đó, một lưu ý nhỏ khi chế biến cá hồi kho tộ là ở bước thắng đường. Cụ thể, bạn nên để lửa vừa và canh cẩn thận, khi đường chuyển sang màu nâu vàng thì hãy cho nước vào ngay, tránh để đường bị đen gây ra vị đắng cho món ăn.

Chi tiết: Cách làm cá hồi kho tộ

Cá hồi kho nước tương

ca-hoi-kho-tuong
Cá hồi kho tương

Món cá hồi làm gì ngon? Bạn hãy thử nấu cá hồi kho nước tương để đổi bữa cho mâm cơm gia đình thêm mới lạ nhé. Cá hồi kho nước tương bùi béo, mềm mịn và có vị chủ đạo là mằn mặn, ngọt ngọt rất đưa cơm.

Đặc biệt, nếu nhà bạn có bé không thích ăn cá thì bạn cũng có thể thử làm món cá hồi kho với nước tương. Món ăn cực kỳ dễ ăn mà lại không tanh, khiến bé thích thú với việc ăn cá hơn.

Xem thêm: Cách làm cá hồi kho nước dừa

Cá hồi kho nghệ

Cá hồi kho nghệ quả thật là một món ăn khá lạ miệng. Cá hồi thì mềm, béo còn nghệ thì thơm và tạo ra màu vàng cam bắt mắt cho món ăn. Nếu muốn cá hồi kho nghệ ngon, bạn cần dùng nhiều tiêu và ớt để làm bùng lên hương vị dân dã của các loại gia vị Việt.

Nếu có thể, bạn nên sắm một chiếc nồi đất để nấu cá hồi kho nghệ sẽ ngon hơn, giúp gia vị thấm đều vào miếng cá và vẫn giữ được độ mềm, thơm của miếng thịt. Món ăn ăn cùng cơm trắng là ngon nhất.

Trên đây là 6 công thức cá hồi kho đơn giản tại nhà giúp bạn giải đáp thắc mắc: “Cá hồi kho với gì ngon?”. Và một điều quan trọng khi làm các món cá hồi kho, chính là chọn được sản phẩm cá hồi chất lượng, chính hãng.

Gofood là địa chỉ cung cấp các loại cá hồi bao gồm:

  • Cá hồi Nauy
  • Cá hồi Nauy hữu cơ
  • Cá hồi Coho Chile

Các sản phẩm đều trải qua quá trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt và đạt các chứng nhận chất lượng từ các tổ chức uy tín hàng đầu thế giới. Vậy nên, nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua cá hồi uy tín, đáng tin cậy thì hãy ghé ngay cửa hàng thực phẩm nhập khẩu cao cấp của Gofood nhé.

Hoặc nếu không có thời gian, bạn cũng có thể gọi tới hotline 1900 3220 hoặc truy cập website www.gofood.vn để được tư vấn mua hàng online trong thời gian sớm nhất. Hẹn gặp lại ở những bài viết sau tại chuyên mục Hướng dẫn món ngon và chúc bạn sẽ nấu được những món cá hồi kho ngon đãi cả gia đình nhé!

Mua cá hồi tại đây:

81,85,132,924

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

12

Chi nhánh

Hà Nội

Xem thêm

03

Chi nhánh

Hồ Chí Minh

  • Gofood Thủ Đức

    111 đường B Trưng Trắc, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP HCM

    02822 455 533 - 0906 030 686

  • Gofood Lê Văn Duyệt

    127B - A3 Lê Văn Duyệt, Phường 3, Bình Thạnh, TP HCM

    02866 867 515 - 0896 573 788

  • Gofood An Phú

    48 đường 15, An Phú, Quận 2, TP HCM

    02862 728 910 - 0898 516 816