1900 3220 08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

Chia sẻ bài viết:

Cá hồi kỵ gì? Sai lầm cần tránh khi ăn cá hồi

Thứ 4, 09-10-2024 09:14

Cá hồi là thực phẩm giàu dinh dưỡng, thơm ngon nhưng nếu không biết cá hồi kỵ gì, thì khi ăn uống và nấu nướng sẽ không tốt cho sức khỏe. Trong bài viết sau đây, Gofood đã tổng hợp một số thông tin về câu hỏi: “Cá hồi kỵ với gì?”. Mời bạn tham khảo để tìm được lời giải đáp nhé!

Cá hồi kỵ với rau gì?

Nếu bạn thắc mắc cá hồi kỵ rau gì thì câu trả lời là: Cá hồi không kỵ với bất kỳ loại rau nào cả.

Tuy nhiên, bạn cần biết cách kết hợp cá hồi cùng các loại rau để chế biến món ăn giàu dinh dưỡng và phù hợp khẩu vị. Sau đây là một số gợi ý món ngon từ cá hồi và rau xanh giúp bạn đổi mới thực đơn gia đình nhé:

  • Salad cá hồi với cải mầm và rau xà lách
  • Cá hồi áp chảo với măng tây
  • Cháo cá hồi rau dền
  • Cá hồi đút lò cùng súp lơ xanh và cà rốt
  • Cá hồi nướng cùng bí ngòi và nấm

Mỗi một loại rau khi dùng chung với cá hồi sẽ mang đến những lợi ích sức khỏe khác nhau. Tuỳ thuộc vào sở thích và nhu cầu ăn uống, bạn nên thay đổi đa dạng để bữa ăn thêm phần hấp dẫn và tốt cho sức khoẻ nhé.

ca-hoi-ap-chao-voi-mang-tay
Cá hồi áp chảo với măng tây

Cá hồi kỵ với trái cây gì?

Theo hầu hết các nghiên cứu để tìm ra cá hồi kỵ với quả gì thì cá hồi không kỵ với loại quả nào cả. Vậy nên bạn có thể thoải mái sáng tạo món ăn từ cá hồi và các loại trái cây tươi ngon.

Ngoài ra, một số loại trái cây ngoài cam, cũng rất thích hợp để chế biến cùng cá hồi khác là: bơ, chanh vàng, dâu tây, dâu tằm, nho, cà chua,...

Cá hồi kỵ thực phẩm nào?

Sữa

Sữa có tác dụng làm mát cơ thể, trong khi đó cá hồi chứa lượng Protein rất lớn giúp nạp năng lượng và làm ấm cơ thể. Chính vì sự đối lập này, bộ đôi cá hồi và sữa khi nấu chung với nhau sẽ khiến người ăn gặp tình trạng khó tiêu hoặc dị ứng da.

Sữa chua

Sữa chua cũng nằm trong danh sách thực phẩm cần tránh dùng hoặc chế biến chung với cá hồi.

Lý do bởi vì 2 thực phẩm trên kết hợp với nhau sẽ gây ra sự mất cân bằng sinh lực. Hoặc trong một số trường hợp, bộ đôi sẽ khiến người ăn bị rối loạn tiêu hoá, thậm chí là ngộ độc thực phẩm.

Cá hồi có kỵ thịt bò không?

Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm và theo các chuyên gia, cá hồi không nên kết hợp cùng thịt bò.

Bởi, các loại hải sản nói chung và cá hồi nói riêng chứa nhiều Magie và Canxi. Trong khi đó, thịt bò lại chứa Photpho. Những chất trên kết hợp với nhau sẽ tạo thành kết tủa muối làm giảm khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể.

Cá hồi có kỵ với trứng gà không?

Cá hồi kỵ trứng gà.

Trứng gà có chứa Avidin, thành phần hấp thụ Vitamin B17 có trong cá hồi. Hiện tượng này diễn ra dẫn đến tình trạng dị ứng cho cơ thể.

Cá hồi có kỵ bí đỏ không?

Cá hồi không kỵ bí đỏ.

Bí đỏ còn là một trong những loại quả khi kết hợp với cá hồi sẽ mang đến nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng cho bé ăn dặm. Một món nhất định bạn không được bỏ qua là súp cá hồi bí đỏ.

Câu hỏi liên quan

Cháo cá hồi kỵ với rau gì?

Như đã đề cập ở trên, chưa có nghiên cứu nào chỉ ra rằng cá hồi kỵ với một loại rau cụ thể nào. Chính vì thế, khi nấu cháo cá hồi, bạn có thể thoải mái kết hợp nhiều loại rau củ tươi ngon để bổ sung chất xơ cho món ăn.

chao-ca-hoi-voi-cai-bo-xoi
Cháo cá hồi với cải bó xôi

Cá hồi có kỵ nước cam không?

Câu trả lời là: KHÔNG.

Cá hồi sốt cam là một trong những món ngon phổ biến từ cá hồi được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, sự kết hợp của bộ đôi cá hồi và nước cam còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe người ăn như: tốt cho da, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, tăng cường sức đề kháng,...

Ăn cá hồi khi mang thai có được không?

Ăn cá hồi khi mang thai là hoàn toàn được và thậm chí mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng mẹ bầu cần lưu ý một số điều để đảm bảo sức khỏe của cả bản thân và em bé trong bụng:

  • Chỉ ăn các món cá hồi nấu chín: Tránh ăn cá hồi sống hoặc chưa chín (như sushi hoặc sashimi) vì có thể chứa vi khuẩn hoặc ký sinh trùng gây hại cho sức khỏe.
  • Hạn chế cá hồi nuôi: Cá hồi nuôi tuỳ vùng có thể bị nhiễm độc thuỷ ngân, gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ nhạy cảm của mẹ bầu. Trong khi đó, cá hồi hoang dã có hàm lượng omega-3 cao hơn và ít bị nhiễm hóa chất từ môi trường nuôi trồng.
  • Kiểm soát lượng ăn: Nên ăn cá hồi ở mức khoảng 2 - 3 lần mỗi tuần (khoảng 340g) để vừa bổ sung đủ dinh dưỡng mà không lo ngại bị dư thừa đạm.

Một số món ăn ngon từ cá hồi phù hợp với mẹ bầu gồm: cá hồi nướng, cá hồi áp chảo, cháo cá hồi, ruốc cá hồi,...

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua cá hồi chất lượng, để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, nhất là mẹ bầu và em bé? Gofood là địa chỉ phân phối cá hồi Nauy, cá hồi Nauy hữu cơ tươi ngon và đạt được các chứng nhận về chất lượng từ các tổ chức uy tín trên thế giới như: Organic, Global GAP,...

Mua cá hồi tại đây:

85,86,131,132

Hy vọng những thông tin mà Gofood chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu chủ đề: “Cá hồi kỵ gì?”. Từ đó, bạn có thể nấu ăn ngon và khoa học cho cả nhà nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

14

Chi nhánh

Hà Nội

Xem thêm

03

Chi nhánh

Hồ Chí Minh

  • Gofood Thủ Đức

    111 đường B Trưng Trắc, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP HCM

    02822 455 533 - 0906 030 686

  • Gofood Lê Văn Duyệt

    127B - A3 Lê Văn Duyệt, Phường 3, Bình Thạnh, TP HCM

    02866 867 515 - 0896 573 788

  • Gofood An Phú

    48 đường 15, An Phú, Quận 2, TP HCM

    02862 728 910 - 0898 516 816