1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Trứng cá hồi có tác dụng gì? Top 6 lợi ích tuyệt vời

Thứ 2, 11-07-2022 06:54

Từ lâu trứng cá hồi đã được biết đến là món ăn ngon, nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ và được rất nhiều thực khách ưa chuộng. Vậy bạn đã biết hết những điều thú vị xoay quanh món ăn có “một không hai” này chưa? Cùng Gofood khám phá những điều thú vị về nguồn gốc, dinh dưỡng của món ăn này qua bài viết dưới đây nhé.

Trứng cá hồi là gì? 

Trứng cá hồi hay còn được gọi là Salmon Egg, là phần trứng được lấy ra khỏi bụng cá hồi trước khi cá đẻ. Tuy cùng từ một túi trứng nhưng mỗi quả trứng cá lại có màu sắc riêng biệt rất bắt mắt. Trứng có màu sắc từ cam đến đỏ, thậm chí có thể là đen. 

Trứng cá hồi là nguyên liệu đem đến dinh dưỡng tốt

Trứng cá hồi đỏ là nguyên liệu dinh dưỡng rất được yêu thích

Dựa trên màu sắc, người ta chia chúng thành 2 loại đó là trứng cá hồi đỏ và trứng cá hồi đen. Trong đó, trứng cá hồi đỏ là loại phổ biến hơn cả. Trứng cá hồi đỏ không quá đắt và hiếm như loại màu đen.

Dinh dưỡng đặc biệt từ trứng cá hồi

Trứng cá hồi có màu đỏ cam rất giàu vitamin và khoáng chất không thua kém gì thịt cá hồi.

Thành phần dinh dưỡng

Trung bình một khẩu phần trứng cá tươi (1 thìa nhỏ) cung cấp:

  • Calo: 20 calo
  • Chất đạm: 3 gam
  • Chất béo: 1 gam
  • Carbohydrat: 0 gam
  • Chất xơ: 0 gam
  • Đường: 0 gam

Có thể thấy lượng calo nạp vào khi ăn trứng cá hồi là rất thấp nên không sợ béo. Ngoài ra, loại trứng này còn cung cấp rất nhiều vitamin, chất khoáng tốt, acid béo tốt cho cơ thể như: Omega-3, kali, canxi, vitamin A, vitamin B12, vitamin C, vitamin D,...

Trứng cá hồi chứa lượng Omega dồi dào
Trứng cá hồi chứa lượng Omega 3 dồi dào, tốt cho sức khỏe

.>> GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG DỒI DÀO CÓ TRONG TRỨNG CÁ HỒI NHẬT BẢN

Trứng cá hồi có những lợi ích nào cho sức khỏe?

Với lượng calo thấp, giàu dinh dưỡng, lượng đạm và chất béo cân đối, trứng của cá hồi là món ăn luôn được khuyến khích sử dụng. Trứng cá hồi là thực phẩm phù hợp cho chế độ ăn uống lành mạnh.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, ăn trứng cá hồi sẽ giúp bạn có được những lợi ích sức khoẻ bất ngờ như:

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch;
  • Tốt cho mẹ bầu, nhờ giúp thai nhi phát triển khoẻ mạnh, hỗ trợ phát triển não bộ, hệ thần kinh cho thai nhi;
  • Giảm viêm khớp, giảm cứng khớp, đau khớp;
  • Làm đẹp da, giúp da săn chắc hơn, tăng tính đàn hồi và ngăn chặn quá trình lão hoá da;
  • Chống oxy hoá nhờ astaxanthin giúp bảo vệ da dưới tác động ánh nắng mặt trời;
  • Ngăn ngừa thiếu máu nhờ hàm lượng vitamin B12 cao.

Những công dụng tuyệt vời kể đến trên đây cũng là nhờ thành phần omega-3 dồi dào có trong trứng cá hồi. Thành phần này được coi là “yếu tố vàng” với sự phát triển của trẻ nhỏ và tăng cường thị lực, miễn dịch cho cơ thể người lớn.

Trứng cá hồi đem tới nhiều lợi ích cho sức khỏe

Ăn trứng cá hồi có thể giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn

Trứng cá hồi có nên ăn chín không?

Thông thường, trứng cá hồi sẽ được thưởng thức khi trứng còn sống. Lúc này, chất lượng của món ăn sẽ tốt nhất. Thưởng thức trứng cá hồi sống sẽ giúp bạn hấp thụ đuọc trọn vẹn hàm lượng dinh dưỡng.

Một số cách chế biến trứng cá hồi như: sushi trứng cá hồi, salad trứng cá hồi...

Hương vị đặc biệt và các món ăn trứng cá hồi

Thông thường trứng cá hồi sẽ được bảo quản trong nước muối, để đông hoặc ăn tươi. Khi ăn, trứng sẽ có vị hơi nhạt, cảm giác giòn sừn sựt, không tanh và ăn rất là “cuốn”. Bạn có thể biến tấu một chút để ăn sống hoặc nấu chín tuỳ theo sở thích. 

Ở các nước phương Tây, trứng của cá hồi thường được dùng kèm với salad, bánh mì sandwich hoặc trà xanh. Việc ăn trứng cá tươi như vậy sẽ giúp giữ nguyên được vị ngon, chất dinh dưỡng có trong cá hồi. Ngoài ra, các món ăn như sushi hoặc sashimi cũng là những gợi ý tuyệt vời để thưởng thức trọn vẹn hương vị tươi ngon của món ăn này.

Trứng cá hồi dễ dàng thưởng thức cùng sushi

Nhiều người lựa chọn thưởng thức trứng cá hồi cùng sushi

Nếu bạn là một tín đồ của các món chín thì bạn có thể trổ tài ngay tại nhà với món cháo trứng cá hồi. Món ăn này phù hợp cho cả trẻ nhỏ, giúp cung cấp dinh dưỡng dồi dào, đặc biệt là omega-3 tốt cho não bộ trẻ. Với món ăn này, bạn nên ninh chín cháo rồi mới cho trứng vào. Cách chế biến này giúp trứng chín vừa tới mà vẫn giữ nguyên dinh dưỡng có trong trứng.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đơn thuần trứng cá hồi ướp lạnh cùng với sâm panh cũng rất tuyệt đấy. Đây là một lựa chọn lý tưởng của những người sành ăn, nhất là trong những bữa tiệc đặc biệt. Sự kết hợp này không nhữn giúp cân bằng hương vị và độ béo của món ăn này mà còn giúp "đánh thức vị giác" của bạn một cách rất tinh tế.

>> TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ TRỨNG CÁ HỒI

Mua trứng cá hồi ở đâu uy tín?

Lựa chọn địa điểm uy tín để mua trứng cá hồi là rất quan trọng. Bởi nếu trứng cá không được bảo quản tốt sẽ làm giảm hàm lượng dinh dưỡng, ảnh hưởng đến độ tươi ngon và mùi vị. 

Gofood tự hào là đơn vị cung cấp trứng cá hồi Nhật Bản uy tín, đáng tin cậy cho mọi gia đình. Tại Gofood, trứng cá luôn được bảo quản trong một quy trình nghiêm ngặt, an toàn và sạch sẽ nhất để bạn yên tâm tâm lựa chọn sản phẩm. Trổ tài với một món ăn vừa dinh dưỡng, vừa tươi ngon lại bắt mắt thế này chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt cả gia đình đó.

Gofood phân phối chính hãng trứng cá hồi Nhật

Hệ thống Gofood phân phối chính hãng sản phẩm trứng cá hồi Nhật Bản

Còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với Gofood để sở hữu những phần trứng cá hồi tươi ngon, dinh dưỡng nhất cho cả gia đình nào.

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm