1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Hướng dẫn cách ăn trứng cá tầm chuẩn vị

Thứ 6, 19-05-2023 17:14

Hướng dẫn 5 bước thưởng thức trứng cá tầm

Bước 1:

Các sản phẩm trứng cá tầm chuẩn sẽ được đóng gói trong hộp phi kim loại, bảo quản lạnh và sử dụng tốt nhất khi ăn một mình nó. Khi trình bày món ăn, trứng cá tầm sẽ được đặt trong thố hoặc tô thủy tinh, có một lớp đá ở dưới để sản phẩm luôn được giữ lạnh. 

Các chuyên gia khuyến cáo, không nên sử dụng các vật liệu bằng kim loại hoặc bằng bạc để phục vụ trứng cá tầm. Bởi trứng cá muối sẽ tạo ra quá trình oxy hóa nhẹ và khi tiếp xúc với các chất liệu trên sẽ làm chuyển hương vị vốn có của trứng cá tầm. 

Bước 2:

Trứng cá muối ngon nhất khi ăn một mình, hoặc ăn kèm với các thực phẩm nguội, vị nhạt như: bánh mì nướng, lát giòn hoặc bánh quy giòn. Phết thêm một chút bơ để làm tăng hương vị ngậy ngậy, béo béo.

Bước 3: 

Tương tự như những dụng cụ dùng để dựng trứng cá tầm, khi ăn, thực khách sẽ sử dụng muỗng nhỏ bằng gỗ, ngọc, pha lê, thủy tinh hoặc bằng vàng là chuẩn nhất. 

Bước 4: 

Vì là sản phẩm hiếm có, đắt đỏ, nên khi ăn trứng cá tầm, người ta thường ăn với khẩu phần ít để cảm nhận từ từ hương vị đặc biệt của nó. Cách ăn trứng cá tầm đúng điệu là dùng trong món khai vị. Mỗi thực khách sẽ được phục vụ từ 2 - 3 muỗng trứng cá tầm, hàm lượng vừa đủ để bạn nạp vào cơ thể lượng dinh dưỡng vừa phải, phù hợp. 

Khi ăn trứng cá trong miệng, khoan vội nhai nó ngay. Hãy từ từ cảm nhận hương vị của nó trong miệng, rồi di chuyển trứng cá bằng lưỡi để những hạt trứng từ từ vỡ ra, hương vị sẽ bùng nổ và đem đến cho bạn cảm nhận rõ rệt nhất. 

Bước 5: 

Bên cạnh quá trình thưởng thức, đồ uống đi kèm cũng là một lưu ý quan trọng. Một ly vodka lạnh được phục vụ kèm trứng cá tầm là tốt nhất. Tuy nhiên, tùy theo sở thích và phong tục từng địa phương, một số nơi sẽ phục vụ cùng rượu cava hoặc rượu sâm banh. 

Lưu ý khi ăn trứng cá tầm

Tuyệt đối không sử dụng thìa kim loại

Như đã nói, trứng cá tầm sẽ tạo ra quá trình oxy hóa, vì vậy việc sử dụng thìa hoặc dụng cụ đựng trứng cá bằng kim loại sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hương vị của trứng cá tầm. 

Để có thể thưởng thức món ăn này đúng điệu, tốt nhất bạn nên sắm cho mình một bộ dụng cụ riêng bằng ngọc, sứ, hoặc thủy tinh. Sang chảnh hơn, bạn có thể chọn các bộ dụng cụ bằng vàng để tăng thêm phần “hoàng gia” cho món ăn này nhé. 

Cách mở hộp trứng cá tầm

Trứng cá tầm thường được đóng gói trong các hộp bằng thiếc, thủy tinh hoặc pha lê. Do loại trứng này kỵ kim loại nên không chỉ khi ăn mà ngay từ khi đóng gói, các chuyên gia cũng đã lưu ý về chất liệu hộp. 

Hộp trứng cá tầm cao cấp sẽ được đóng gói tùy theo trọng lượng 30, 50, 100g… Bên ngoài dán tem niêm phong. Khi mua về nếu chưa sử dụng ngay, bạn nên bảo quản trứng ở nhiệt độ từ -2 đến +2 độ C. Hoặc nếu đã mở nắp thì nên sử dụng hết trong vòng 07 ngày.

Hộp trứng cá tầm rất dễ mở, bạn chỉ cần tháo tem niêm phong, sau đó nắm trái chắc phần đế dưới, tay phải vặn ngược chiều kim đồng hồ mở nắp phía trên là bạn có thể thưởng thức món ăn này ngay lập tức. 

Trên đây là 5 lưu ý quan trọng để bạn biết cách ăn trứng cá tầm đúng điệu như người bản địa. Hy vọng với những chia sẻ của Gofood bạn sẽ có những trải nghiệm tốt nhất khi thưởng thức món ăn hoàng gia này.

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm