1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

NHỮNG LẦM TƯỞNG KHI CHẾ BIẾN CÁ HỒI TƯƠI MÀ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Thứ 6, 19-03-2021 06:30

Với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe cùng với mùi vị thơm ngon đặc trưng, cá hồi đang dần trở nên phổ biên trên bàn ăn của nhiều gia đình Việt. Tuy vậy, không ít người đang có những lầm tưởng khi chế biến cá hồi tươi. Hôm nay, hãy để Gofood lý giải cho anh chị về những lỗi khi chế biến cá hồi nhé!

Sơ chế và bảo quản cá hồi tươi không đảm bảo nhiệt độ

Cá hồi vốn phải được bảo quản ở nhiệt độ đảm bảo để giữ được cấu trúc của thịt cá và cả hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Nếu cá không được sơ chế và bảo quản đúng cách sẽ dẫn đến thịt cá rời rạc và các dưỡng chất bị giảm một cách rất đáng tiếc.

Thực tế, không phải không gian nào cũng đủ điều kiện để tiến hành phi lê. Để có thể cắt thái cá hồi thành càng miếng phi lê thì nhiệt độ phải đảm bảo dưới 17 độ C.

Rất nhiều khách hàng nghĩ rằng nhìn thấy cá được phi lê trực tiếp tại điểm bán mới đảm bảo độ tươi của cá. Đây là một quan điểm hoàn toàn không chính xác bởi cá phi lê trực tiếp tại điểm bán không bao giờ đảm bảo nhiệt độ và độ ẩm. Cá hồi vì thế sẽ mất đi những dưỡng chất tốt và cấu trúc thịt cũng trở nên rời rạc hơn.

Cá hồi Nauy phải được phi lê ở nhiệt độ dưới 17 độ C

Cá hồi phải được phi lê ở nhiệt độ dưới 17 độ C

Thêm nữa, việc bảo quản cá cũng rất quan trọng. Cá hồi tươi phải được bản quản ở các tủ đông chuyên dụng với nhiệt độ từ 1-2 độ C. Các miếng cá hồi fillet phải được bọc với nhiều lớp màng bọc thực phẩm và bảo quản kĩ lưỡng với mức nhiệt kể trên thì mới đảm bảo chất lượng.

Cá hồi Nauy fillet phải được bảo quản trong tủ chuyên dụng với nhiệt độ 1-2 độ C

Cá hồi fillet phải được bảo quản trong tủ chuyên dụng với nhiệt độ 1-2 độ C

Tái cấp đông cá hồi tươi khi không sử dụng hết

Một sai lầm mà khá nhiều chị em nội trợ hay mắc phải đó chính là tái cấp đông những phần cá hồi Nauy khi không sử dụng hết. Đây thật sự là một điều không nên.

Cũng giống như các loại thực phẩm khác, việc tái cấp đông cá hồi ảnh hưởng không tốt đến chất lượng cá hồi và giá trị dinh dưỡng của cá. Chính vì thế, sử dụng đến đâu anh chị nên cắt thái vừa ăn đến đó, tránh cắt ra quá nhiều nhưng sử dụng hết và cũng không nên tái cấp đông phần thịt cá hồi đã cắt miếng nhỏ.

Điều này đặc biệt cần lưu ý khi chế biến món Sashimi cá hồi. Khi không sử dụng hết phần Sashimi thì anh chị tuyệt đối không nên tái cấp đông phần cá đã cắt thái Sashimi bởi có thể gây nhiễm khuẩn cho cá.

Không tái cấp đông cá hồi Nauy tươi đã cắt thái Sashimi

Không tái cấp đông cá hồi tươi đã cắt thái Sashimi

Bỏ đi phần da cá khi áp chảo cá hồi

Đây cũng là một lỗi sai thường xuyên gặp phải khi chế biến cá hồi. Phần da cá vốn là phần bảo vệ thịt cá và cũng giúp việc chế biến cá hồi áp chảo dễ dàng hơn. Giữ nguyên miếng cá hồi kèm da sẽ giúp thịt cá chín mềm và đều hơn.

Đồng thời, da cá hồi cũng giúp miếng cá khi áp chảo không bị cháy hay bị nát. Vì thế nên trừ cắt thái Sashimi thì các cách chế biến khác anh chị đều nên giữ nguyên phần da cá hồi bổ dưỡng.

Không nên bỏ đi phần da cá khi chế biến cá hồi Nauy

Không nên bỏ đi phần da cá khi chế biến cá hồi Nauy

Xin lưu ý rằng, khi áp chảo cá thì anh chị để mặt có da cá hướng xuống dưới, tiếp xúc với đáy chảo sau đó mới lật mặt còn lại của miếng cá.

Lưu ý áp chảo mặt cá có da trước

Lưu ý áp chảo mặt cá có da trước rồi mới lật mặt còn lại

Tẩm ướp gia vị quá sớm khi chế biến cá hồi

Công đoạn tẩm ướp gia vị có vai trò vô cùng quan trọng trong bất kỳ cách chế biến món ngon nào. Bởi thịt cá hồi mềm, dễ dàng ngấm gia vị nên anh chị không nên ướp cá quá sớm trước khi chế biến.

Việc tẩm ướp quá sớm sẽ làm mất đi hương vị ngon vốn có của thịt cá và làm món ăn kém phần hấp dẫn. Cá hồi nếu được ướp quá sớm sẽ bị chảy nước bởi cấu trúc Protein trong cá bị phá vỡ. Trước khi chế biến cá hồi, anh chị chỉ cần ướp cá trong vòng ít phút rồi đem áp chảo, bỏ lò hay nướng là được. Như vậy thịt cá sẽ không bị khô, vị vỡ hay bị mất dưỡng chất.

Không nên ướp gia vị cho cá quá sớm

Không nên ướp gia vị cho cá quá sớm trước khi chế biến

Để cá hồi quá chín khi đun nấu

Có thể coi đây là sai lầm thường thấy nhất ở các bà nội trợ. Nếu chế biến cá hồi áp chảo, nướng thì không nên nấu quá lâu khiến miếng cá bị khô và thịt cá rời rạc.

Cá hồi chỉ nên được áp chảo trong khoảng 1-2 phút và luôn áp chảo mặt có da cá trước. Khi áp chảo xong nên lấy miếng cá ra khỏi chảo ngay và không nên để trong chảo quá lâu.

Áp chảo cá trong khoảng 1-2 phút, không nên để cá trong chảo quá lâu

Áp chảo cá trong khoảng 1-2 phút, không nên để cá trong chảo quá lâu

Gofood hy vọng với những thông tin trên, anh chị đã có thể có thêm nhiều kiến thức bổ ích khi chế biến những món ngon hấp dẫn từ cá hồi. Gofood luôn muốn đem đến cho quý khách những sản phẩm nhập khẩu chất lượng cùng các thông tin chi tiết về từng sản phẩm. Hãy chia sẻ ngay với Gofood về chuyện bếp của anh chị ngay nhé!

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm