1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Giải đáp: Lẩu Thái ăn rau gì ngon? Lẩu Thái kỵ rau gì?

Thứ 3, 20-02-2024 08:00

Lẩu Thái chua cay dường như là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Vậy lẩu Thái ăn rau gì ngon? Lẩu Thái kỵ rau gì? Trong bài viết dưới đây, Gofood sẽ chia sẻ cho bạn các loại rau ăn cùng lẩu Thái ngon mà lại tốt cho sức khỏe? Tham khảo ngay!

Lẩu Thái ăn rau gì ngon?

“Lẩu Thái ăn với rau gì ngon?” là thắc mắc của nhiều fan ăn lẩu Thái nói riêng và các món lẩu nói chung. Sau đây là các loại rau ăn kèm lẩu Thái ngon bạn không nên bỏ qua!

Lẩu Thái ăn rau gì ngon?
Lẩu Thái ăn rau gì ngon?

Rau cần

Rau cần nước hay còn gọi là cần ta có hàm lượng chất xơ cao. Rau cần  rất tốt trong việc hỗ trợ giải độc cơ thể. Loại rau này không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn có hương vị thơm ngon tự nhiên. Khi nhúng vào nước lẩu Thái, rau cần sẽ tiết ra vị ngọt thanh tự nhiên, giúp nồi nước lẩu ngon ngọt tròn vị hơn.

MUA THỊT NHÚNG LẨU TẠI ĐÂY:

39,42,43,377

Hoa chuối bào mỏng

Ăn lẩu Thái với rau gì? Một trong những món rau nhất định bạn phải thử khi ăn lẩu Thái chua cay là hoa chuối bào mỏng. Hoa chuối là nguyên liệu phổ biến trong nhiều món ăn Việt như: nộm, món xào và lẩu. Món rau này có vị ngọt nhẹ, kèm theo chút bùi bùi rất dễ ăn.

Nấm

Nấm chính là linh hồn của các loại lẩu, trong đó có lẩu Thái. Một số loại nấm ngọt và an toàn cho sức khỏe có thể kể đến như: nấm bào ngư, nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm shiitake... Vị ngọt của nấm giúp nồi nước lẩu thanh ngọt tự nhiên, không cần nêm thêm đường hay bất kì chất tạo ngọt nào khác.

Các loại nấm nhúng lẩu Thái không thể bỏ qua
Các loại nấm nhúng lẩu Thái không thể bỏ qua

Rau muống

Lẩu Thái hải sản ăn rau gì? Rau muống chính là loại rau phù hợp trong mọi món lẩu, bao gồm cả lẩu Thái hải sản. Loại rau này giữ nguyên được vị ngọt và cảm giác dai giòn sần sật sau khi nhúng lẩu nên làm hài lòng được nhiều thực khách. Khi chế biến rau muống nhúng lẩu, bạn nên chọn phần ngọn non để rau không bị quá dai và luôn có vị ngon ngọt nhất.

Rau mồng tơi

Lẩu Thái nhúng gì ngon? Rau mồng tơi chính là một trong những loại rau nhúng lẩu ngon và tốt nhất. Loại rau này vừa dễ ăn với hương vị chủ yếu là ngọt vừa được chứng minh là có lợi cho xương khớp bởi độ nhớt tự nhiên có trong rau. Nếu gia đình bạn có nhiều người lớn tuổi, hãy chuẩn bị thêm nhiều rau mồng tơi để giúp cải thiện xương khớp nhé.

Xem thêm: [Chi tiết] 3 bước nấu lẩu Thái hải sản ai cũng làm được

Rau cải

Rau cải chính là câu trả lời tiếp theo khi nhắc đến câu hỏi “Lẩu Thái ăn kèm với rau gì cho ngon?”. Hương vị của rau cải là ngọt, xen lẫn một chút nhẫn đắng ăn rất ngon. Có rất nhiều loại rau cải khác nhau như: cải ngọt, cải chíp, cải ngồng, cải đắng… Tùy thuộc vào sở thích của gia đình, bạn có thể chọn loại rau cải phù hợp để nhúng lẩu.

Rau cả nhúng lẩu Thái
Rau cả nhúng lẩu Thái

Rau cải cúc

Rau cải cúc, hay còn biết đến với tên gọi là tần ô, nhúng lẩu ăn rất ngon. Bởi, loại rau này nhanh chín, mềm vừa phải và có vị ngọt thanh ăn rất cuốn.

Mùi thơm của rau cải cúc rất đặc trưng, phù hợp để nhúng lẩu Thái.

Rau tía tô

Tía tô là loại rau nêm lẩu Thái phổ biến. Rau tía tô giúp bổ máu, giải độc cơ thể; đồng thời có hương thơm nhẹ giúp món lẩu Thái thêm phần đặc biệt.

Rau đắng

Giống như tên gọi, rau đắng có vị đắng nhẹ, nhưng khi nhúng lẩu lại mang đến vị hậu ngọt rất đặc trưng. Rau đắng ăn kèm lẩu Thái chua cay, cùng các loại thịt và hải sản cao cấp tạo nên một nồi lẩu giao thoa giữa hương vị Việt và Thái Lan.

Rau cải thảo

Cải thảo ngọt, vừa giòn vừa ngon, xứng đáng là loại rau “quốc dân” trong các món lẩu. Món rau này có vị thuần ngọt, nên cả trẻ em và người lớn đều có thể ăn được. Nếu bạn còn lăn tăn lẩu Thái ăn rau gì, có thể lựa chọn rau cải thảo để nhúng lẩu.

Rau cải thảo nhúng lẩu rất ngon
Rau cải thảo nhúng lẩu rất ngon

Rau bắp cải

Lẩu Thái ăn rau gì? Rau bắp cải chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Loại rau này không cần mất nhiều thời gian nhặt rau, chỉ cần rửa sạch và thái khúc vừa ăn là đã có thể nhúng lẩu được rồi. Rau bắp cải nhúng lẩu Thái rất tiện lợi và ngon miệng.

Đậu bắp

Ngoài các loại rau xanh, bạn cũng nên chuẩn bị thêm một ít loại củ quả như đậu bắp để món lẩu thêm đa dạng, phong phú.

Bông súng

Đặc sản miền Tây - bông súng sẽ giúp món lẩu Thái thêm phần độc lạ. Bông súng ăn giòn giòn, ngọt ngọt, cực kỳ hợp với món lẩu Thái.

Lẩu Thái kỵ rau gì?

Các loại nấm lạ

Không riêng gì lẩu Thái, mà trong bất kỳ món ăn nào, bạn tuyệt đối không được dùng các loại nấm lạ, không rõ tên và nguồn gốc xuất xứ. Bởi, nấm là một trong những loại thực phẩm dễ gây ngộ độc nếu không biết phân biệt nấm ăn được và nấm độc.

Tuyệt đối không được mua các loại nấm lạ để nhúng lẩu
Tuyệt đối không được mua các loại nấm lạ để nhúng lẩu

Lá khoai môn

Lá khoai môn gây ngứa, hoặc tiêu thụ một lượng lớn sẽ dẫn đến nguy cơ sỏi thận. Vậy nên, hãy tránh dùng loại lá này trong các món lẩu Thái.

Giá đỗ

Giá đỗ là loại rau lành tính, tuy nhiên bạn không nên kết hợp với lẩu Thái riêu cua vì có thể gây ngộ độc thực phẩm.

Các loại rau người ăn bị dị ứng

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sử dụng các loại rau mà những thành viên trong gia đình bạn bị dị ứng để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

Tránh mua những loại rau người ăn bị dị ứng
Tránh mua những loại rau người ăn bị dị ứng để nhúng lẩu Thái

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc lẩu Thái ăn rau gì cũng như lẩu Thái kỵ rau gì. Đặc biệt, để nấu được nồi lẩu Thái thơm ngon tròn vị, bạn nên chuẩn bị các loại thực phẩm ngon, chất lượng để cả nhà cùng thưởng thức.

Gofood là địa chỉ đáng tin cậy, chuyên phân phối các loại thực phẩm nhập khẩu cao cấp. Một số loại thực phẩm bạn có thể lựa chọn để nhúng lẩu Thái là: thịt nhập khẩu, hải sản nhập khẩu, set box lẩu,...

Gofood có đa dạng các topping để nhúng lẩu
Gofood có đa dạng các topping để nhúng lẩu

Chúc bạn thành công nấu món lẩu Thái và nhớ ghé thăm chuyện mục Tin tức của Gofood thường xuyên nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm