1900 3220 08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

Chia sẻ bài viết:

Lườn cá hồi làm gì ngon? - 7 món ngon từ lườn cá hồi

Thứ 7, 29-06-2024 07:00

Lườn cá hồi là phần thịt nằm ở phía dưới, gần bụng của cá hồi, rất mềm và có đan xen mỡ. Lườn cá hồi làm gì ngon bạn đã biết chưa? Hôm nay, Gofood sẽ gợi ý cho bạn top 7+ món ngon từ lườn cá hồi siêu dễ làm tại nhà. Mời bạn tham khảo ngay!

Ăn lườn cá hồi có tốt không?

Ăn lườn cá hồi rất tốt cho cơ thể. Cụ thể, nó cung cấp nhiều chất béo Omega 3 giàu DHA và EPA. Những dưỡng chất này hỗ trợ sáng mắt và phát triển não bộ. Đặc biệt, thịt cá hồi nói chung và lườn cá hồi nói riêng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc làm sáng mịn làn da của phái nữ.

Lườn cá hồi làm gì ngon?

Lườn cá hồi chiên bơ tỏi

Nếu bạn thích hương vị béo mềm của lườn cá hồi, thì nhất định phải thử món lườn cá hồi chiên bơ tỏi. Món ăn là sự kết hợp giữa những miếng lườn săn chắc, mọng nước, béo ngậy và mùi bơ tỏi thơm nồng.

Tuy nhiên, nếu đang muốn giảm cân thì món ăn này sẽ không phù hợp với thực đơn của bạn đâu nhé!

Chi tiết: Cách làm lườn cá hồi chiên bơ tỏi

Lườn cá hồi sốt chua ngọt

Lườn cá hồi sốt chua ngọt
Lườn cá hồi sốt chua ngọt

Lườn cá hồi béo ngậy, được cân bằng lại bởi hương vị chua ngọt của chanh hoặc tắc, giúp món ăn bớt ngấy và lành mạnh hơn. Món ăn béo béo, chua ngọt hài hoà phù hợp để ăn cùng cơm trắng.

Một lưu ý nhỏ là khi nấu lườn cá hồi sốt chua ngọt, bạn nên chiên lườn cá trước để món ăn tròn vị hơn.

Lườn cá hồi chiên giòn

Nếu chưa biết lườn cá hồi làm món gì vừa dễ vừa ngon thì hãy thử ngay món lườn cá hồi chiên giòn.

Lớp da ngoài giòn rụm, còn bên trong thì mọng nước và mềm béo, chấm cùng một ít tương ớt cay cay rất hợp làm mồi nhắm rượu.

Lườn cá hồi vốn đã chứa nhiều mỡ, nên bạn không cần dùng thêm dầu ăn để chiên cá. Khi gặp nhiệt độ cao, lườn cá hồi sẽ tự tiết ra mỡ giúp chiên cá ngon và thơm hơn.

Chi tiết: Cách làm lườn cá hồi chiên giòn

Lườn cá hồi chiên nước mắm

Lườn cá hồi chiên nước mắm
Lườn cá hồi chiên nước mắm

Lườn cá hồi chiên nước mắm chắc hẳn là “món ăn quốc dân” khi nhắc đến lườn cá hồi.

Món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị béo, mặn, ngọt hài hòa. Đặc biệt, khi ăn cùng cơm nóng, rưới một ít nước mắm chiên cá lên cơm thì chẳng mấy chốc mà nồi cơm nhà bạn hết sạch.

Chi tiết: Cách làm lườn cá hồi chiên nước mắm

Lườn cá hồi kho tiêu

Lườn cá hồi kho tiêu nhất định sẽ giúp bạn chinh phục khẩu vị của mọi thành viên trong gia đình. Lườn cá hồi săn chắc, thịt mềm, ít xương mà còn ngọt bùi, kết hợp với tiêu cay nồng mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Tuy rằng lườn cá hồi kho tiêu cho càng nhiều tiêu càng ngon, nhưng nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ và người già, thì bạn hãy gia giảm lại để phù hợp với khẩu vị của cả nhà nhé.

Chi tiết: Cách làm lườn cá hồi kho tiêu

Lườn cá hồi sốt cà chua

Gợi ý tiếp theo của Gofood là lườn cá hồi sốt cà chua. Sốt cà chua không chỉ át đi mùi tanh của cá, mà còn giúp lườn cá hồi bớt ngấy hơn. Bạn có thể ăn lườn cá hồi sốt cà chua cùng cơm hoặc bún tùy sở thích.

Ngoài ra, để món ăn chuẩn vị nhất, đừng quên thêm một ít hành lá và ngò gai cắt nhỏ vào, bạn nhé!

Lườn cá hồi kho tộ

Lườn cá hồi kho tộ
Lườn cá hồi kho tộ

Món lườn cá hồi kho tộ là một gợi ý khác cũng không kém phần hấp dẫn.

Lườn cá hồi chiên giòn lớp ngoài, kho thấm đều nước sốt ăn dai dai, giòn giòn và mặn ngọt đầy đủ. Cơm trắng hoặc cháo trắng nóng hổi nhất định sẽ khiến món lườn cá hồi kho tộ phát huy được hết hương vị tuyệt vời của nó.

Câu hỏi liên quan

Lườn cá hồi làm món gì cho bé?

Các bé thường thích những món ăn mềm, béo ngậy hoặc có vị mặn ngọt hài hòa. Một số món ngon từ lườn cá hồi bạn có thể làm cho bé ăn như: lườn cá hồi sốt teriyaki, lườn cá hồi sốt bơ tỏi, lườn cá hồi rim mắm, cháo lườn cá hồi,...

Đối với cháo lườn cá hồi, bạn nên chọn xương lườn cá hồi để hầm lấy nước nấu cháo. Cách làm này vừa giúp nước cháo ngọt hơn, vừa cung cấp thêm Canxi và các dưỡng chất cần thiết khác cho bé.

Vậy là nếu bạn thắc mắc: “Xương lườn cá hồi nấu gì ngon?” thì câu trả lời là hầm lấy nước dùng nấu cháo, hoặc nhúng lẩu đều rất ngon.

Ăn lườn cá hồi có béo không?

Câu trả lời là không.

Bởi, tuy là phần thịt có nhiều mỡ nhưng lườn cá hồi chỉ chứa khoảng 200 calo/ 100gr nếu biết cân bằng liều lượng ăn. Người đang muốn giảm cân có thể thêm lườn cá hồi vào thực đơn để hỗ trợ quá trình ăn kiêng, mà vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Hy vọng những thông tin Gofood vừa chia sẻ bạn đã biết “Lườn cá hồi làm gì ngon?” Chúc bạn nấu ăn ngon và nhớ ghé Gofood để mua sắm những thực phẩm tươi ngon, chất lượng mỗi ngày nhé!

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

12

Chi nhánh

Hà Nội

Xem thêm

03

Chi nhánh

Hồ Chí Minh

  • Gofood Thủ Đức

    111 đường B Trưng Trắc, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP HCM

    02822 455 533 - 0906 030 686

  • Gofood Lê Văn Duyệt

    127B - A3 Lê Văn Duyệt, Phường 3, Bình Thạnh, TP HCM

    02866 867 515 - 0896 573 788

  • Gofood An Phú

    48 đường 15, An Phú, Quận 2, TP HCM

    02862 728 910 - 0898 516 816