1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

13+ món canh giải nhiệt mùa hè thanh mát, dễ ăn

Chủ nhật, 21-04-2024 08:00

Ngày hè nắng nóng cần có những món ăn thanh mát để giải nhiệt cơ thể, giảm cảm giác chán ăn, mệt mỏi. Tham khảo ngay 13+ món canh giải nhiệt mùa hè để bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn nhé!

Canh cua rau đay

Canh giải nhiệt ngày hè này khá dễ làm với các nguyên liệu đơn giản. Canh có vị béo ngậy của cua đồng, kết hợp với rau đay, mướp tạo nên hương vị ngọt mát, dễ ăn. Món canh không chỉ ngon mà còn là một trong những cách giải nhiệt nóng trong người, phù hợp cho ngày nắng nóng.

Canh cua rau đay
Canh cua rau đay

Canh chua cá hồi giải nhiệt mùa hè

Cá hồi ngoài áp chảo, làm sashimi, bạn cũng có thể thay đổi khẩu vị bằng cách nấu canh giải nhiệt mùa hè. Canh chua cá hồi có vị chua ngọt hài hòa của nước cốt me, thơm, cà chua,... kết hợp với cá hồi thơm, béo. Bạn có thể ăn kèm món canh ngon giải nhiệt mùa hè này với bún hoặc cơm đều rất ngon.

Để có thể lựa chọn cá hồi tươi ngon cho món canh chua này, bạn có thể tham khảo cá hồi tươi Na Uy của Gofood. Cá được chuẩn Global GAP, đảm bảo rõ ràng về nguồn gốc, chất lượng, có thể chế biến vô vàn món ăn hấp dẫn.

MUA CÁ HỒI TẠI ĐÂY:

81,85,131,869

Canh dưa chua thịt bò

Canh dưa chua thịt bò cũng là một món canh giải nhiệt phổ biến. Canh chua giải nhiệt mùa hè này có hương vị đậm đà, kết hợp giữa vị chua của dưa chua và của thịt bò ngọt, béo, tạo ra một hương vị đặc biệt và hấp dẫn.

   canh-dua-chua-thit-bo 

Canh rong biển thịt bò

Nếu bạn đang chưa biết nấu canh gì giải nhiệt thì canh rong biển là một lựa chọn hợp lý. Rong biển không chỉ dễ ăn, ngon miệng mà còn giàu dinh dưỡng. Kết hợp với thịt bò mềm, ngọt tạo nên món canh thanh mát, hấp dẫn. Đây cũng là cách giải nhiệt cho bé, khi đó, bạn chỉ cần thay thịt bò thành thịt bò bằm.

MUA THỊT BÒ TẠI ĐÂY:

27,42,43,650

Canh chua hàu

Hàu sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng, là món hải sản được ưa chuộng của nhiều người. Nếu đã quá quen với canh chua cá, tôm, bạn có thể đổi gió với món canh giải nhiệt này. Món canh không chỉ ngon, lạ miệng, mà còn rất dễ làm, phù hợp cho bữa ăn hằng ngày của gia đình.

hau-nau-canh-chua
Hàu nấu canh chua

Canh chua khế

Món canh giải nhiệt mùa hè này là sự hòa quyện giữa vị chua thanh của khế, kết hợp với các loại rau đặc trưng như ngò, rau mùi, bạc hà, giá. Món canh không chỉ có hương vị đậm đà, hấp dẫn mà còn rất đẹp mắt.

Canh chua chay

Nếu đã ngán với thịt cá, bạn có thể thử món canh chua chay làm canh giải nhiệt cơ thể. Với các nguyên liệu nấu canh chua thông thường, kết hợp với đậu hũ, nấm, bạn sẽ có ngay một tô canh hấp dẫn.

Canh tôm bí đao

Canh tôm bí đao mang hương vị thanh mát của bí đao và giòn, ngọt tự nhiên của tôm. Đây là món canh bổ dưỡng và rất phù hợp để thưởng thức trong những ngày nắng nóng hay những buổi tối gia đình sum họp. Bạn có thể nấu món canh này làm canh giải nhiệt cho bà bầu cũng rất hợp.

Canh tôm bí đao
Canh tôm bí đao

Canh chua tôm rau muống

Thời tiết mùa hè nắng nóng không thể thiếu canh rau muống làm canh ngon giải nhiệt mùa hè. Đây có thể xem là cách giải nhiệt nhanh nhất bởi món ăn được thực hiện đơn giản chỉ với hai nguyên liệu. Bạn có thể nấu cùng với sấu hoặc khi nấu xong vắt thêm chút nước cốt chanh tùy khẩu vị. Món canh chua chua, thanh mát giữa trời hè thì còn gì bằng.

MUA TÔM TẠI ĐÂY:

517

Canh ngao

Những ngày hè oi bức cảm thấy chán ăn, canh ngao là một trong các loại canh giải nhiệt mùa hè tuyệt vời với vị chua ngọt, đậm đà. Bạn có thể nấu ngao với dứa, với sấu hoặc nấu canh chua đều rất hấp dẫn.

Canh ngao với bầu
Canh ngao với bầu

Canh nấm

Nấm khi kết hợp với thịt bò, thịt gà đều tạo nên những món canh thanh đạm, tươi mát. Bạn có thể kết hợp với nhiều loại nấm khác nhau, tạo nên hương vị hấp dẫn, thú vị cho món canh mát giải nhiệt này. Món ăn này được thực hiện khá đơn giản, nấm nhanh chín, vì vậy chỉ trong vài phút bạn đã có ngay món canh giải nhiệt mùa hè chiêu đãi cả nhà. 

Canh trứng cà chua

Canh trứng cà chua là món canh đơn giản, dễ làm, phù hợp cho những ngày bạn lười nấu ăn. Chỉ với cà chua, trứng và một chút thịt băm, bạn đã có ngay món canh giải nhiệt hấp dẫn. Món này các em bé cũng rất thích, nên nếu nhà có trẻ nhỏ bạn đừng bỏ qua món này nhé!

Canh hến

Nếu chưa biết ăn canh gì giải nhiệt cho bữa trưa này, bạn có thể thử món canh lạ miệng với hến. Canh hến vừa là món canh ngon, lạ miệng, vừa là cách giải nhiệt cơ thể. Món canh có vị chua dịu của cà chua, ngọt của hến, thêm chút hương thơm từ rau răm và hành lá. Đây sẽ là món canh thanh mát giải nhiệt, giúp mang lại cảm giác ngon miệng cho món ăn.

Canh rau muống dầm sấu

Không có gì tuyệt hơn bằng nấu canh rau muống làm món canh giải nhiệt ngày hè. Sấu mang đến hương vị chua chua, canh để nguội, ăn vào là quên ngay cái nóng nực của ngày hè. Đây có thể xem là cách giải nhiệt cơ thể nhanh nhất bởi cách chế biến rất nhanh gọn, đơn giản.

Canh bí đỏ thịt băm/sườn heo

Đây là một trong những món canh giải nhiệt mùa hè được nhiều người ưa chuộng, nhất là trẻ nhỏ. Ngoài ra, đây cũng là cách giải nhiệt cho bà bầu. Bí đỏ mềm, béo, kết hợp với thịt băm, sườn non càng làm tăng thêm hương vị của món ăn.

Canh bí đỏ sườn heo
Canh bí đỏ sườn heo

Trên đây là những món canh giải nhiệt mùa hè rất phù hợp cho những bữa ăn gia đình với cách chế biến đơn giản. Hãy vào bếp vào trổ tài nấu canh giải nhiệt để chiêu đãi cả nhà ngay nhé, đảm bảo sẽ không làm mọi người thất vọng đâu đấy. Đừng quên theo dõi chuyên mục Hướng dẫn món ngon của Gofood để có thêm nhiều ý tưởng cho bữa cơm gia đình nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm