1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

MÓN BÍT TẾT NGON TỪ THĂN LƯNG BÒ MỸ NHẬP KHẨU – RIB EYE STEAK

Thứ 5, 20-07-2017 08:25

Nếu bạn là một tín đồ đam mê các món ăn đậm phong cách Châu Âu như món steak thì lựa chọn Rib Eye Steak cho bữa tiệc nhỏ của mình là lựa chọn hoàn toàn đúng đắn. Phần thịt này nằm ở đâu của một con bò? Làm thế nào để chọn được một phần thịt ngon?

Chắc hẳn với các tín đồ đam mê món ăn kiểu Âu thì không còn xa lại gì với cái tên Rib Eye bò Mỹ. Phần thịt được cho là lý tưởng bậc nhất và luôn đứng trong top đầu trong danh sách các nguyên liệu được ưu tiên lựa chọn cho mỗi bữa tiệc.

Thịt bò Mỹ ngày càng có thực đơn của các gia đình Việt. Nếu là tín đồ của thịt bò nhập khẩu chắc chán bạn sẽ biết đến vị ngọt ngon riêng của thịt thăn lưng bò Mỹ. Những món ăn được chế biến từ phần thịt này có khả năng thu phục được khẩu vị của những người khó tính nhất.

Vậy bạn biết gì về món bò bít tết từ thăn lưng bò Mỹ hay còn gọi là Rib eye steak

Vì sao Steak từ Rib Eye lại ngon và hấp dẫn đến vậy, ãy cùng Gofood tìm hiểu về phần thịt bò Mỹ độc đáo này nhé.

Rib eye steak là gì?

Thăn lưng bò Mỹ hay còn gọi là đầu thăn ngoại, là phần thịt nằm trên sườn của con bò. Sở dĩ nó gọi là eyes vì có hai mắt mỡ xen giữa cây thăn. Thăn lưng bò Mỹ là phần thịt làm nên món steaks huyền thoại được nhiều người yêu thích bởi vị đậm đà, ngọt tự nhiên, hoài quyện cùng gia vị.

Phần thịt này kéo dài từ lưng xuống đến bụng, là phần cơ săn chắc của con bò giúp con bò vận động phần lưng. Phần thịt này rất mềm, chủ yếu là các thớ thịt nạc đan xen với nhau mà không có gân. Với đặc trưng mềm, ngậy, thịt thăn lưng bò Mỹ thích hợp chế biến các món như phở, bò nướng, bò hầm, bò kho, bit tết…

Rib eye steak là phần bò bít tết mềm và ngon thứ 2 trong tổng thể con bò Mỹ, trước đó, ngon và mềm nhất là Tenderloin – thăn nội bò Mỹ. Rib Eye (Thăn lưng bò) chiếm 3% trọng lượng của con bò Mỹ.

Đây là phần thịt đặc trưng với độ vân mỡ đều đặn, sở dĩ gọi là “Eye” vì các mắt mỡ xen giữa miếng thịt tròn như hình con mắt. Điều đặc biệt ở phần thịt rib eye có độ mềm, thơm ngậy bởi lượng “marbling” – vân mỡ đan xen đều đặn, khiến miếng thịt không hề bị khô mà mềm và mịn nước.

Rib eye Steak được nhiều khách hàng ưa chuộng

Thăn lưng bò Mỹ được nhiều khách hàng ưa chuộng 

Thơm ngon và đậm đà với độ vân mỡ hoàn hảo, miếng Rib Eye Steak này có thể làm thỏa mãn những người hâm mộ bít tết thực sự. Đây sẽ là phần thịt hảo hạng cho món bò bít tết tại nhà.

Rib Eye là phần thăn lưng của bò hay còn được gọi với cái tên khá thú vị khác là “sườn con mắt”. Sở dĩ có cái tên “Eye” là bởi chúng có các mắt mỡ tròn xen kẽ trong miếng thịt tạo nên cảm giác giống như những con mắt. Phần mỡ này chính là phần giúp cho miếng thịt bò mềm thơm, béo ngậy hơn khi áp chảo.

Thăn lưng Rib Eye bò Mỹ có những mắt mỡ đan xen

Thăn lưng Rib Eye bò Mỹ có những mắt mỡ đan xen

Rib Eye bò Mỹ nằm ngay ở phía trên sườn của chú bò Black Angus. Bản thịt thăn lưng to và đẹp mắt, được rút đi phần xương với công nghệ hiện đại bậc nhất.

Thăn lưng bò Mỹ được đánh giá là phần thịt ngon nhất của con bò. Với các đặc điểm như: thịt mềm, thớ thịt nạc đan xen với vân mỡ không có gân nên món Steak từ Rib Eye bò Mỹ luôn giữ được độ mềm, thơm hấp dẫn vị giác. Đây cũng là phần thịt phổ biến nhất khi chế biến Steak bởi cấu trúc lý tưởng, phù hợp với nhiều thực khách.

Món Steak từ Rib Eye bò Mỹ thơm mềm, ngậy mùi bơ

Món Steak từ Rib Eye bò Mỹ thơm mềm, ngậy mùi bơ

Thông tin dinh dưỡng của 100 Gram Rib Eye Steak

Thăn lưng bò Mỹ nói riêng và thịt bò Mỹ nói chung cung cấp cho cơ thể chúng ta hàm lượng dinh dưỡng thiết yếu như Protein, khoáng chất (sắt, kẽm, magie…), các axit amin, giúp cho cơ thể tăng sức đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch, bổ máu, giảm triêu chứng phù nề, phát triển trí não cho trẻ.

Ngoài ra lớp mỡ của phần thịt thăn không chứa nhiều choleteron nên thích hợp với những người ăn kiêng, người già…

Mỗi 100 gram rib eye steak chứa một hàm lượng dinh dưỡng nhất định, hàm lượng chất béo không cao phù hợp tất cả mọi người. Khi nướng hoặc áp chảo vân mỡ trong miến thịt sẽ chảy ra làm mềm miếng thịt và không khiến chúng quá béo.

Vì vậy dù bạn là người đang muốn giảm cân, bạn cũng không cần phải lo lắng vì phần thịt này giúp bạn phát triển cơ, khỏe mạnh hơn và không hề tăng cân.

Dưới đây là hàm lượng dinh dưỡng có trong 100 gram Rib Eye Steak:

Calo (kcal) 

291

Lipid 

22 g

Chất béo chuyển hóa 

1,5 g

Natri 

54 mg

Cholesterol 

l 80 mg

Protein

24 g

Vitamin A

25 IU

Canxi

11 mg

Vitamin D

7 IU

Vitamin B12

2,1 µg

Sắt

2,2 mg

Magie

22 mg

Vitamin B6

0,5 mg

Rib eye Beef và tên gọi khác nhau ?

Trên thực tế phần thịt này có rất nhiều cách gọi tên khác nhau. Cách gọi phổ biết của Rib eye theo tiếng Việt là “Thăn lưng bò Mỹ” đôi khi có nơi còn đặt cho Rib Eye một cái tên độc đáo là “Thăn vai bò Mỹ”.

Rib eye steak còn có tên gọi khác là "thăn vai bò Mỹ"

Có 2 phần Rib Eye khác nhau: một phần có xương và một phần không xương ( Rib eye bone in). Đôi khi các phần Rib eye steak có xương còn được gọi là sườn nướng hay "xương rib eyes”.

Rib Eye Steak hạng Choice và Prime có gì nổi bật?

Miếng thăn lưng bò Black Angus làm bít tết thường rất mềm, các mắt mỡ tự nhiên khiến thịt thơm, mềm với hương vị đủ để bạn cực kỳ ngon miệng. Nhưng Rib Eye Steak chỉ có thể ngon miệng và mềm, mịn khi giống bò làm ra miếng steak được bộ nông nghiệp Hoa Kỳ ( USDA ) xếp loại hạng Choice hoặc Prime. 

Xếp loại thấp hơn của USDA Select sẽ khiến miếng thịt không được mềm do lượng vân mỡ rất thấp.

Ưu điểm khi làm bít tết thăn lưng bò Mỹ

Cấu trúc thịt tốt

Thăn lưng bò Mỹ là phần thịt nằm trên sườn bò nên có cấu trúc tốt, thịt mềm thơm với những mắt mỡ đan xen. Chính nhờ đặc điểm này mà thịt ngon nhất khi được chế biến thành món Steak. Khi thưởng thức phần thịt Steak thăn lưng này, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được độ mềm, ngậy lại ngọt lịm cực kì cuốn hút vị giác.

Thăn lưng bò Black Angus có cấu trúc thịt tốt

Thăn lưng bò Black Angus có cấu trúc thịt tốt

Hương vị thơm, ngọt tự nhiên

Do đặc điểm thăn lưng bò Mỹ Black Angus thường rất thơm và ngọt tự nhiên nên khi chế biến, thường không cần quá nhiều gia vị. Đồng thời, việc chế biến hạn chế tối đa các gia vị cũng giúp thịt giữ được hương vị tự nhiên, độc đáo vốn có. Vì vậy, nếu muốn có món Steak ngon từ Rib Eye bò Mỹ thì hãy ướp thịt với chút muối tiêu rồi chế biến ngay.

Rib Eye bò Mỹ làm Steak chuẩn ngon và hấp dẫn

Phần Rib Eye bò Mỹ làm Steak chuẩn ngon và hấp dẫn

Tỉ lệ vân mỡ hoàn hảo

Thật không quá khi nói thịt thăn lưng bò Mỹ có được một tỷ lệ vân mỡ đều bậc nhất trong các phần thịt của bò. Chính những phần mỡ này làm cho thịt có độ mềm, ẩm và cân bằng với độ “đậm đà”, săn chắc của những thớ thịt nạc xung quanh.

Hơn thế, nhờ lớp mỡ này mà khi thưởng thức, vị giác của bạn sẽ được đánh thức bởi một mùi thơm nhẹ như là bơ và cảm giác đang chậm chậm tan ra trong miệng.

Hàm lượng dinh dưỡng cao

Mỗi 100g Steak từ phần Rib Eye mang đến 291 calo, 22 gram chất béo, 24 gram protein. Ngoài ra, 100 gram thăn lưng bò Mỹ còn cung cấp các vitamin như A, D, B6, B12 cùng các khoáng chất như sắt, magie.

Có thể nói, Rib Eye bò Mỹ là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời giúp bạn tăng cơ, phát triển khỏe mạnh và cung cấp năng lượng “sạch” cho cơ thể. Bên cạnh đó, tỉ lệ chất béo không cao nên phù hợp cả với những người sợ béo.

Thăn lưng có tỷ lệ mỡ hoàn hảo và cung cấp dinh dưỡng tốt

Thăn lưng có tỷ lệ mỡ hoàn hảo và cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt

Cách làm Steak ngon với Rib Eye bò Mỹ

Bước 1: Rã đông thịt bò từ 45 tiếng để thịt nhanh chín và đều nhiệt hơn. Thông thường, bạn nên để thịt qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh. Trước khi chế biến, thịt nên được lấy ra trước để cho nhiệt độ miếng thịt cân bằng với nhiệt độ phòng.

Bước 2: Ướp muối và tiêu cho miếng Rib Eye bò Mỹ trong 5 phút. Lưu ý: dùng giấy thấm bớt nước quanh thịt trước khi ướp để tránh bị bắn mỡ và tạo màu cháy xém khi nấu. Ngoài ra, thời gian ướp càng ngắn càng tốt và thịt “càng khô càng ngon”.

Bước 3: Áp chảo thịt sau khi chảo nóng. Áp dụng quy tắc áp chảo sau để miếng thịt chín chuẩn độ và ngon nhất nhé:

  • Dưới 1 phút: thịt chín vừa
  • 1,5 phút: thịt chín trung bình
  • 3 phút: thịt chín tương đối nhiều
  • 5 phút: thịt chín rất đều và nhiều

Bước 4: Rưới bơ để miếng Steak thấm gia vị và mềm đều

Trước khi miếng Steak thăn lưng chín như ý, hãy cho thêm bơ, tỏi và hương thảo vào cùng. Kế tiếp, bạn nghiêng chảo 1 bên để bơ đọng về 1 phía rồi lấy thìa rưới đều bơ quanh miếng Steak.

Làm Steak chuẩn ngon như nhà hàng với Rib Eye bò Mỹ

Làm Steak chuẩn ngon như nhà hàng với Rib Eye bò Mỹ

Hướng dẫn làm bít tết thăn lưng bò Mỹ

Bước 5: Để miếng Steak nghỉ ngơi

Sau khi cho ra đĩa, đừng vội thưởng thức ngay. Hãy chờ 5-10 phút để cho miếng thịt “nghỉ ngơi” để cân bằng độ ngọt tự nhiên trong nước thịt. Trong thời gian đó, bạn có thể tranh thủ làm salad hoặc sốt ăn kèm.

Thưởng thức Steak từ Rib Eye bò Mỹ mềm mọng

Thưởng thức Steak từ Rib Eye bò Mỹ mềm mọng

Lời khuyên cho bạn và gia đình khi chọn Rib Eye Steak

Lời khuyên tốt nhất cho bạn là nên chọn những phần thịt bò hạng Choice vì giá cả rất hợp lý và hương vị thịt thì tuyệt vời. Để làm món Steak hay quyết định đi ăn món này thì bạn hãy chọn Rib Eye Steak nhé.

Dưới đây là các phần Rib eye ngon nhất:

Chọn rib eye steak hạng Choice trở lên

Chọn Rib eye steak hạng Choice trở lên

Phần thịt Rib eye có hương vị tuyệt vời

Phần Rib eye steak mềm, mọng nước

Phần thịt Rib eye Steak được rất nhiều khách hàng ưa chuộng vì hương vị thơm ngon. Chọn thịt tươi ngon đến ngay Gofood bạn nhé!

Mua Rib Eye - thăn lưng bò Mỹ ở đâu tại Hà Nội?

Đây là câu hỏi mà không ít những bà nội trợ đặt ra khi mà hiện nay vấn nạn thực phẩm bẩn đang trở thành bài toán chưa có lời giải. Thịt bò giả, kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường.

Làm sao để những người nội trợ họ bỏ tiền ra mà được sở hữu những sản phẩm thực sự có giá trị, đảm bảo an toàn đến sức khỏe của cả gia đình. Đây là lúc chị em phụ nữ  hãy là những người nội trợ thông thái, ngoài kỹ năng lựa chọn thịt bò dựa vào màu sắc, độ đàn hồi, dính tay… thì tìm một địa chỉ mua hàng uy tín, quý khách có thể ghé thăm hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch của gofood.

Bằng cái tâm của người bán hàng cũng kinh nghiệm lâu năm, chúng tôi luôn nỗ lực tìm kiếm những nguồn hàng chính hãng, đảm bảo yêu cầu mang đến cho người tiêu dùng những miếng thịt thơm ngon và có xuất xứ rõ ràng.

Thăn lưng bò Mỹ được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Mọi quy trình từ giết mổ, đóng gói, cắt lọc đều được thực hiện bằng máy móc tự động. Và được kiểm định chặt chẽ về chất lượng cho nên khách hàng hoàn toàn yên tâm về sản phẩm của chúng tôi.

Đặc biệt, sản phẩm thịt thăn lưng bò Mỹ có dán tem truy xuất nguồn gốc cho nên khi mua hàng khách hàng hoàn toàn có thể tự kiểm tra được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, ngày giết mổ, đóng gói và hạn sử dụng.

Giá thịt thăn lưng bò Mỹ tại Hà Nội

Thăn lưng bò Mỹ Rieyes là phần thịt thơm ngon nhất trên cơ thể con bò. Tuy nhiên, hiện nay người tiêu dùng đang đứng trước ma trận về giá cả và chất lượng của thăn lưng bò Mỹ. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản trên google là bạn có thể mua được thăn lưng bò Mỹ với giá cả khác nhau mà chất lượng vẫn là dấu hỏi lớn.

Thịt thăn lưng bò Mỹ tại gofood là sản phẩm tươi sống cao cấp của gofood được kiểm tra gắt gao từ Mỹ về Việt Nam và được cấp giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chúng tôi cam kết với quý khách hàng giá cả sản phẩm luôn ổn định nhất, sản phẩm tươi ngon nhất và an toàn nhất. Khách hàng có thể tham khảo thêm thông tin sản phẩm cũng như giá cả tại https://gofood.vn/thit-than-lung-bo-my-choice-usda-loai-cao-cap-rib-eye-beef-choice-usda-76.html

Thăn lưng bò Mỹ thơm ngon, giàu dinh dưỡng có trở thành lựa chọn cho bữa tối nay hay không? Hãy đến với gofood để trải nghiệm dịch vụ khách hàng, chất lượng tuyệt vời nhất nhé.

Gofood không chỉ là một chuỗi cửa hàng thực phẩm cao cấp, chúng tôi còn quan tâm đến những dịch vụ vàng cho mọi khách hàng.

- Giao hàng trong tích tắc tại Hà Nội và các tỉnh lân cận

- Miễn phí cắt thái, đóng gói hút chân không miễn phí theo yêu cầu

- Tư vấn cách nấu cho đến khi bạn cảm thấy ngon miệng

- Nhận gói quà biếu sang trọng cho những món quà đẳng cấp.

VẬY BẠN MUỐN THƯỞNG THỨC PHẦN STEAK NÀO TỐI NAY?

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm