1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Ruốc cá hồi cho bé mấy tháng? Những lưu ý mẹ cần biết

Thứ 6, 08-09-2023 14:00

Muốn sử dụng ruốc cá hồi cho bé, mẹ cần chú ý rất nhiều yếu tố. Từ giá trị dinh dưỡng, thời gian bé có thể hấp thụ cũng như cách bảo quản. Nếu bạn cũng đang có những băn khoăn về vấn đề này, đừng bỏ qua bài viết Gofood sắp chia sẻ dưới đây.

Ruốc cá hồi có tốt không?

Cá hồi là một loại thực phẩm vô cùng giàu dinh dưỡng, được sử dụng phổ biến từ món Á sang món Âu. Ngày nay, với nhu cầu của thị trường, cá hồi không còn là sản phẩm quá xa xỉ, ai cũng có thể tiếp cận. Bạn hoàn toàn có thể chọn mua, thưởng thức, chế biến thành các món như cá hồi nướng, salad cá hồi, cá hồi sốt chanh leo… với loại nguyên liệu này. Trong đó ruốc cá hồi là một trong các món ăn được yêu thích nhất. 

Theo một số nghiên cứu, trong 100g ruốc cá hồi cung cấp các chất sau:

  • 25-30g protein: Đây là thành phần quan trọng giúp xây dựng và duy trì các cơ bắp, mô tế bào và cơ quan trong cơ thể.
  • Chất béo: Ruốc cá hồi có chứa một lượng chất béo nhất định. Chất béo trong cá hồi thường là chất béo không bão hòa đơn và omega-3, bao gồm EPA và DHA. Những chất này rất có lợi cho sức khỏe tim mạch, chức năng não bộ cũng như giúp bé phát triển trí thông minh toàn diện.
  • 100g ruốc cá hồi cung cấp khoảng 200-250 calo, hoàn toàn đảm bảo năng lượng cho bé.
  • Ngoài ra, trong ruốc cá hồi còn có nhiều chất khoáng như canxi, sắt, magie, kẽm, các vitamin nhóm B, D và chất xơ.

Chính vì vậy, sử dụng ruốc cá hồi cho bé vô cùng tốt. Mẹ nên bổ sung đều đặn để trẻ bổ sung đầy đủ dinh dưỡng trong giai đoạn phát triển trí não và vận động.

Ruốc cá hồi có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho bé
Ruốc cá hồi có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho bé

Ruốc cá hồi cho bé mấy tháng?

Có nhiều bà mẹ băn khoăn rằng ruốc cá hồi nhật cho bé mấy tháng, câu trả lời cho câu hỏi này là trẻ từ dưới 1 tuổi vẫn có thể sử dụng được. Tuy nhiên mẹ cần chú ý cách làm ruốc cá hồi cho bé dưới 1 tuổi với cách làm ruốc cá hồi cho bé 2 tuổi có một số đặc điểm khác biệt.

Khi làm ruốc cá hồi cho bé dưới 1 tuổi, hệ tiêu hóa của bé chưa thực sự hoàn thiện, bạn không cần cho gia vị vào trong ruốc, ưu tiên phần dầu cá hồi cho vào ruốc hoặc cùng với các món ăn dặm của con. 

Trái lại, với trẻ trên 2 tuổi, do hệ tiêu hóa của bé đã hoạt động trơn tru nên đã có thể tiêu hóa thức ăn thô. Khi mẹ làm ruốc cá hồi có thể không cần quá nhuyễn và nêm nếm gia vị cho bé ăn ngon miệng hơn.

Ruốc cá hồi có thể dùng cho bé dưới 1 tuổi
Ruốc cá hồi có thể dùng cho bé dưới 1 tuổi

Tác dụng của ruốc cá hồi đối với bé

Mặc dù đã được chế biến công phu, kỹ lưỡng nhưng ruốc cá hồi vẫn giữ được các chất dinh dưỡng cần thiết, có lợi cho trẻ. Trong đó có thể đến các tác dụng tiêu biểu như:

Cung cấp Omega-3

Cá hồi là một nguồn giàu axit béo omega-3, đặc biệt là EPA (axit eicosapentaenoic) và DHA (axit docosahexaenoic). Omega-3 có vai trò quan trọng trong phát triển não bộ và thị lực của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nó cũng hỗ trợ chức năng hệ tim mạch và hệ thần kinh.

Phát triển não bộ

Các axit béo DHA trong cá hồi đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển não bộ của trẻ trong giai đoạn sơ sinh và trẻ nhỏ. DHA chiếm một phần lớn trong cấu trúc não, việc cung cấp đủ DHA trong thời kỳ phát triển sẽ giúp hỗ trợ sự hình thành và hoạt động của các nơron thần kinh.

Tăng cường hệ miễn dịch

Cá hồi chứa các dưỡng chất chống oxy hóa như selen và vitamin D, giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ, giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Chất béo không bão hòa có trong cá hồi có khả năng giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL), giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

ruoc-ca-hoi-cho-ba-bau-gofood-anh-1
Ruốc cá hồi có thể dùng cho bé dưới 1 tuổi

Phát triển xương và răng

Ruốc cá hồi chứa nhiều vitamin D và canxi, đây là hai yếu tố quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển và bảo vệ xương và răng của trẻ.

Tăng cường chức năng thị lực

Vitamin A có trong ruốc cá hồi cũng hỗ trợ cải thiện thị lực và sự phát triển của hệ thống thị giác, giúp bé hạn chế mắc các tật khúc xạ và các vấn đề về thị lực khác. Vì vậy, mẹ nên bổ sung ruốc cá hồi vào thực đơn ăn dặm của bé.

Một số thắc mắc khi sử dụng ruốc cá hồi cho bé

Mẹ nên cho con ăn ruốc cá hồi mấy lần một tuần?

Ruốc cá hồi bé mấy tháng ăn được còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó đôh tuổi là yếu tố quan trọng nhất. Các chuyên gia đã khuyến cáo, mẹ nên cho bé ăn ruốc cá hồi nói riêng và các sản phẩm chế biến từ cá hồi nói chung với tần suất đều đặn, cụ thể là:

  • Đối với trẻ dưới 1 tuổi có thể cân nhắc cho bé làm quen để tránh tình trạng dị ứng, nhiễm trùng tiêu hóa do hệ thống tiêu hóa của bé chưa được hoàn thiện. Do đó tần suất phù hợp là 2 - 3 lần mỗi tháng.
  • Đối với trẻ trên 1 tuổi, tần suất ăn hợp lý sẽ từ 1 đến 2 buổi mỗi tuần.
ruoc-ca-hoi-cho-ba-bau-gofood-anh-3
Nên cho bé ăn ruốc cá hồi với tần suất vừa đủ

Có nên cho con ăn song song ruốc cá hồi và thực phẩm khác không?

Ngoài ruốc cá hồi, mẹ nên kết hợp đa dạng các loại thịt phẩm khác như thịt, cá, trứng, sữa có nguồn gốc thực vật lẫn động vật. Điều này sẽ giúp bé bổ sung đầy đủ protein, vitamin, khoáng chất và chất xơ.

Bên cạnh đó, ăn ruốc cá hồi thường xuyên hoàn toàn không nên vì trong thịt cá hồi có lượng nhỏ thủy ngân và chì, nếu ăn liên tục sẽ khiến 2 loại này tích tụ độc tố gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Có nên mua ruốc cá hồi làm sẵn cho con ăn không?

Câu hỏi này tùy thuộc vào mỗi người. Nếu như bạn là người bận rộn có thể chọn mua ruốc cá hồi bán sẵn cho bé ăn dặm. Tuy nhiên cần chú ý chọn lựa cơ sở uy tín, đảm bảo chất lượng vệ sinh để có thể yên tâm thưởng thức. 

Còn lại, nếu bạn có thời gian và yêu bếp, tự tay chế biến ruốc cá hồi cho bé thì còn gì bằng. Cần lưu ý nếu như bạn tự làm ruốc cá hồi cho bé tại nhà cần chọn các loại cá hồi hữu cơ vì đây là dòng cá hồi được nuôi theo phương pháp 100% organic, không sử dụng chất tăng trưởng nên vô cùng tốt đối với trẻ nhỏ.

Bạn có thể chọn mua cá hồi organic tại chuỗi hệ thống cửa hàng nhập khẩu Gofood. Cá hồi hữu cơ tại đây được nhập khẩu trực tiếp từ Nauy theo đường hàng không trong ngày, do đó luôn đảm bảo được hương vị tươi ngon, hàm lượng dinh dưỡng cao cũng như yên tâm khi cho bé ăn dặm.

Nên chọn mua cá hồi Organic khi làm ruốc cho bé
Nên chọn mua cá hồi Organic khi làm ruốc cho bé

Cách bảo quản ruốc cá hồi cho bé

Ruốc cá hồi cho bé để được bao lâu? Dưới đây là một số cách bảo quản đơn giản, hiệu quả mà bạn nhất định nên thử:

  • Bảo quản trong tủ lạnh: Nếu bạn không sử dụng hết ruốc cá hồi, có thể cho vào ngăn mát của tủ lạnh. Vậy ruốc cá hồi bảo quản ngăn mát được bao lâu? Khi cho ruốc cá hồi vào ngăn mát tủ lạnh và duy trì nhiệt độ dưới 4°C có thể giữ được từ 1 tuần đến 10 ngày. Đây là phương pháp giúp ngăn chặn sự phát triển vi khuẩn và duy trì độ tươi ngon của sản phẩm đơn giản, hiệu quả mà các mẹ có thể tham khảo.
  • Đông lạnh: Đông lạnh là một trong những phương pháp bảo quản lâu dài khi ngăn chặn được sự oxy hóa và hạn chế tối đa vi khuẩn tiếp xúc với sản phẩm. Bạn nên cho ruốc cá hồi vào các tủ đông chuyên dụng sau khi bọc kín, hút chân không nếu có thể.
  • Sử dụng các chất bảo quản thực phẩm được cấp phép: Ngoài 2 phương pháp trên, bạn cũng có thể sử dụng các chất bảo quản thực phẩm đạt yêu cầu chất lượng được Bộ Y Tế cấp phép sử dụng trong thực phẩm để bảo quản ruốc cá hồi. Tuy nhiên vì trẻ em là người trực tiếp sử dụng sản phẩm nên đây là phương pháp không được khuyến cáo.

Với những chia sẻ về ruốc cá hồi cho bé, Gofood hi vọng rằng bạn đã có thêm nhiều kiến thức về sản phẩm này để chọn mua và sử dụng đúng cách. Đừng quên theo dõi chuyên mục Kinh nghiệm và mẹo hay của chúng tôi thường xuyên để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé.

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm