1900 3220 08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

Chia sẻ bài viết:

Cá hồi nấu cháo với rau gì cho bé ăn dặm vừa ngon vừa bổ?

Thứ 2, 03-06-2024 07:00

Cháo cá hồi là món ăn dặm mà nhiều mẹ lựa chọn cho bé. Vậy cá hồi nấu cháo với rau gì cho bé không tanh, dễ ăn mà lại hỗ trợ tiêu hoá cho bé? Cùng Gofood tìm hiểu thêm nên nấu cháo cá hồi với rau gì trong bài viết sau đây nhé!

Nấu cháo cá hồi cải bó xôi

Cháo cá hồi với cải bó xôi
Cháo cá hồi với cải bó xôi

Với hàm lượng chất xơ cao, cải bó xôi chính là loại “rau vàng” cho hệ tiêu hoá của trẻ. Đặc biệt, với những bé mới tập ăn dặm, cải bó xôi khá mềm và lành tính cho hệ tiêu hoá còn non yếu của bé. Nhờ vậy, nhu động ruột cũng hoạt động hiệu quả hơn, hạn chế tình trạng táo bón ở trẻ.

Chi tiết: Cách nấu cháo cá hồi rau cải bó xôi

Cháo cá hồi bí đỏ

Cháo cá hồi bí đỏ
Cháo cá hồi bí đỏ

Bí đỏ có hương vị thơm ngon, béo và ngọt tự nhiên nên khi nấu chung với cháo cá hồi sẽ kích thích bé ăn tốt hơn.

Đặc biệt. hàm lượng lớn Caroten có trong bí đỏ sau khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành Vitamin A. Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và duy trì sức khỏe thị giác ở trẻ. Nếu thiếu Vitamin A, trẻ dễ bị mắc bệnh quáng gà và thị lực suy giảm. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cho bé ăn một lượng vừa phải bí đỏ, tránh khiến bé mắc bệnh vàng da.

Cháo cá hồi củ dền

Củ dền được biết đến là loại củ chứa nhiều Vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể bé như: Vitamin A, B, C, E, K; Canxi, Magie, Kali, Sắt,... Những loại chất này hỗ trợ sức khỏe toàn diện cho bé, giúp bé tăng sức đề kháng và hạn chế các bệnh về thị giác, tiêu hoá, thiếu máu,...

Cháo cá hồi đậu xanh

Cháo cá hồi đậu xanh
Cháo cá hồi đậu xanh

Bạn cũng có thể nấu cháo cá hồi với đậu xanh vừa thơm ngon, lại bổ dưỡng cho bé ăn dặm. Nhờ giàu Protein và chất xơ, đậu xanh giúp bé cải thiện hệ tiêu hoá và cũng rất tốt cho mắt.

Theo các chuyên gia, bé trên 8 tháng tuổi mới nên được bổ sung đậu xanh (xay nhuyễn) trong các món ăn dặm. Việc này giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe, đặc biệt là đối với hệ tiêu hóa non nớt của chúng.

Chi tiết: Cách nấu cháo cá hồi đậu xanh

Cháo cá hồi rau mồng tơi

Cháo cá hồi rau mồng tơi
Cháo cá hồi rau mồng tơi

Rau mồng tơi chứa các chất gồm: Carotenoid, Polysaccharide phi tinh bột và hàm lượng lớn chất nhầy. Những chất này thúc đẩy quá trình trao đổi chất và nhu động ruột, nhờ đó hoạt động tiêu hoá của bé diễn ra thuận lợi hơn.

Ngoài ra, Vitamin A, B, C; Riboflavin; Folate và Sắt có trong mồng tơi còn giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu và loãng xương sớm ở trẻ.

Chi tiết: Cách nấu cháo cá hồi với rau mồng tơi

Nấu cháo cá hồi cà rốt

Cà rốt rất thích hợp để nấu chung với cháo cá hồi ăn dặm cho bé. Bởi, nguồn Vitamin A dồi dào trong cà rốt rất có lợi cho mắt và hệ miễn dịch của trẻ. Hơn nữa, khi kết hợp cà rốt với cà hồi, món cháo sẽ tăng thêm vị ngon, giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Cháo cá hồi cà rốt rau ngót

Cháo cá hồi cà rốt rau ngót
Cháo cá hồi cà rốt rau ngót

Gợi ý cuối cùng chính là cà rốt kết hợp với rau ngót. Cà rốt giúp bổ sung Vitamin A, trong khi đó rau ngót cung cấp Protein, Canxi, Sắt và nhiều loại Vitamin khác cho cơ thể bé.

Cách nấu cháo cá hồi với rau ngót và cà rốt này có tác dụng hỗ trợ tiêu hoá, làm mát cơ thể và tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Không chỉ vậy, vị ngọt tự nhiên từ rau củ tiết ra, kết hợp với thịt cá thơm và béo ngậy sẽ khiến bé hứng thú với việc ăn hơn. Hoặc để đa dạng hơn, bạn cũng có thể thử nấu cháo cá hồi với rau ngót mà không thêm cà rốt.

Chi tiết: Cách nấu cháo cá hồi rau ngót

Có thể bạn chưa biết, một mẹo nhỏ trong cách nấu cháo cá hồi rau ngót mịn và không bị cặn chính là luộc rau ngót trước rồi đem xay nhuyễn và lọc qua rây.

Xem thêm:

Vừa rồi bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc Cá hồi nấu cháo với rau gì cho bé?”. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ an toàn, chất lượng nhất thì liên hệ ngay với Gofood.

MUA CÁ HỒI NAUY TẠI ĐÂY:

85,86,87,131

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

12

Chi nhánh

Hà Nội

Xem thêm

03

Chi nhánh

Hồ Chí Minh

  • Gofood Thủ Đức

    111 đường B Trưng Trắc, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP HCM

    02822 455 533 - 0906 030 686

  • Gofood Lê Văn Duyệt

    127B - A3 Lê Văn Duyệt, Phường 3, Bình Thạnh, TP HCM

    02866 867 515 - 0896 573 788

  • Gofood An Phú

    48 đường 15, An Phú, Quận 2, TP HCM

    02862 728 910 - 0898 516 816