1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ TRỨNG CÁ HỒI

Thứ 5, 01-06-2017 11:37

Trứng cá hồi là một trong những loại thực phẩm đắt đỏ và bổ dưỡng. Theo các chuyên gia, trứng cá hồi cung cấp cho cơ thể omega 3, vitamin B, D, chất béo tốt... Trứng cá hồi là thực phẩm được xếp vào hàng cao cấp nhất trên thế giới, rất được các quốc gia phương Tây ưa chuộng.

Bên cạnh đó, trứng cá hồi cũng là món truyền thống của các nước phương đông như Nhật Bản, Hàn Quốc…

Cùng Gofood tìm hiểu tất cả những thông tin về trứng cá hồi trong bài viết dưới đây nhé!

Trứng cá hồi có nguồn gốc từ đâu?

Từ lâu, trứng cá hồi đã trở thành món ăn yêu thích tại các quốc gia Tây Âu. Món ăn này không chỉ có hương vị tươi ngon mà còn chứa nhiều thành dinh dưỡng quý báu tốt cho cơ thể.

Trứng cá hồi được hiểu đúng nghĩa là trứng của cá hồi sinh ra. Trứng cá hồi được lấy từ bên trong cơ thể cá. Nó là một bọc lớn, hình bầu dục, tập hợp hàng trăm quả trứng tròn nhỏ màu đỏ hoặc cam. Trứng cá hồi giòn bụp, vị béo bùi hoặc hơi đắng.

Trứng được lấy ra trước khi đến mua cá hồi đẻ trứng. Điều này để đảm bảo trứng cho kích thước to nhất, hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ nhất. Khi trứng cá được lấy ra ngay lập tức được mang đi ngâm nước muối loãng để bảo quản hoặc ướp muối trực tiếp.

Ở Nhật, phần lớn trứng cá hồi được ướp muối và sử dụng cho các món sushi hoặc ăn trực tiếp. 

Trứng cá hồi ăn trực tiếp hoặc bảo quản đông để dùng dần
Trứng cá hồi ăn trực tiếp hoặc bảo quản đông để dùng dần

Trứng cá hồi Nhậttrứng cá hồi Nga là hai loại nổi tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên, trứng cá hồi Nhật được đánh giá cao hơn về chất lượng, được nhiều nước trên thế giới tin dùng.

Ở Nhật Bản, trứng cá hồi được gọi là Ikura. Còn ở các vùng khác trên thế giới, nó được gọi là Salmon Caviar. Trứng cá hồi được lấy trực tiếp từ con cá hồi cái trước khi đẻ. Lúc này khối lượng trứng của nó là lớn nhất, phát triển tốt nhất và đạt hàm lượng dinh dưỡng ở mức “max”.

Trứng cá hồi sau khi được lấy ra cần phải bảo quản cẩn thận bằng cách ướp muối, để đông hoặc ăn tươi luôn. Bảo quản trứng cá hồi cũng cần có kĩ thuật cao. Chỉ khi buồng trứng, quả trứng còn nguyên vẹn và chắc thì mới bảo đảm được giá trị dinh dưỡng.

Nếu trứng bị nén ép hay vỡ thì giá trị dinh dưỡng sẽ giảm đi đáng kể. Trứng cá hồi ăn lúc còn tươi có cảm giác giòn sừn sựt, không có mùi tanh khó chịu, có vị hơi nhạt. Trứng cá hồi có màu đỏ ánh cam, dạng tròn, hạt lớn.

Tác dụng của trứng cá hồi

Cùng với thịt cá hồi, trứng cá hồi cũng cũng là loại thực phẩm chứa những giá trị dinh dưỡng cao. 

Trứng cá hồi là thực phẩm đặc biệt tốt cho da, giúp da dưỡng ẩm căng mịn. Ở các nước như Nhật Bản và Hàn Quốc, trứng cá hồi được dùng phổ biến để dưỡng da.

Hàm lượng Omega -3 cao còn có tác dụng chống viêm, ngăn chặn quá rình lão hóa da. Do đó, tác dụng của trứng cá hồi là tăng cường thị lực, giảm cân, giúp điều hòa kinh mạch, khí huyết. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn chứa nhiều các vitamin nhóm B thiết yếu cho cơ thể. 

Trứng cá hồi ngăn chặn lão hóa da và cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể
Trứng cá hồi ngăn chặn lão hóa da và cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể

>> Trứng cá hồi có tác dụng gì? Top 6 lợi ích tuyệt vời

Các món ăn đặc trưng từ trứng cá hồi Nhật Bản

Trứng cá hồi thường không được chế biến dưới nhiệt độ. Nhiệt độ sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của trứng. Vậy trứng cá hồi làm món gì ngon?

Trứng cá hồi thường được dùng để trang trí, ăn sushi, sashimi, hay ăn kèm với bánh mì trong các bữa tiệc buffet…

Các món ăn đặc trưng được chế biến từ cá hồi:

Trứng cá hồi ăn kèm với salad, bánh mì kết hợp với tách cafe hay trà cho bữa điểm tâm tuyệt vời. Salad trứng cá hồi thanh mát và cực kỳ nhanh gọn.

Trứng cá hồi cơm trắng: đây là món ăn truyền thống của người Nhật Bản. Bạn dùng cơm trắng trộn cùng với trứng cá hồi,  thêm chút tương Nhật, cực kỳ bổ dưỡng.

Trứng cá hồi ăn với cháo: đây cũng là món ăn giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Sau khi nấu chín cháo, bạn chỉ cần trộn trứng cá hồi vào rồi thêm chút gia vị cho vừa miệng và thưởng thức. Cháo trứng cá hồi tuyệt vời với vị béo nhưng không ngấy của trứng cá hồi và vị ngọt bùi của gạo rồi.

Bánh mì kẹp trứng cá hồi: đây là món ăn thường thấy trong các bữa tiệc butffe của người Nhật. Bánh mì được phết một lớp bơ, sau đó là cho trứng cá hồi lên trên cùng với một chút rau sống. Đó là món ăn vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng.

Ngoài ra, nếu sành ăn, bạn nên thử nhấm nháp rượu vang cùng với trứng cá hồi.

Bạn cũng có thể thưởng thức sashimi hoặc sushi trứng cá hồi tại các nhà hàng chuyên đồ Nhật nhé. Hoặc bạn có thể học cách làm sushi trứng cá hồi để trổ tài cho cả gia đình thưởng thức ngay tại nhà.

Trứng cá hồi có thể kết hợp ăn cùng cơm trắng hoặc làm sushi
Trứng cá hồi có thể kết hợp ăn cùng cơm trắng hoặc làm sushi

Cách lựa chọn trứng cá hồi tươi ngon

Để đảm bảo trứng cá hồi vẫn giữ nguyên được dinh dưỡng, khi mua, bạn nên chọn những loại trứng còn nguyên vẹn và chắc. Khi những quả trứng đã mềm, vỏ dai hay bị vỡ thì không còn đảm bảo được giá trị về dinh dưỡng, độ ngon nữa.

Bên cạnh đó, để chọn được trứng cá hồi ngon, bạn cũng nên dựa vào vị của trứng, bởi quy trình bảo quản trứng cá hồi khá khắt khe. Muốn giữ được vị tươi ngon cùng những giá trị dinh dưỡng trong quả trứng thì yêu cầu đầu tiên là trứng phải được muối thật nhạt.

Mua trứng cá hồi Nhật Bản ở đâu?

Địa chỉ mua trứng cá hồi đỏ uy tín tại Hà Nội? Trứng cá hồi được biết đến là thứ thức ăn xa xỉ, quý hiếm, nhưng hàm lượng dinh dưỡng trong trứng cá hồi lại vô cùng lớn. Nhưng các bà nội trợ vẫn băn khoăn rằng mua trứng cá hồi ở đâu đảm bảo an toàn, đảm bảo giá trị về dinh dưỡng mà lại kinh tế? Vậy hãy đến với Trứng cá hồi đỏ Nhật Bản Gofood nhé.

Đến với Gofood bạn sẽ được sở hữu sản phẩm trứng cá hồi được nhập khẩu nguyên hộp của công ty OKAMURA Nhật Bản. Sản phẩm được vận chuyển về Việt Nam bằng đường hàng không và trải qua những quy trình kiểm định nghiêm ngặt trước khi đến tay người tiêu dùng.

Mua sản phẩm trứng cá hồi Nhật Bản tại Gofood chúng tôi cam kết với quý khách hàng sản phẩm 100% tươi ngon, đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng bởi chúng tôi quan niệm “một chữ tín bằng vạn lòng tin”.

>>> Mua trứng cá hồi Nhật Bản cao cấp tại đây:

TRỨNG CÁ HỒI 500 GRAM

TRỨNG CÁ HỒI 250 GRAM

Giá trứng cá hồi là bao nhiêu?
Giá trứng cá hồi là bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay cũng có bản rất nhiều sản phẩm trứng cá hồi. Bạn có thể dễ dàng đặt mua được hộp trứng cá hồi online hay mua trong các siêu thị, cửa hàng chuyên thực phẩm… Tuy nhiên, những sản phẩm ấy đa phần đã được ướp khá mặn, chỉ thích hợp cho ăn với bánh mì.

Nhưng với sản phẩm trứng cá hồi Nhật Bản của Gofood thì bạn hoàn toàn yên tâm kể cả là dùng để chế biến cho bé mà không lo sẽ bị mặn. Bởi sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, chỉ được ướp 1 chút tương Nhật để đảm bảo trứng vẫn được tươi ngon.

Trứng cá hồi

Trứng cá hồi ăn cùng cơm trắng, mù tạt

Nếu chỉ nhìn vào giá tiền của trứng cá hồi thì chắc chắn nhiều bà nội trợ sẽ rất “xót ruột”, nhưng với những công dụng và giá trị dinh dưỡng mà trứng cá hồi mang lại cho người tiêu dùng thì nó thực sự đáng với những đồng tiền bỏ ra.

Trứng cá hồi giá bao nhiêu? Giá trứng cá hồi tại Gofood

Gofood chuyên cung cấp trứng cá hồi Nhật Bản được nhập khẩu trực tiếp qua đường hàng không giữ nguyên hương vị và dưỡng chất trong trứng cá.

BẢNG GIÁ TRỨNG CÁ HỒI NHẬT BẢN

STT Tên sản phẩm Giá (VNĐ)
1 Trứng cá hồi Nhật Bản - lọ 20 gr 89.000
2 Trứng cá hồi Nhật Bản - lọ 50 gr 189.000
3 Trứng cá hồi Nhật Bản - hộp 250 gr 845.000
4 Trứng cá hồi Nhật Bản - hộp 500gr 1.499.000

Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về trứng cá hồi. Đừng quên truy cập chuyên mục Tin tức của Gofood để cập nhật các thông tin hữu ích mỗi ngày nhé!

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm