1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Hướng dẫn cách gói bánh chưng cá hồi mới lạ, không tanh

Thứ 2, 11-12-2023 08:00

Bánh chưng là món ăn không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền Việt Nam. Nếu bạn đã quá quen thuộc với bánh chưng đậu xanh thịt lợn thì Tết này sao không thử làm một loại bánh mới lạ hơn. Gofood bật mí cách làm bánh chưng cá hồi độc lạ, không hề tanh và vô cùng ngon trong năm mới này. Khám phá ngay!

Cách gói bánh chưng cá hồi không tanh

Nguyên liệu

  • 1kg nếp cái hoa vàng
  • 300gr đậu xanh cà vỏ
  • 200gr cá hồi fillet
  • 50gr hành băm
  • 12 lá dong (cỡ lớn)
  • 10 lá dong (cỡ nhỏ)
  • 12 dây lạt cột bánh chưng
  • Gia vị cơ bản: hạt nêm, tiêu, muối,...
Nguyên liệu gói bánh chưng nhân cá hồi
Nguyên liệu gói bánh chưng nhân cá hồi

Cách làm

  • Sơ chế nguyên liệu

Nếp vo sạch, ngâm qua đêm rồi vớt ra thật ráo nước. Ướp 1 thìa cafe muối vào để phần vỏ bánh đậm đà hơn.

Đậu xanh đem đi rửa sạch, ngâm 2 tiếng rồi cho vào xửng hấp chín. Đậu chín, bạn dùng nĩa nghiền nhuyễn hoặc dùng máy xay nhuyễn đều được. Tiếp đến, bạn ướp đậu với 1 ít hạt nêm, tiêu rồi vo thành từng viên bằng nhau.

Cá hồi ngâm với sữa tươi không đường 2 - 3 tiếng để khử mùi tanh và giúp cá mềm, ngọt hơn. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch, thấm khô nước, cắt khúc vừa ăn rồi ướp với hạt nêm cho thịt cá ngấm đều gia vị.

Cá hồi fillet thái mỏng, ướp cùng tiêu và chút muối
Cá hồi fillet thái mỏng, ướp cùng tiêu và chút muối
  • Gói bánh

Dùng khăn ẩm lau sạch lá dong, rồi tước bỏ phần sống lá. Tiếp theo, cắt bỏ phần gốc lá và đầu lá rồi lần lượt gấp đôi lá theo chiều dọc và chiều ngang.

Dùng 2 sợi dây lạt xếp thành hình chữ nhật, rồi cho khuôn lên. Mở 2 lá dong vừa gấp trên rồi đặt đối xứng nhau trong khuôn để tạo phần hộp vuông ngoài cùng cho bánh chưng cá hồi. Với phần mép lá ở dưới của mỗi lá, bạn gấp lại thành hình tam giác dưới đáy.

Lót thêm 1 lá dong nhỏ vào khuôn để đảm bảo bánh không bị chảy ra ngoài trong quá trình hấp.

Cho cá hồi Nauy vào nhân bánh chưng
Cho cá hồi Nauy vào nhân bánh chưng

Cho lần lượt gạo nếp, đậu xanh và cá hồi vào trong, phủ kín lại bằng một lớp nếp trên cùng. Sau cùng, bạn dùng 1 lá dong nhỏ khác bọc kín lại rồi xếp các mép lá thừa thành hình vuông vắn. Cột 3 lạt ngang, 2 lạt dọc để cố định bánh. Lưu ý, bạn không nên cột bánh quá chặt, vì bánh còn nở ra trong quá trình nấu.

Cho gạo lên trên cùng và gói bánh
Cho gạo lên trên cùng và gói bánh chưng

Cách làm này có thể áp dụng cho cách gói bánh chưng k cần khuôn, bạn nhé! Bạn cũng có thể sử dụng khuôn để bánh chưng vuông vức đẹp mắt hơn.

  • Nấu bánh

Nấu bánh chưng cá hồi khoảng 5 - 7 tiếng kể từ khi nồi nước sôi là hoàn thành. Sau khi bánh chín, treo bánh lên cao để phần nước thừa chảy ra, giúp bánh bảo quản được lâu hơn.

Bánh chưng nhân cá hồi đã gói xong sẽ mang đi luộc từ 5 -7 tiếng
Bánh chưng nhân cá hồi đã gói xong sẽ mang đi luộc từ 5 -7 tiếng

Ăn bánh chưng nhân cá hồi có béo không?

1 cái bánh chưng bao nhiêu calo? Ăn bánh chưng nhân cá hồi có béo không? Trung bình, một cái bánh chưng thịt lợn cung cấp 1700 - 2000 kcal. Tuy bánh chưng nhân cá hồi không nhiều calo bằng bánh chưng truyền thống, nhưng nếu ăn quá nhiều thì bạn cũng sẽ bị tăng cân trong dịp Tết này đấy.

Lưu ý khi làm bánh chưng cá hồi

Chọn nguyên liệu chất lượng

Để bánh chưng cá hồi ngon, bạn cần chọn nguyên liệu chất lượng, bao gồm: gạo nếp, đậu xanh, cá hồi. Các nguyên liệu tươi ngon là yếu tố tiên quyết để đảm bảo chất lượng bánh chưng thành phẩm.

Đặc biệt, khi chọn cá hồi, bạn nên chọn cá hồi tươi Nauy, chuẩn chất lượng. Cá hồi Nauy tiêu chuẩn sẽ ngậy thơm, giàu chất dinh dưỡng và an toàn với sức khỏe.

Gofood tự hào là địa chỉ bán cá hồi uy tín, chất lượng
Gofood tự hào là địa chỉ bán cá hồi uy tín, chất lượng

Hiện tại, Gofood là đơn vị uy tín tại Việt Nam chuyên cung cấp cá hồi tươi rói, đạt nhiều tiêu chuẩn như Organic, Global GAP… Gofood cũng là một trong những đơn vị đầu tiên ở nước ta được Hội đồng Thủy sản Nauy cho phép sử dụng nhãn hiệu “Seafood From Norway”. Nhãn hiệu này như một bảo chứng chất lượng vượt trội cho tất cả các loại hải sản nguồn gốc từ Nauy.

Cá hồi Gofood gồm 2 loại:

  • Cá hồi Nauy Global GAP
  • Cá hồi Nauy hữu cơ đạt chứng nhận của tổ chức Debio (Hữu cơ Nauy) và tổ chức Euro Leaf (Hữu cơ Châu Âu)

MUA CÁ HỒI NAUY TƯƠI TẠI ĐÂY:

85,86,131,132

Sơ chế cá hồi đúng cách để bánh chưng không tanh

Cá là loại thực phẩm có mùi tanh, hãy đảm bảo bạn sơ chế đúng cách để nhân cá hồi thơm ngon, không tanh nhé. Ngoài ngâm sữa, bạn có thể khử mùi tanh của cá hồi bằng rượu và gừng.

Sơ chế cá hồi đúng cách để giảm mùi tanh của cá
Sơ chế cá hồi đúng cách để giảm mùi tanh của cá

Xem thêm: 3 cách khử mùi tanh cá hồi an toàn & hiệu quả

Lau nhựa và ép bánh sau khi luộc

Nếu muốn bánh lâu hư, bạn nên lau nhựa từ lá dong tiết ra sau khi nấu và dùng vật nặng ép bánh hoặc treo bánh lên để phần nước thừa tiết hết ra ngoài. Việc làm này giúp bánh khô ráo và kéo dài hạn sử dụng.

Trên đây là cách làm bánh chưng nhân cá hồi độc lạ, không tanh mà Gofood gợi ý bạn nên làm nhân dịp Tết này. Chúc bạn thành công với món ăn này và đừng quên ghé thăm chuyên mục Hướng dẫn món ngon của Gofood mỗi ngày nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm