1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Sự khác biệt giữa thịt bò Kobe và thịt bò Wagyu?

Thứ 3, 26-07-2016 03:36

Bò Wagyu và bò Kobe là 2 loại thịt bò nổi tiếng đến từ Nhật Bản với độ tươi ngon, thượng hạng của chúng. Vậy làm thế nào để phân biệt bò Kobe và bò Wagyu? Bò Kobe khác Wagyu như thế nào? Mời bạn cùng Gofood theo dõi qua bài viết dưới đây.

Nguồn gốc của bò Kobe và bò Wagyu

Thịt bò Wagyu: Wa- trong tiếng Nhật có nghĩa là phong cách Nhật Bản. Còn -Gyu trong tiếng Nhật ám chỉ con bò/ gia súc nói chung. Vậy nên Wagyu Nhật Bản có nghĩa bò phong cách Nhật Bản. Để được công nhận là bò Wagyu, nó phải thuộc 1 trong 4 giống bò:

  • Giống bò lông đen Nhật (Tajima)
  • Giống bò lông đỏ (đỏ nâu) Nhật
  • Giống bò cụt sừng Nhật
  • Giống bò sừng ngắn Nhật Bản

Thịt bò Kobe được lấy giống từ bò Tajima đen của bò Wagyu. Chúng được nuôi tại Kobe - thành phố ở Nhật Bản và là thủ phủ của tỉnh Hyōgo. Nơi đây cũng được xem là một khu vực của Nhật Bản như Champaign ở Pháp và Parma ở Ý.

Như vậy, tất cả bò Kobe là bò Wagyu, nhưng không phải tất cả bò Wagyu đều là bò Kobe. Tại sao vậy? Chỉ cần bò được nuôi theo cách Nhật Bản thì đều được gọi là Wagyu. Ở các nước như Úc và Mỹ bò nuôi theo cách của Nhật Bản với giống chất lượng vẫn được gọi là Wagyu nhưng kèm thêm tên nước sản xuất như Wagyu Mỹ, Wagyu Úc. Do đó để được gọi là bò Kobe thì bắt buộc bò phải được nuôi tại thành phố Kobe Nhật Bản.

Vân mỡ bò Kobe và Wagyu

Thịt bò Wagyu có chứa lớp vân mỡ lốm đốm trắng xen kẽ giữa các thớ thịt đỏ đồng đều miếng thịt vừa mềm, vừa thơm, vừa béo vô cùng ngon miệng. So với thịt bò thông thường, Wagyu có tỷ lệ chất béo không bão hòa đơn, omega-3 và omega-6 axit béo cao hơn, còn lượng cholesterol lại thấp hơn. Sự kết hợp của các chất béo cung cấp một hương vị phong phú và dịu dàng đặc biệt cho thịt bò Wagyu so với thịt bò khác.

Thịt bò Kobe nổi tiếng với hương vị hảo hạng, mềm và lượng mỡ tiêm bắp cao tạo cho thịt có vẻ ngoài như đá cẩm thạch. Nó cũng được đánh giá là cung cấp các dưỡng chất tốt cho sức khỏe với hàm lượng omega-3 và hàm lượng chất béo không bão hòa đơn cao.

Bò Bobe Nhật Bản
Bò Bobe Nhật Bản
Bò Wagyu
Bò Wagyu

Phân loại chất lượng thịt bò Kobe và Wagyu

Wagyu xếp hạng chữ cái cho năng xuất (A đến C) và hạng số cho chất lượng (1 đến 5). Tổng hợp lại thành 15 cấp độ lớn từ C1 đến A5 với A5 là tiêu chuẩn chất lượng thịt cao nhất. 

  • Thang điểm chất lượng thịt bò Nhật Bản phải được hội tụ đầy đủ điều kiện bởi bốn yếu tố: màu cẩm thạch, màu sắc và độ sáng, độ cứng và kết cấu, màu sắc và chất béo, độ bóng và chất lượng. Mỗi yếu tố được xếp loại từ 1 đến 5, với 5 là số điểm cao nhất.
  • BMS ( Beef Marbling Standard) là tiêu chuẩn mỡ bò. BMS là một quy chuẩn đánh giá điểm cho thịt bò đỏ cho lượng đốm bắp chất béo tạo nên những vân đá cẩm thạch giống như mô hình. Theo luật pháp Nhật Bản, thịt bò Kobe là giống thịt bò lông đen chỉ có thể đến từ Hyōgo (trong đó Kobe là thủ phủ) của Nhật Bản.

Để được xác thực chứng nhận thịt bò Kobe Nhật Bản các tiêu chí sau đây cần phải được đáp ứng:

  • Giống bò là dòng thuần Tajima (Tajima-Gyu), giữa 28-60 tháng tuổi, sinh ra, lớn lên và giết mổ tại các tỉnh Hyogo của Nhật Bản.
  • Chứng nhận có một số điểm năng suất với xếp loại A hoặc B.
  • Đạt thang điểm 4 hoặc 5 từ Hiệp hội phân loại thịt gia súc Nhật Bản.
  • BMS điểm 6 hoặc cao hơn trong thang điểm đánh giá vân đá cẩm thạch từ 1 đến 12.
  • Có con dấu "hoa cúc Nhật Bản" chính thức xác nhận nó là bò Kobe. Quá trình cấp giấy chứng nhận này là rất nghiêm ngặt khi thịt bò được bán trong các cửa hàng và nhà hàng, nó phải mang một số có 10 chữ số để xác định nguồn gốc của các con bò Kobe.

Giá bò Kobe và Wagyu

Bò Wagyu có từ 2.600.000 đồng/kg đến 9.200.000 đồng/kg. Trong khi đó, bò Kobe được mệnh danh là loại thịt đắt nhất thế giới có giá khoảng 7.000.000 đồng/kg đến 15.000.000 đồng/kg tùy thuộc vào phân loại theo lượng thịt có được từ con bò.

Tại Gofood.vn, quý khách có thể đặt mua bò Kobe và bò Wagyu Nhật Bản, chúng tôi miễn phí cắt thái theo yêu cầu và cung cấp đầy đủ gia vị, nước sốt phù hợp cho mọi món ăn,... Đặc biệt chúng tôi vận chuyển tận nhà đúng thời gian khách hàng yêu cầu. Tại Gofood chất lượng luôn là tiêu chí hàng đầu!

Trên đây là hướng dẫn phân biệt bò Kobe và bò Wagyu đầy đủ và chuẩn nhất. Hy vọng, qua những chia sẻ này, bạn hiểu rõ hơn về 2 loại thịt bò này.

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm