1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Thịt bò Úc nhập khẩu có gì ưu việt hơn thịt bò Việt Nam?

Thứ 6, 07-05-2021 01:53

Thịt bò xưa nay được xem là loại thực phẩm nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Vậy nên không chỉ thịt bò trong nước mà cả thịt bò nhập cũng được ngày càng ưa chuộng, đặc biệt là thịt bò Úc. Không chỉ nổi tiếng với sự thơm ngon trên từng thớt thịt mà thịt bò Úc còn được đánh giá cao về chất lượng được đảm bảo. Bên cạnh đó, yếu tố giá cả cạnh tranh cũng được người tiêu dùng cân nhắc khi lựa chọn thịt bò Úc.

Liệu thịt bò Úc có thật sự ưu việt hay không? Giá cả lại cạnh tranh rất tốt với thịt bò trong nước thì chất lượng sẽ tốt hơn như thế nào mà khiến mọi người tin tưởng đến vậy? Hãy để Gofood cùng bạn đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Điểm khác biệt giữa thịt bò Úc và thịt bò Việt

Mô hình chăn nuôi

Hiện nay, tại Việt Nam vẫn có những khu vực chăn nuôi bò theo hướng trang trại nhưng hầu như chỉ nghiêng theo hướng nhỏ lẻ hay hộ gia đình. Điều này dẫn đến việc không đảm bảo và khó kiểm soát được “chuẩn chăn nuôi” như: lượng thức ăn, mật độ đàn bò, phòng bệnh, thời gian lấy thịt hay về quy trình giết mổ, sản xuất thịt...

Đa phần, bò lấy thịt ở nước ta chỉ chủ yếu được cho ăn rơm, cỏ, cám,... các loại thực phẩm thông thường. Đồng thời, việc nuôi nhốt trong chuồng trại cũng là chủ yếu,  khiến bò không được vận động nhiều làm ảnh hưởng đến chất lượng thịt mỡ không được đồng đều.

Còn bò chăn nuôi tại Úc lại được nuôi trong môi trường chăn thả tự nhiên trên các cánh đồng cỏ rộng lớn trải dài. Chính vì thế mà thịt bò Úc sẽ mang vị ngọt thịt chân thật của giống bò ăn cỏ 100%; với ưu điểm vượt trội trong những thớ thịt dù không nhiều vân mỡ nhưng vẫn đảm bảo độ mềm ngọt.

Đặc biệt, quy trình nuôi bò tại Úc đều được kiểm soát rất nghiêm ngặt, từ khâu chọn giống, cho ăn, giết mổ… đều được các cơ quan chức năng giám sát thường xuyên. Ngay cả thức ăn cho bò cũng phải đảm bảo chất lượng tốt. Những chú bò phải khỏe mạnh, đạt chuẩn về trọng lượng mới có thể đem giết mổ để xuất ra thị trường.

Những chú bò Úc được nuôi ăn cỏ tự nhiên

Những chú bò Úc được nuôi ăn cỏ tự nhiên hoàn toàn, đảm bảo độ ngọt chân thật

Phương pháp bảo quản

Thịt bò trong nước hiện nay thường được giết mổ tập trung, sau đó đưa đến chợ, siêu thị tiêu thụ trực tiếp. Đặc biệt, tại các sạp thịt ở chợ thì yếu tố bảo quản không được đảm bảo và chú trọng. Bên cạnh đó, cũng có nhiều vấn đề khi thịt bò bán không hết, được nhiều tiểu thương phù phép thành thịt tươi nhờ những hóa chất độc hại.

Với thịt bò Úc nhập khẩu thì việc bảo quản được chú trọng hơn khi có quy trình bảo quản nghiêm ngặt. Cụ thể, đó là hình thức bảo quản thực phẩm phổ biến Chilled. Những miếng thịt tươi sẽ được hút chân không, bảo quản lạnh ở nhiệt độ bằng hoặc thấp hơn từ -2 đến 0 độ C. Thịt bò Úc bảo quản dạng Chilled chứ không phải đông lạnh hoàn toàn, đảm bảo cấu trúc của thớ thịt và độ tươi ngon được giữ trọn.

Thịt bò Úc nhập khẩu được bảo quản dạng Chilled

Thịt bò Úc nhập khẩu được bảo quản dạng Chilled, giữ nguyên được cấu trúc và mùi vị thịt tốt nhất

Nguồn gốc, xuất xứ

Người dân Việt Nam trước nay vẫn quen chăn nuôi theo hướng nhỏ lẻ, giết mổ tập trung. Điều đó, dẫn đến đa phần thịt bò trên thị trường không ghi rõ xuất xứ, khó lòng kiểm định chất lượng.

Trái lại, những phần thịt bò Úc nhập khẩu vào Việt Nam luôn phải có xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng. Đồng thời, những thông tin cụ thể từ nhà sản xuất, đóng gói hay công ty phân phối đều được quan tâm. Trên thị trường thịt bò nhập khẩu hiện nay, nổi tiếng nhất có thể kể đến tập đoàn Midfield - đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm thịt bò Úc tươi ăn cỏ cho chất lượng thịt tốt nhất.

Thịt bò Úc tươi nhập khẩu tại Gofood

Thịt bò Úc tươi tại Gofood được nhập khẩu trực tiếp từ hãng Homestead thuộc tập đoàn Midfield

Chất lượng thịt bò

Do yếu tố khí hậu, môi trường chăn nuôi, kỹ thuật chăn nuôi,... mà thịt bò Việt Nam có thành phần thịt và mỡ đôi khi không đồng đều. Mối lo của người tiêu dùng Việt Nam, là sự trộn lẫn giữa bò lấy thịt và bò “lang”, bò nhiễm bệnh,...ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Hoặc có thể những con bò được lấy thịt là bò già, thịt có phần dai và không có mùi vị thơm ngon.

Riêng đối với thịt bò Úc đảm bảo thành phần vân mỡ không quá nhiều, phần thịt chiếm tỷ lệ cao, không quá béo, phù hợp với rất nhiều món ăn. Những người không thích sản phẩm thịt mỡ nhiều thì thường yêu thích thịt bò Úc. Đặc biệt, bò Úc được phân loại dựa vào độ tuổi của bò. Bò non được phân hạng YG là từ (24-30 tháng tuổi) thịt ngon và mềm. Phân hạng bò S từ 40 tháng tuổi lại mang đến hương vị đậm đà hơn.

Bò Úc được xếp loại theo độ tuổi của con bò

Bò Úc được xếp loại theo độ tuổi của con bò, tùy vào khẩu vị mà thực khách sẽ lựa chọn hạng bò phù hợp

Những lợi ích của thịt bò Úc đối với sức khỏe

Thịt bò trước nay được coi là loại thực phẩm chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn nhiều so với thịt heo, gà, vịt. Cụ thể, trung bình trong 100 gram bò xay hoặc nướng, có chứa đến 26,1% chất đạm (Protein). Đây được xem là loại thực phẩm cung cấp protein lý tưởng nhất, với thành phần axit amin gần giống với cơ bắp người.

Ngoài ra, trong thịt bò Úc còn có vitamin B12, một dưỡng chất quan trọng để hình thành tế bào máu, não và hệ thần kinh. Kèm với đó, thịt bò là món ăn phù hợp  giúp bổ sung máu huyết, phục hồi sức khỏe  cho những người vừa ốm mới khỏi, vừa phẫu thuật bởi ngoài vitamin B12, thịt bò còn có sắt, kẽm, selen, niacin, vitamin B6,...

Đặc biệt, thịt bò Úc thường có tổng hàm lượng chất béo thấp , tỷ lệ acid béo không chứa cholesterol cao hơn acid béo bão hòa. Điều này, khiến những bạn gymer có thể tự tin lựa chọn làm thực phẩm hoàn hảo cho hành trình “tăng cơ - giảm mỡ” của mình. Hơn thế nữa, trong thịt bò Úc nhập khẩu có chứa CLA có tác dụng chống ung thư, xơ nang, viêm da,...

Thịt bò Úc chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Thịt bò Úc chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe

Thịt bò Úc chế biến món gì ngon?

Nhiều người tiêu dùng lo ngại những thực phẩm đông lạnh khó chế biến, mất đi độ tươi ngọt vốn có. Tuy nhiên với thịt bò Úc tươi được bảo quản Chilled thì quá trình chế biến không quá cầu kỳ bạn vẫn có được món ngon ưng ý.

Thịt bò sau khi mua tại cửa hàng, được cắt miếng vừa ăn với nhu cầu sử dụng. Người dùng chỉ cần rửa sạch với nước, sau đó thấm sạch nước bằng khăn hoặc giấy sạch và đem đi chế biến ngay.

Ở phần này, Gofood sẽ hướng dẫn anh chị cách chế biến Beefsteak từ thịt bò Úc chuẩn vị ngon không hề thua kém nhà hàng.

Nguyên liệu:

  • Thăn lưng hoặc thăn ngoại bò Úc tươi (cắt miếng làm Steak);
  • Nước sốt Omaha Gofood cho món Steak;
  • Hương thảo, tỏi, bơ, muối, tiêu.

Cách chế biến:

  • Phần thăn bò ướp cùng chút muối và tiêu đều hai mặt, để thịt ngấm gia vị trong khoảng 1,5-2 phút.
  • Bắc chảo lên bếp, đun dầu rồi cho thịt vào áp chảo, mỗi mặt thịt áp chảo khoảng 2 phút.
  • Thêm lá hương thảo và bơ, khi bơ chảy thì nghiêng chảo rưới đều bơ lên thịt.
  • Khi thịt đạt độ chín mong muốn thì tắt bếp và lấy thịt ra đĩa rồi để thịt nghỉ trong 5-10 phút.
  • Hâm nóng sốt Omaha Steak rồi rưới sốt lên miếng Steak.
  • Sẵn sàng thưởng thức Steak từ thịt bò Úc mềm mọng hấp dẫn.

Món Steak mềm mọng từ thịt bò Úc tươi nhập khẩu

Món Steak mềm mọng từ thịt bò Úc tươi nhập khẩu

Hướng dẫn chế biến Steak cực ngon và dễ làm

Địa chỉ mua thịt bò Úc uy tín

Hiện nay thịt bò Úc nhập khẩu đang trở thành thực phẩm quen thuộc trên bàn ăn của nhiều gia đình Việt. Anh chị có thể tìm mua từ các hệ thống siêu thị đến chuỗi cửa hàng chuyên bán thịt nhập khẩu.

Gofood tự hào là hệ thống cửa hàng thực phẩm nhập khẩu cao cấp hàng đầu Việt Nam, đơn vị chuyên cung cấp các phần thịt bò Úc nhập khẩu với đầy đủ chứng nhận chất lượng.

Gofood là đơn vị phân phối thịt bò Úc tươi nhập khẩu uy tín

Gofood là đơn vị phân phối thịt bò Úc tươi nhập khẩu uy tín, chính hãng từ tập đoàn Midfield nổi tiếng

Đặc biệt, Gofood hỗ trợ cắt thái, ướp sẵn miễn phí theo yêu cầu khách hàng cùng dịch vụ giao hàng tận nhà tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và khu vực lân cận. Hãy liên hệ Gofood ngay để sở hữu những phần thịt bò Úc nhập khẩu chuẩn chất lượng nhé!

Hãy gọi ngay hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood để đặt hàng và được tư vấn nhanh nhất! 

Gofood ship hàng tận nơi tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

GOFOOD - PREMIUM FOOD SERVICE

Hotline đặt hàng: 1900 3220

Gofood.vn

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm