1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

THỊT MÁ HEO (NẠC NỌNG HEO) IBERICO SIÊU NGON – VỪA MỀM VỪA GIÒN

Thứ 2, 03-08-2020 10:32

“Cơn sốt” thịt má heo (nạc nọng heo) chưa hề hạ nhiệt trong thị trường thịt hiện nay. Trong khi giá của thịt lợn như nạc vai, ba chỉ, thịt mông khá rẻ thì thịt má heo có giá cao gần gấp đôi, gấp ba. Vậy thịt má heo là gì, giá bao nhiêu và làm món gì ngon?

Tuy không phổ biến như những bộ phận khác trên thân con heo như thịt ba rọi, sườn non, sườn cốt lết,...nhưng điều đó không có nghĩa thịt má heo (nạc nọng heo) lại không ngon mềm và giàu dinh dưỡng. Trong các loại thịt má heo đang có mặt trên thị trường, thịt má heo từ Iberico lại được ưa chuộng hơn cả.

thịt má heo iberico
Thịt heo Iberico Tây Ban Nha là sản phẩm rất được ưa chuộng trên thị trường vì chất lượng và độ mềm ngon hấp dẫn

Thịt má heo Iberico có vân mỡ đan xen đều, nhờ nằm ở phần hoạt động nhiều nhất của chú heo, thịt vừa mềm, vừa giòn, hương vị ngọt thơm đậm đà giúp bạn chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn.

thịt má heo iberico
Má heo Iberico thái miếng tại Gofood, tiện lợi cho món ăn hàng ngày

1. Thịt má heo, nạc nọng heo là gì?

Thịt má heo là gì? Thực chất thịt má heo (nạc nọng heo) là phần thịt hoạt động nhiều nhất của chú heo, có nạc và vân mỡ được lóc ra từ miếng nọng heo. Thịt nọng thường được bán cùng với phần mũi hay tai lợn để làm cho món giò xào thêm béo ngậy nhưng vẫn giữ được độ giòn ngon của giò.

Nạc nọng heo ở hai bên má heo khi lóc hết mỡ sẽ có cấu trúc kiểu thịt nạc xen lẫn những vân mỡ khi chế biến nên thành phẩm sẽ vừa mềm vừa giòn, béo mà không hề ngấy, đặc biệt rất nhanh chín và ngọt hơn đa số những phần thịt khác của con lợn. Thịt má heo có thể dùng để chế biến nhiều món ăn ngon như luộc, rán hay ướp tiêu tỏi nướng giấy bạc đổi món cũng rất tuyệt vời.

các phần thịt heo
Má heo Iberico là phần thịt hiếm, có nạc và vân mỡ được lóc ra từ miếng nọng heo

Vậy thịt má heo thông thường và thịt má heo Iberico có gì khác nhau? Sự khác biệt lớn nhất phải kể đến là giống heo Iberico - loài heo đen ngon nhất thế giới được chăn thả tự nhiên và cho ăn với chế độ riêng biệt từ hạt oliu và ngũ cốc. Thịt heo Iberico có vị mềm ngọt đặc trưng rất đặc biệt hoàn toàn không pha lẫn tạp chất, chất hóa học.

ma-heo-iberico_2

Thịt heo Iberico vân mỡ chằng chịt, mềm thơm, chế biến nhiều món ăn hấp dẫn

2. Làm món gì ngon từ thịt nạc nọng heo Iberico

Thịt nạc nọng heo Iberico không chỉ ngon mà còn chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn hẳn so với các loại thịt má heo thông thường. Một số món ăn ngon từ thịt má heo Iberico bạn có thể tham khảo như:

2.1 Thịt má heo nướng sa tế

Trộn thịt má heo đã thái nhỏ cùng hành tím, sa tế ướp khoảng 20 phút. Rải đều thịt trên vỉ nướng cùng các phụ kiện nướng kèm và bật lò nướng 150 độ C nướng khoảng 15 phút cho thịt chín và lấy ra khỏi lò. Món thịt nướng có thể ăn kèm với nước sốt phô mai cay rất ngon miệng.

Nguyên liệu cần có:

- Thịt má heo Iberico 400gr;

- Gia vị (Nước mắm, hạt nêm, tiêu);

- Sa tế;

- Tỏi băm;

- Sữa đặc;

- Dầu ăn;

Cách chế biến:

Thịt bạn thái bản to, sau đó ướp với 1 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm, 1,5 thìa sữa đặc, một ít tiêu, tỏi băm và 2 thìa sa tế. Trộn đều, ướp thịt trong vòng 1 tiếng.

thịt má heo sa tế
Má heo ướp sa tế áp chảo 

Để món thịt má heo Iberico áp chảo ngon miệng và đẹp mắt, bạn hãy dùng một chiếc chảo có lớp chống dính thật tốt để áp chảo thịt. Cho một ít dầu ăn lên mặt chảo đã nóng, cho thịt vào áp chảo 2 mặt. Chú ý không nên vặn lửa quá to để tránh khét thịt.

thịt má heo sa tế
Má heo sa tế có vị cay cay hấp dẫn

Nếu bạn không ăn cay giỏi hoặc ngược lại, bạn hoàn toàn có thể gia giảm lượng sa tế tùy theo khẩu vị của mình. Thịt má heo Iberico mọng nước sau khi áp chảo sẽ tiết mỡ ra, tạo cảm giác béo ngậy và mềm dai khi nhai.

thịt má heo nướng sa tế
Thịt má heo nướng sa tế quyện hòa vị cay, ngọt, bùi bắt cơm

2.2  Thịt má heo xào sả ớt

Má heo nguyên miếng rửa sạch. Gừng cắt lát, sả đập dập và cắt khúc nhỏ, hành tím lột vỏ. Cho tất cả vào luộc khoảng 20p. Sả, tỏi, ớt, hành tím băm nhuyễn và cho thêm đường, tương ớt tùy khẩu vị làm nước chấm. Thịt má heo đã luộc cắt mỏng, cho dầu lên chảo và cho hỗn hợp sả băm vào xào thơm nêm nếm và tắt bếp.

2.3. Thịt má heo Iberico nướng

Thịt má heo nướng là món ăn ngon khó cưỡng được nhiều chị em nội trợ áp dụng cho các bữa ăn gia đình. Cách nướng thịt má heo Iberico khá đơn giản, không cần cầu kỳ trong khâu ướp thịt vì loại thịt này đã có vị ngon ngọt tự nhiên.

Bạn có thể ướp thịt cùng dầu hào, bột nêm và thêm chút bột ớt tùy theo khẩu vị của từng gia đình. Ướp hỗn hợp trong khoảng 1-2 tiếng và đem nướng là có ngay món ăn thơm ngon khó cưỡng.

Nguyên liệu cần có:

-Thịt má heo Iberico 300gr;

-Hành tím băm, tỏi băm, xả;

-Dầu ăn;

-Sữa đặc có đường (hoặc sữa ông thọ);

-Gia vị (nước mắm, hạt nêm, dầu hào, tiêu);

thịt má heo nướng
Nguyên liệu chuẩn bị cho món má heo nướng

Cách chế biến

- Rã đông và thái thịt: Sau khi rã đông thịt má heo Iberico, bạn thái thịt theo theo bản to, dày khoảng 1cm.

- Ướp thịt: Bạn cho vào thịt 1 thìa nước mắm, 1 thìa sữa đặc có đường, 1 thìa hạt nêm, 1 muỗng dầu hào, một ít tiêu, tỏi băm, hành tím băm, xả. Sau đó, bạn trộn đều và để khoảng 1 tiếng đồng hồ cho thịt ngấm gia vị.

thịt má heo nướng
Má heo nướng nồi chiên không dầu nhanh chóng và ngon miệng

- Nướng thịt với nồi chiên không dầu: Cho phần thịt đã ướp vào nồi chiên không dầu với nhiệt độ từ 155-165 độ C trong vòng 10 phút. Sau 10 phút, bạn trở mặt thịt và nướng thêm 5 phút.

thịt má heo nướng
Má heo nướng có vị ngọt, ngậy, thơm từ các nguyên liệu hòa quyện vào

Thịt má heo (nạc nọng heo) Iberico nướng sẽ có độ béo ngậy nhờ lớp vân mỡ chằng chịt trên thịt nhưng không hề tạo cảm giác ngấy. Món ăn sẽ ngon hơn khi được dùng kèm với cơm nóng và một ít salad.

thịt má heo nướng
Thịt má heo nướng đơn giản mà rất bắt cơm

thịt má heo iberico nướng

Má heo Iberico nướng mềm ngọt, là món ngon đổi vị cho cả nhà

2.4. Thịt má heo Iberico rim mắm tỏi

Nguyên liệu cần có:

- Nạc nọng heo Iberico 400gr;

- Sữa đặc;

- Gia vị (Nước mắm, tiêu, hạt nêm, đường);

- Tỏi băm;

Cách chế biến:

- Bước 1: Thịt heo bạn thái miếng vừa ăn sau đó ướp với 1 thìa hạt nêm, 1 thìa sữa đặc và ít tiêu. Ướp thịt tối thiểu 30 phút.

- Bước 2: Đặt chảo lên bếp và đợi dầu nóng, bạn cho thịt vào chảo chiên sơ rồi vớt ra để trong đĩa có lót giấy thấm dầu.

- Bước 3: Trút bớt dầu ăn ra khỏi chảo, chỉ chừa lại ít dầu để phi thơm tỏi. Lúc tỏi vừa chuyển vàng, bạn cho vào chảo hỗn hợp nước sốt gồm 2 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường và 2 muỗng nước lọc. Nấu hỗn hợp này hơi sôi, bạn cho thịt heo vào rim đến khi nước sốt sệt lại.


Món má heo rim mắm tỏi hấp dẫn cả về màu sắc và hương vị

Thịt má heo Iberico rim mắm tỏi sẽ càng đẹp mắt và dinh dưỡng hơn khi được lót trên một chiếc đĩa với rau xà lách và cà chua tươi. Món này rất dễ ăn, không cay lại có vị ngọt mặn đưa cơm nên sẽ làm hài lòng tất cả thành viên trong gia đình bạn, đặc biệt là trẻ nhỏ.

má heo rim mắm tỏi
Món ăn cực đưa cơm với hương vị đậm đà, thơm ngon khó cưỡng

2.5. Thịt má heo Iberico xá xíu

Nguyên liệu cần có:

-Thịt má heo Iberico 1kg;

-Tỏi;

-Mật ong;

-Xì dầu;

-Dầu hào;

-Ngũ vị hương và dầu ngũ vị hương;

-Dầu mè;

-Dầu ăn;

-Gia vị (Muối, tiêu, đường);

Cách chế biến:

- Ướp thịt: Sau khi rửa sạch và để thịt ráo nước, bạn thái thịt thành những miếng vuông bằng nhau, chiều rộng khoảng 3-4 cm. Với tỏi thì bạn băm nhỏ, sau đó cho tỏi vào thịt ướp chung với 1 muỗng cà phê dầu hào, 3 muỗng cà phê xì dầu, 2 muỗng cà phê dầu ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê tiêu xay nhuyễn, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường.

Để thịt ngấm đều gia vị, hãy ướp thịt trong vòng 3 tiếng và đảo thịt 30 phút một lần.

thịt má heo xá xíu
Xá xíu má heo là món ngon hấp dẫn đưa cơm

- Nướng thịt: Sau khi làm nóng lò nướng, bạn dàn đều thịt trên vỉ nướng, đóng cửa lò và nướng thịt trong vòng 10 phút với mức nhiệt độ là 250 độ C.

Sau 10 phút, bạn dùng một chiếc chổi quét phần sốt ướp lên thịt. Thao tác này sẽ làm món xá xíu của bạn đậm đà hơn và có màu sắc bắt mắt hơn. Cuối cùng, bạn cho thịt lại vào lò và nướng tiếp 30 phút là hoàn thành.

thịt má heo xá xíu
Má heo xá xíu có màu sắc bắt mắt cùng hương vị thơm ngon 

Thịt xá xíu là món ăn vô cùng quen thuộc của người Hoa. Nạc nọng heo Iberico - Phần thịt được ví như “thịt bò Kobe” chế biến thành xá xíu sẽ không hề kém cạnh về độ ngon miệng cũng như chất dinh dưỡng so với bất kỳ bộ phận nào khác trên con heo khi chế biến cùng công thức.

3. Giá thịt má heo Iberico

Giá thịt má heo Iberico tương đối đắt so với các loại thịt heo thông thường. Điều này có thể hiểu vì giống heo Iberico được nuôi theo quy trình rất nghiêm ngặt, thức ăn chủ yếu là ngũ cốc và hạt oliu. Chúng được sống trong môi trường hoàn toàn tự nhiên và nguồn nước, thức ăn cũng được kiểm định kỹ để đảm độ mềm ngọt đặc trưng của thịt heo sau khi giết mổ.

má heo iberico
Má heo là phần thịt hiếm, ngon nên có giá thành tương đối cao

Tại Gofood, thịt má heo Iberico đang được bán với giá 649.000đ/kg.

4. Tìm mua thịt má heo Iberico từ Tây Ban Nha

Mua thịt nạc nọng heo Iberico ở chất lượng là câu hỏi bạn đang băn khoăn? Gofood là điểm bán thịt sạch lý tưởng bạn có thể tham khảo. Đến với Gofood, bạn không chỉ mua được loại thịt má heo Iberico tươi ngon đúng chuẩn mà còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình.

má heo iberico gofood
Gofood là địa chỉ bán sản phẩm má heo Iberico nhập khẩu Tây Ban Nha chính hãng

Thịt má heo với vị béo, mềm đặc trưng là nguyên liệu lý tưởng cho những món ăn ngon, bổ dưỡng hàng ngày. Đừng quên ghé Gofood để mua được loại thịt má heo chất lượng với giá thành phải chăng nhất bạn nhé.

Đặt hàng ngay má heo Iberico nhập khẩu chính hãng từ Tây Ban Nha: https://gofood.vn/thit-nhap-khau/thit-heo-iberico/thit-ma-heo-iberico-legado.html

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm