1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Giải - đáp: Bò Wagyu Úc là gì & Bò Wagyu Úc làm món gì ngon?

Thứ 6, 10-01-2020 09:15

Hầu hết mọi người thường nghĩ bò Wagyu chỉ có ở Nhật Bản, nhưng thực tế, bò Wagyu có rất nhiều loại trên toàn thế giới. Mỗi loại bò Wagyu xuất phát từ quốc gia khác nhau sẽ có đặc trưng khác nhau. Hôm nay, Gofood sẽ tập trung vào bò Wagyu Úc và giới thiệu cho bạn biết bò Wagyu Úc là gì nhé.

Bò Wagyu Úc là gì?

Thịt bò Wagyu Úc là một loại thịt bò mang gen di truyền của bò Nhật Bản, được chăn nuôi tại Úc. Mặc dù không đạt tới chất lượng thượng hạng như thịt bò Wagyu A5 của Nhật Bản, nhưng bò Wagyu Úc cũng rất nổi tiếng bởi hương vị thơm béo và độ mềm tan ngon miệng.

Bò Wagyu Úc được lai tạo chủ yếu từ 03 giống bò đen Nhật Bản, đến từ các vùng Fujiyoshi (Shimane), Tajiri (Tajima) và Kedaka (Tottori). Theo thống kê, đến 95% sản lượng bò Wagyu tại Úc là bò lai gen của bò đen Nhật Bản.

Bò Wagyu Úc
Bò Wagyu Úc

Lịch sử của bò Wagyu Úc

Để trở thành quốc gia có sản lượng bò Wagyu thuộc top cao nhất thế giới như hiện nay. Vào năm 1990, Úc đã nhập khẩu con bò Wagyu thuần chủng đầu tiên của Nhật Bản, đánh dấu sự khởi đầu cho lịch sử chăn nuôi bò Wagyu của quốc gia này.

Sự xuất hiện của bò Wagyu thuần chủng đã làm gia tăng sự đa dạng di truyền của các đàn bò Úc. Sau nhiều năm trôi qua, nền công nghiệp chăn nuôi bò Wagyu đã ngày càng phát triển và mở rộng trên đất nước Úc. Đến nay, Úc tự hào là quốc gia có số lượng bò Wagyu lớn nhất, bên ngoài Nhật Bản.

Hệ thống xếp hạng BMS của thịt bò Wagyu Úc

Hệ thống xếp hạng thịt bò BMS (Beef Marbling Score) là hệ thống phân hạng phổ biến nhất dựa trên nhiều yếu tố, nhìn chung BMS tốt nhất ở Mỹ là 2 và đạt tối đa là 5. Tại Úc, BMS chất lượng đạt chuẩn từ 4-6, BMS 9 là cực kì hiếm và đắt đỏ, 1kg thăn lưng bò Wagyu BMS 9 có giá khoảng 2000$.

Với BMS 3-4, miếng thịt với một lượng lớn vân mỡ cẩm thạch trắng, thịt bò Wagyu MS 3 và BMS 4 mang đến hương vị hấp dẫn, mềm hơn hẳn beefsteak bò thường. Với mức giá hợp lý, đây là sản phẩm khởi đầu hoàn hảo nếu bạn muốn thử thưởng thức Wagyu.

Với BMS 5-6, các miếng bít tết cao cấp dày hơn với dày đặc vân mỡ cẩm thạch, bạn sẽ nhận thấy cảm giác ngon miệng hơn trong mỗi miếng cắn mềm tan thỏa mãn.

Với BMS 7-8, đây là trải nghiệm hoàn toàn khác cho những miếng bít tết này, độ mềm mại đang tiến gần đến mức như bơ, mọng nước và ngon ngọt, mạng lưới vân mỡ trắng tuyệt đẹp mang tới kết cấu tan chảy trong miệng mà bạn không bao giờ quên.

Bò Wagyu Úc có ngon không?

Về cơ bản, bò Wagyu Úc có nhiều điểm tương đồng với bò Wagyu Nhật Bản, nhưng vị thơm bơ sẽ ít và kết cấu thịt hơi cứng hơn một chút.

Song, so với bò Wagyu Nhật Bản thì bò Wagyu Úc có giá thành hấp dẫn hơn, chắc chắn sẽ là sự thay thế tuyệt vời nếu bạn chưa có cơ hội thưởng thức bò Wagyu Nhật Bản trên toàn thế giới.

Bít tết bò Wagyu Úc
Bít tết bò Wagyu Úc

Bò Wagyu Úc giá bao nhiêu?

Bò Wagyu Úc, sự thay thế tuyệt vời cho bò Wagyu Nhật Bản, bạn có thể mua bò Wagyu Úc chính hãng tại Gofood với bảng giá niêm yết công khai như sau:

Loại thịt

Giá thành

Thăn lưng bò Wagyu Úc King River 2GR MB 9+

3.690.000đ/kg

Thăn ngoại bò Wagyu Úc King River 2GR MB 9+

3.690.000đ/kg

Sườn non Tomahawh Wagyu Úc King River 2GR MB 9+

2.970.000đ/kg

Sườn non rút xương bò Wagyu Úc King River

2.750.000đ/kg

Thăn ngoại bò Wagyu Úc King River

2.545.000đ/kg

Thăn lưng bò Wagyu Úc King River

2.590.000đ/kg

Sườn hoàng đế bò Wagyu Úc

1.850.000đ/kg

Thịt thăn lưng bò Wagyu Úc MBS 4 - 5

1.945.000đ/kg

Bảng giá trên chỉ mang tính tham khảo, có thể thay đổi theo tình hình thị trường. Do vậy, để cập nhật chính xác nhất, bạn hãy truy cập vào gian hàng của chúng tôi tại: Thịt bò Wagyu Úc

Bò Wagyu Úc làm món gì ngon?

Thịt bò Wagyu với hương vị mềm mọng, ngọt ngào, những thớ thịt đan xen vân mỡ tuyệt đẹp cùng hàm lượng dinh dưỡng cực cao chắc chắn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm không thể nào quên khi thưởng thức. Do đó, bạn không thể bỏ qua những món ăn trứ danh từ bò Wagyu dưới đây nhé:

  • Bò Wagyu nướng đá;
  • Lẩu Shabu Shabu Wagyu;
  • Sushi Wagyu;
  • Sukiyaki - Một trong các món bò được yêu thích.

Mua bò Wagyu Úc ở đâu?

Wagyu Úc chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe nên nhận được rất nhiều quan tâm. Tuy nhiên, chúng chưa có nhiều ở Việt Nam và giá thành khá cao nên nhiều đối tượng có thể lợi dụng để chuộc lợi. Do vậy, bạn cần phải tìm địa chỉ uy tín để không mua phải hàng kém chất lượng.

Với hơn 10 năm trong kinh nghiệm cung cấp thực phẩm nhập khẩu cao cấp nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua thịt bò Wagyu Úc tại Gofood. Đặc biệt, chúng tôi là đơn vị nhập khẩu trực tiếp nên chúng tôi luôn đảm bảo nguồn hàng chất lượng và giá thành tốt nhất.

Khi mua hàng tại Gofood, bạn sẽ được chúng tôi:

  • Tư vấn về cách chế biến;
  • Hỗ trợ rã đông;
  • Hỗ trợ cắt thái;
  • Giao hàng miễn phí.

Liên hệ với chúng tôi tại Hotline: 1900 3220 hoặc đến ngay hệ thống cửa hàng của chúng tôi để sở hữu phần thịt tươi ngon, đảm bảo nhất.

Trên đây là tất tần tật thông tin về “bò Wagyu Úc là gì” mà Gofood muốn giải thích để bạn hiểu rõ hơn về loại thịt bò này.

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm