1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

HÀU SỮA NHẬT BẢN VÀ HƯỚNG DẪN CHẾ BIẾN LOẠI HẢI SẢN BỔ DƯỠNG NÀY

Thứ 2, 05-04-2021 10:11

Hàu sữa Nhật Bản là một món ăn vừa ngon miệng lại rất bổ dưỡng, loại thực phẩm này có mặt trong danh sách những “thực phẩm vàng” cho sức khỏe con người.

Chẳng cần phải đến một nhà hàng sang trọng nào để thưởng thức, bạn hoàn toàn có thể tự chế biến món ăn từ những con hàu sữa Nhật Bản béo mập được Gofood cung cấp.

Trong bài viết này, Gofood sẽ giới thiệu đến bạn các bí quyết chế biến hàu sữa đơn giản mà cực ngon.

Cùng tìm hiểu về cách chế biến hàu sữa Nhật Bản cực ngon

Cùng tìm hiểu về cách chế biến hàu sữa Nhật Bản cực ngon

1. Tìm hiểu về hàu sữa Nhật Bản

Vùng biển Sanriku được công nhận là môi trường tốt nhất để hàu sữa phát triển. Vì thế, những con hàu sữa Nhật Bản đến từ địa phương này luôn luôn béo mập, chất thịt thơm ngon và bổ dưỡng. Giống hàu này có kích thước lớn, thịt hơi vàng, vỏ mỏng dễ tách và đặc biệt vô cùng phù hợp trong việc chế biến thành món hàu sống ăn cùng mù tạt.

Song hành cùng điều kiện thiên nhiên thuận lợi là quy trình nuôi trồng hiện đại. Tại đây, nước được khử trùng bởi hệ thống tạo bọt siêu mịn với mục đích đảm bảo nguồn nước cho hàu sinh sống phải tinh khiết nhất.

Hàu sữa Nhật Bản ngay sau khi thu hoạch sẽ được cấp đông bằng công nghệ hiện đại giúp giữ nguyên được độ tươi ngon và hương vị thuần túy của loại hải sản đắt tiền này.

Hàu sữa Nhật được nuôi trồng và phân phối với quy trình hiện đại, nghiêm ngặt

Hàu sữa Nhật được nuôi trồng và phân phối với quy trình hiện đại, nghiêm ngặt

2. Hàu sữa Nhật Bản - “Thực phẩm vàng” cho sức khỏe

Tăng cường sinh lý

Ăn hàu tốt cho phái mạnh chính là điều mà tất cả mọi người đều công nhận. Trong thịt hàu sữa Nhật Bản chứa rất nhiều kẽm, chất này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sản sinh hoocmon nam testosterone. Kẽm cũng là chất mà các quý ông nên bổ sung thường xuyên để tránh bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

Hàu sữa có tác dụng sản sinh testosterone cho nam giới

Hàu sữa có tác dụng sản sinh testosterone cho nam giới

Đắc lực trong việc làm đẹp

Bạn đừng cho rằng ăn hàu sữa Nhật Bản chỉ đem lại lợi ích cho phái nam. Các chị em cũng rất nên đưa hàu sữa vào thực đơn mỗi tuần của mình để cải thiện làn da.

Nguyên nhân là trong thực phẩm này chứa nhiều Omega-3 và các chất chống oxy hóa, ngăn ngừa viêm nhiễm, mụn trứng cá và làm chậm quá trình lão hoá làn da.

Bên cạnh đó, việc ăn hàu cũng giúp bạn chăm sóc tóc, móng, da dầu, hạn chế tình trạng rụng tóc, móng tay, móng chân giòn, dễ gãy.

Hàu sữa Nhật có tác dụng làm đẹp da

Hàu sữa Nhật có tác dụng làm đẹp da, một lợi ích mà chị em phái đẹp rất cần biết

Giúp ích cho tim

Không thể nào phủ nhận hàu sữa Nhật Bản là nguồn cung cấp dồi dào các chất béo tốt cho cơ thể. Trong 100gr thịt hàu có chứa Lipid 13g, chất béo bão hoà 3,2 g, chất béo không bão hòa đa 3,3 g, chất béo không bão hòa đơn 4,7 g, không hề khiến cơ thể tích thêm mỡ thừa, không làm tăng huyết áp.

Hàu sữa mang đến cho người trưởng thành, nhất là người lớn tuổi cholesterol tốt giúp ngăn ngừa bệnh mạch vành, đột quỵ.

Hàu sữa Nhật Bản cũng có ích lợi giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch

Hàu sữa Nhật Bản cũng có ích lợi giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch

3. Cách chế biến hàu sữa Nhật Bản dễ dàng và ngon miệng

Cách tách vỏ hàu sữa Nhật Bản

Tách vỏ hàu sữa là công đoạn bắt buộc khi chế biến món ngon từ loại hải sản này nhưng khâu tách vỏ lại đem đến không ít khó khăn cho nhiều bà nội trợ. Vậy hãy cùng lưu lại hướng dẫn tách vỏ hàu sữa Nhật cực dễ dàng từ Gofood nhé.

   - Bước 1: Bạn rã đông hàu trong một chậu nước có vòi nước đang chảy khoảng 10 phút.

   - Bước 2: Những mảnh vỏ nhỏ bám trên thịt hàu cũng là một vấn đề đau đầu với nhiều người. Để loại bỏ chúng, hãy chuẩn bị một thau nước đá lạnh, sau khi tách vỏ thì cho thịt hàu vào.

   - Bước 3: Lách mũi dao vào chỗ khớp nối trên vỏ hàu, xoay nhẹ và cẩn thận tách cho vỏ bật ra. Cắt cơ nối liền hai vỏ, việc cuối cùng là bạn di chuyển con dao xuống đáy vỏ dưới rồi tách thịt hàu sữa ra khỏi vỏ.

   - Bước 4: Rửa sạch thịt hàu trong thau nước đá đã chuẩn bị sẵn.

Tách vỏ hàu sữa Nhật đòi hỏi sự khéo léo

Tách vỏ hàu sữa là công đoạn đòi hỏi sự khéo léo của người chế biến

Chế biến món cháo hàu sữa ngon miệng

Nguyên liệu:

   - 1kg hàu sữa Nhật Bản;

   - 300gr gạo tẻ;

   - Hành lá, hành tím;

   - Tiêu, muối, hạt nêm.

Cách thực hiện:

   - Bước 1: Hành tím rửa sạch, cắt lát, phi vàng, chắt phần dầu phi hành ra để riêng.

   - Bước 1: Hàu sữa Nhật Bản khi mua về bạn tách vỏ, rửa sạch và để ráo. Bật chảo nóng, cho hàu vào xào chín, nêm nếm với muối, tiêu và hạt nêm sao cho vừa miệng.

   - Bước 3: Rang thơm 300gr gạo tẻ trên bếp sau đó cho vào nồi cùng 4 lít nước và 2 muỗng canh dầu phi hành. Nấu đến khi hạt gạo nở bung, có mùi thơm thì cho hàu đã xào vào và nêm gia vị. Lưu ý là nên nấu cháo ở lửa vừa, sau khi cháo chín, cho thêm hàu rồi mới vặn lửa lớn hơn một chút, nồi cháo sôi trở lại thì món ăn này cũng đã hoàn thành.

Món cháo hàu sữa Nhật Bản này rất dễ chế biến lại vô cùng ngon miệng, ngon nhất khi được ăn nóng và cho thêm hành lá, tiêu, hành phi hoặc ớt tùy theo khẩu vị.

Món cháo hàu sữa thơm ngon và rất bổ dưỡng

Món cháo hàu sữa thơm ngon và rất bổ dưỡng

Hãy đến ngay hệ thống cửa hàng thực phẩm Gofood để mua hàu sữa Nhật Bản tươi ngon với giá thành hợp lý. Gofood cam kết có quy trình bảo quản hàu sữa Nhật Bản đạt tiêu chuẩn, nguồn hàng 100% chính hãng từ Suenaga Kaisan Co., Ltd - Hãng phân phối hàu sữa hàng đầu tại Nhật Bản.

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm